10 mẹo sửa chữa thông minh khiến bạn phải thốt lên “Giá như mình biết sớm hơn”!

Dưới đây là một số tips đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả và bất ngờ dành cho ai muốn bắt đầu công việc sửa chữa đồ đạc trong mùa đông này.

Những mẹo nhỏ này sẽ giúp cho quá trình sửa chữa trở nên dễ dàng và tiết kiệm hơn. Bạn có tin rằng, cà phê hoà tan có thể làm mới đồ nội thất, đá lạnh có thể dễ dàng loại bỏ vết bẩn trên thảm, hay micro sẽ giúp…khoan lỗ trên tường.

Chiếc micro này có thể giúp khoan lỗ trên tường một cách an toàn

Khi chúng ta cần khoan lỗ gần ổ cắm hoặc công tắc, sẽ khá nguy hiểm nếu chúng ta không lựa chọn đúng vị trí và máy khoan sẽ làm hỏng dây điện bên trong bức tường. Có một tin tốt là, chúng ta có thể tìm thấy những dây điện ẩn bên trong thông qua chiếc micro. Hãy thử kết nối micro với một chiếc máy ghi âm và khởi động thiết bị với âm lượng tối đa. Đặt micro gần với vị trí cần khoan lỗ. Những điểm có dây điện ẩn lúc này sẽ tạo ra tiếng kêu nhỏ. Sẽ an toàn hơn khi chúng ta tìm ra chúng và khoan ở những nơi không có tiếng “vo ve” như vậy.

Nắp chai giúp di chuyển đồ đạc

Nếu bạn cần di chuyển đồ đạc nặng, nhưng lại sợ làm hỏng tấm thảm của mình. Hãy đặt dưới chân món đồ nội thất đó một chiếc nắp chai. Nó sẽ làm cho quá trình di chuyển trở nên dễ dàng hơn. Bạn cũng sẽ không còn cảm thấy lo lắng rằng tấm thải hoặc nệm sẽ bị hỏng, trầy xước.

Đá lạnh có thể giải quyết những vết xước trên thảm

Luôn có những vểt xước, vết lõm còn sót lại trên thảm khi di chuyển đồ đạc nặng. Nếu bạn không có ý định thay thế bằng một tấm thảm mới, hãy loại bỏ những dấu vết kia với sự trợ giúp của những…viên đá lạnh.  Đặt viên đá vào vết lõm và làm sạch chúng đến khi viên đá tan chảy. Sau đó, dùng bàn chải đánh răng để chải và vuốt ngược những sợi lông trên thảm, khiến chúng trở về đúng hình dáng ban đầu.

Cà phê hoà tan giúp làm mới đồ nội thất

Bạn có thể loại bỏ những vết xước trên đồ gỗ tối màu với sự giúp đỡ của cà phê hoà tan thông thường. Lấy mội thìa bột cà phê, thêm vài giọt nước để có được độ sánh nhất định. Dùng một chiếc bàn chải chà hỗn hợp cà phê lên bề mặt gỗ trầy xước, chúng sẽ phát huy tác dụng ngay lập tức!

Cách xử lý với những đầu ốc quá nhỏ

Khi bạn đang cần vặn một chiếc ốc, nhưng chúng lại quá nhỏ, chiếc tua vít luôn bị trượt ra ngoài khiến bạn gặp không ít khó khăn. Cách tốt nhất, hay bôi một chút keo dính lên đầu chiếc tua vít để cố định. Việc loại bỏ lớp keo sau đó cũng chỉ rất đơn giản thôi.

Mang băng keo điện trở lại với cuộc sống

Băng keo khô bị mất độ dính có thể được “sống lại” nếu bạn đặt chúng vào lò vi sóng và làm nóng chúng trong vài giây

Làm thế nào để không khiến cho chổi sơn bị khô

Thay vì để chổi sơn ở bình hoặc chai nhựa nào đó, hãy bảo quản chúng bằng cách bọc chúng trong túi nilon, chổi sẽ không bị khô cứng trong những lần dùng tiếp theo nữa.

Công dụng bất ngờ của máy sấy

Nếu bạn không muốn để lại những vết dính còn thừa khi bóc miếng tem, hoặc giá trên đồ vặt mới mua. Hãy thử sấy qua chúng, việc bóc đi lớp dính sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Tránh xa những lớp bụi

Cách để giảm tối đa những hạt bụi do máy khoan tường để lại, đó là phun nước lên bề mặt tường khi khoan.

Đánh dấu vị trí khoan đục một cách dễ dàng

Để ngăn mũi khoan trượt khỏi tường khi bắt đầu khoan, hãy dán băng dính theo hình chữ X, và đánh dấu 1 điểm ở giữa trước khi bắt đầu quá trình.

 

Thuỳ Linh (Theo Bright Side)