10 loại cây phong thủy mang tài lộc ngày Tết cho gia chủ

Cây cảnh không chỉ mang ý nghĩa về thẩm mỹ đơn thuần cho ngày Tết, mà nếu trưng bày đúng cách, sẽ mang tới nhiều may mắn về tài lộc, hỷ khánh cho gia chủ

Cây phát tài – phát lộc

Ở các vùng quê Việt Nam, dòng cây này thường được gọi là cây Thần Tài, vì hay được chưng ở bàn thờ Thần Tài - Thổ Địa để cầu may mắn. Vào dịp đầu năm mới, cái người ta mong muốn nhất là điềm lành, nên chưng cây này trong nhà khá hợp lý.

Cây phát tài
Cây phát tài - phát lộc được gọi là cây thần tài

Cây có nhiều loại nhưng nổi bật nhất vẫn là Phát Lộc thân hay còn gọi là Trúc Phát Lộc, Trúc Phát Tài. Thân cây chia từng lóng (đốt) như lóng trúc, màu xanh nhạt (trắng). Thân được cắt khúc ngắn, bôi lên phía vết cắt một ít dung dịch parafin để dưỡng cây, tránh úng nước hoặc sâu bệnh tấn công. Từ chân lóng (nách lá) mọc lên những chồi lá màu xanh, tỏa tròn đều.

Cây phát tài
Cây mang đến điềm lành cho gia chủ

Cây mọc thẳng đứng nhưng có thân dẻo, dễ uốn cong nên thường được tạo hình tim, hình tháp. Một chậu cây Phát Lộc tạo hình như vậy, gắn kèm những chiếc nơ đỏ xinh xắn sẽ mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho người trồng.

Cây trạng nguyên

Ở phương Tây, cây Trạng Nguyên với tên Tiếng Anh là Poinsettia thường được chưng vào dịp lễ Tạ Ơn (Giáng Sinh), cho mãi đến gần hết xuân.

Cây trạng nguyên
Cây trạng nguyên tượng trung cho sự đỗ đạt, công danh thành đạt thăng tiến

Người phương Đông thì tin rằng cây có thể giúp người trồng thành công trong học tập, đỗ đạt cao, công danh sự nghiệp thăng tiến. Tên gọi Trạng Nguyên cũng được xuất phát từ ý nghĩa ấy.

Cây kim ngân lượng

Cây Kim Ngân Lượng còn có tên gọi khác là Kim Châu Sa bởi những quả tròn xoe màu đỏ tươi như hạt châu.

Kim ngan luong
Cây kim ngân lượng biểu tượng của may mắn

Quả mọng mượt, sáng bóng kết thành từng chùm theo tầng nổi bật. Cũng chính chùm quả xum xuê rực rỡ này giúp cây mang ý nghĩa khá tích cực, là biểu tượng của may mắn, phú quý.

Kim ngan luong
Chùm quả xum xuê của cây kim ngân lượng mang biểu tượng may mắn

Cây hoa Tiên Ông

Hoa Tiên Ông hay còn gọi là hoa dạ lan hương có mùi hương dễ chịu, nhìn rất lạ mắt. Hoa có nhiều màu sắc rực rỡ mang đến một năm mới may mắn thuận lợi cho gia chủ rất thích hợp trang trí không gian phòng khách, phòng làm việc trở nên tươi mát.

Hoa tien ong
Cây hoa tiên ông mang đến an khang cho mọi người

Cây nên được trồng thủy sinh để quan sát bộ rễ trắng muốt tuyệt đẹp như râu của Tiên Ông. Đó cũng chính là lý do cây mang tên gọi ngộ nghĩnh như vậy. Hoa có nhiều màu (xanh, trắng, tím, hồng) mọc thành chùm với hương thơm quyến rũ. Lá mọc lên từ đầu củ, màu xanh thuôn dài bao quanh hoa.

Hoa tien ong
Rễ cây như chùm râu của tiên ông

Cây hoa Tiên Ông được mệnh danh là “giáng Tiên” mang an khang đến cho mọi người, khá thích hợp để trồng trong dịp Tết. Với vẻ màu nhiệm rực rỡ, cây như đẩy lùi hết mọi điều xấu xa, xui xẻo ra khỏi gia đình bạn.

Hoa tien ong
Hoa tiên ông có nhều màu rực rỡ

Cây Kim Ngân hay còn gọi là Kim tiền

Kim Ngân là loại cây phong thủy khá tốt. Cây có tên gọi mang ý nghĩa là tài lộc, “Kim” là “tiền”, “Ngân” là ngân lượng, vàng bạc. Cây có các yếu tố phong thủy như: Cây là Mộc; Chậu trồng là Kim; Nước tưới là Thủy; Nuôi trồng dưới đất là Thổ.

KIm tien
Cây kim tiền mang ý nghĩa tài lộc

Phần lá Kim tiền màu xanh, có viền tròn, đầy sức sống mang tính âm cho nên rất phù hợp với các kiến trúc hiện đại có góc cạnh – tính dương nên giúp cân bằng âm dương.

Kim tien2
Kim tiền mang lại sức khỏe, vận khí may mắn, tài lộc

Vì vậy mà trong phong thủy cây Kim tiền được đánh giá rất cao, chúng sẽ mang sức khỏe, vận khí may mắn, tài lộc, giàu sang, thịnh vượng đến cho người trồng, và chủ nhân sẽ càng đắc lộc nếu cây Kim tiền nở hoa.

Cây Lưỡi hổ

Cây Lưỡi hổ có rất nhiều tên, chẳng hạn như Hổ thiệt, Lưỡi cọp, Hổ vĩ, loại cây này  được rất nhiều gia đình lựa chọn làm cây trang trí trong dịp Tết đến xuân về, bởi chúng có khả năng tác động tích cực đến sức khỏe con người.

Lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh của chúa sơn lâm

Một trong những tác dụng của cây là giúp lọc sạch không khí, và ở các quốc gia phương Đông như Trung Quốc, Nhật Bản thì cây Lưỡi hổ chính là tượng trưng cho sức mạnh của chúa sơn lâm.

Còn đối với Thổ Nhĩ Kỳ thì cây Lưỡi hổ sẽ là một con dao sắc bén bảo vệ gia đình tránh được những điều không tốt.

Nhìn chung tác dụng của cây Lưỡi hổ là trừ tà, chống lại những điều xui xẻo, xua đổi ma quỷ, bùa chú

luoi hổ
Cây lưỡi hổ còn ý có ý nghĩa là sự may mắn

Ngoài ra cây Lưỡi hổ còn có ý nghĩa là sự may mắn, giúp chủ nhân luôn dồi dào tiền bạc, phát tài, phát lộc. Hướng Đông và Đông Nam là vị trí tốt nhất để đặt cây Lưỡi hổ.

Chuối sen vàng (Chuối tài lộc)

Chuối sen vàng nổi lên từ vài năm gần đây như một loài cây độc lạ có thể mang lại tài lộc cho gia chủ. Đây là loài chuối cảnh được lai tạo với tàu lá to bản, xanh mướt và bông hoa chuối vàng ươm trông như đóa sen vàng đang nở rộ trên tán lá. Ý nghĩa của chuối sen vàng là sự may mắn, thịnh vượng và sung túc.

Cay chuoi sen vang
Cây chuối vàng biểu hiện sự may mắn thịnh vượng

Ngoài ra, chuối tài lộc còn được các gia chủ mệnh Kim săn đón tích cực vì có màu vàng bắt mắt, hợp với bản mệnh của họ. Loài cây này có thể chơi được từ 5-6 tháng nên lại càng được ưa chuộng hơn.

Vốn có nguồn gốc từ Trung Quốc và các nước ở khu vực Tây Nam châu Á, loại chuối cảnh này được “săn lùng” do hoa có màu vàng kim rất tươi - sắc màu được ưa chuộng trong mùa Tết Canh Tý 2020.

Cuoi sen vang
Cây chuối sen vàng mang ý nghĩa sinh sôi nảy nở

Hình dạng hoa gần giống hoa sen (nên có tên gọi khác là chuối hoa sen), thời gian nở hoa dài, đến 6-7 tháng, mọc giữa những tàu lá bản to, xanh mượt đầy sức sống được tin rằng không chỉ thích hợp để trưng bày Tết mà còn mang ý nghĩa sinh sôi, nảy nở, kích thích tài lộc; khởi đầu cho một năm mới bật sắc, khoe hương.

Sen vang
Hoa có màu vàng hợp với người mệnh kim

Cây Dứa Cảnh Nến

Cây có tên gọi khá đặc biệt, dựa vào hình thái của hoa. Với những chiếc lá dài mọc đối xứng tua tủa tạo thành vòng tròn mà tâm là gốc.

Cay dua canh nen
Cây dứa cảnh nến có hoa đỏ rực như ngọn nến

Ngay từ đó, một cành mọc thẳng lên, mang hoa đỏ rực như ngọn nến. Ấy là dấu hiệu của niềm vui, của vượng khí và sự hài hòa trong phong thủy.

Dứa cảnh nến
Cây dứa cảnh nến mang lại sự ấm áp

Ví như ngọn nến trong đêm đông, cây Dứa Cảnh Nến cũng sẽ mang lại ấm áp, may mắn cho gia chủ trong dịp Xuân về

Cây Thiết mộc lan (cây phát tài)

Cây Thiết mộc lan còn được gọi là cây Phát tài, chúng không chỉ giúp cho không gian sống thêm phần xinh đẹp, tươi mát mà còn rất có ích trong phong thủy, mang đến cho người trồng vận may, phát tài, phát lộc đúng như cái tên gọi của nó.

Thiet moc lan
Thiết mộc lan còn gọi là cây phát tài

Ngoài ra Thiết mộc lan còn thanh lọc cùng với điều hòa không khí, khiến cho gia chủ luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu, tinh thần phấn chấn. Vì những tác dụng tuyệt vời này, mà Thiết mộc lan được rất nhiều người lựa chọn làm món quà tặng trong dịp khai xuân.

Nguyên Vỵ (TH)