12 đơn vị kết nối thu mua trái thanh long Bình Thuận

Sở Công Thương Bình Thuận vừa kết nối thành công với 12 đơn vị là các doanh nghiệp thương mại để hỗ trợ nông dân tiêu thụ 90.000 tấn trái thanh long.

Theo đó, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận đã làm việc với các hệ thống siêu thị Big C, Lotte, Co.op, Bách hóa Xanh, VinMart, Mega maket, Satra, Genshei, Aeon, Nafoods Group… nhằm kết nối, hỗ trợ, đẩy mạnh việc thu mua, tiêu thụ sản phẩm thanh long cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân Bình Thuận. Đồng thời, Sở Công thương Bình Thuận cũng đã làm việc với Sở Công thương Hà Nội để tạo điều kiện đưa trái thanh long vào hệ thống các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại Thủ đô.

Các đơn vị này cũng đã cam kết sẽ hỗ trợ, tiêu thụ gần 90.000 tấn thanh long cho Ninh Thuận. Sản lượng thanh long Bình Thuận thu hoạch trong tháng 2 là hơn 44.000 tấn, trong tháng 3 gần 44.000 tấn.Tín hiệu đáng mừng là vài ngày trở lại đây, giá thanh long tại Bình Thuận đang nhích dần lên. Cụ thể, ngày 16/2, nhiều thương lái mua tại vườn với giá 6.000 – 8.000 đồng/kg, thậm chí có vườn được mua đến 10.000 đồng/kg, cao hơn khá nhiều so với mức giá từ 4.000 – 6.000 đồng/kg so với cách đây hơn 10 ngày.

 “Hiện tại trong tình hình dịch bệnh đang lan rộng như vậy thì người nông dân thật sự là khó khăn nên Tập đoàn Lotte đã tham gia vào hỗ trợ. Hiện tại chúng tôi đã thu mua trái thanh long ở Bình Thuận và đưa đi các trung tâm thương mại của hệ thống trong cả nước. Dự kiến, chúng tôi tăng gấp 300% sản lượng tiêu thụ so với trước và chúng tôi sẽ hỗ trợ thu mua với mức giá chấp nhận được” - ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc siêu thị Lotte Bình Thuận cho biết.