260 gian hàng tham gia Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng - Ninh Bình 2019

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực về kinh tế, chính trị và xã hội, nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế thương mại trong vùng, mở rộng hợp tác với các địa phương trong cả nước cũng như doanh nghiệp nước ngoài.

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Hội chợ Công Thương Đồng bằng sông Hồng - Ninh Bình 2019 vừa được khai mạc tại Nhà thi đấu thể dục thể thao thành phố Ninh Bình. Hội chợ là một trong các hoạt động của Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019 do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Ninh Bình chỉ đạo tổ chức; Cục Xúc tiến thương mại và Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Ninh Bình chủ trì. Hội chợ diễn ra từ ngày 26/4 đến ngày 02/5/2019. 

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng - Ninh Bình 2019 đã thu hút được 260 gian hàng của hơn 120 doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến thương mại, các sở, ngành, địa phương trong và ngoài tỉnh cùng tham gia. Các mặt hàng tại hội chợ khá phong phú và đa dạng, trong đó chủ yếu là các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích như: Sản phẩm công nghiệp, hàng thủ công mỹ nghệ, lương thực, thực phẩm, viễn thông, giống cây trồng, trang trí nội thất, hàng tiêu dùng, kim khí, hàng may mặc, hoá mỹ phẩm, vật liệu trang trí nội ngoại thất, và các mặt hàng thương mại tổng hợp...

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực về kinh tế, chính trị và xã hội, nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế thương mại trong vùng, mở rộng hợp tác với các địa phương trong cả nước cũng như doanh nghiệp nước ngoài. Đồng thời gặp gỡ, giao lưu văn hóa vùng miền của các địa phương khu vực đồng bằng sông Hồng cũng như khơi dậy tiềm năng về công nghiệp, thương mại, chế biến nông sản, văn hóa, du lịch khu vực.

Hội chợ đồng thời cũng là cơ hội để tỉnh Ninh Bình quảng bá, tiềm năng thế mạnh phát triển du lịch, góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách trong nước và quốc tế đến với Quần thể Danh thắng Tràng An cũng như những địa điểm du lịch hấp dẫn khác của tỉnh.

Hội chợ Công Thương khu vực đồng bằng sông Hồng, Ninh Bình năm 2019 là hoạt động ý nghĩa góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời là cơ hội để tỉnh Ninh Bình quảng bá, tiềm năng thế mạnh phát triển du lịch, góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách trong nước và quốc tế đến với Quần thể Danh thắng Tràng An cũng như những địa điểm du lịch hấp dẫn khác của tỉnh.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cùng các đại biểu thăm quan các gian hàng tiêu biểu trong Hội chợ. 

 

Thanh Xuân