4 nguyên tắc để ăn bánh Trung thu mà không béo

Ăn bánh Trung thu dễ tăng cân nhưng không có nghĩa là bạn không được ăn. Để ăn bánh Trung thu mà không lo tăng cân, hãy tuân thủ các quy tắc sau.
Banh trung thu
Ăn 1 chiếc bánh Trung thu đã chiếm đến 1/2 số calo cần cho mỗi ngày.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chế độ ăn của một người trưởng thành bình thường vào khoảng 2.000 calo/ngày. Trong khi đó, trung bình 1 chiếc bánh dẻo hay bánh nướng thập cẩm trọng lượng 200gram có chứa khoảng 800-1000 calo. Như vậy, ăn 1 chiếc bánh Trung thu đã chiếm đến 1/2 số calo cần cho mỗi ngày. Tức là nếu bạn ăn 2 chiếc bánh Trung thu có thể đủ calo cho cả ngày và không cần ăn gì nữa.

Bánh Trung thu tuy nhỏ nhưng có lượng calo cao bởi thành phần của bánh đều là các thành phần sinh năng lượng. Ví dụ, vỏ bánh làm từ bột mì, bột gạo nếp chứa nhiều tinh bột, nhân bánh gồm các loại hạt giàu chất béo (hạt bí, hướng dương, hạt vừng...), trứng muối, lạp xưởng, ruốc...

nguyên liệu làm bánh trung thu
Thành phần của bánh Trung thu đều là các thành phần sinh năng lượng.

Ăn bánh Trung thu dễ tăng cân nhưng không có nghĩa là bạn không được ăn. Để ăn bánh trung thu mà không lo tăng cân, hãy tuân thủ 4 quy tắc sau:

1. Không ăn bánh Trung thu lúc đói 

Vì lúc này, khả năng hấp thụ của dạ dày cao hơn bình thường nên bạn có thể ăn nhiều hơn mình nghĩ. Với lượng calo và chất béo trong bánh Trung thu thì ăn như vậy không khác gì bạn đang cố ép mình tăng cân.

2. Chia nhỏ chiếc bánh Trung thu để thưởng thức

bánh Trung thu
Chia nhỏ bánh Trung thu sẽ hạn chế được lượng đường, chất béo...

Nếu không thể từ bỏ được món ăn này thì hãy cắt bánh thành những miếng nhỏ và thưởng thức chúng vào từng thời điểm trong ngày. Làm như vậy bạn sẽ hạn chế được lượng đường, chất béo và calo vào cơ thể trong cùng lúc.

3. Không ăn bánh Trung thu sau 7 giờ tối

Vì sau khoảng thời gian này, bạn thường ít vận động nên lượng calo, chất béo sẽ không được tiêu thụ hết và có nhiều cơ hội tích tụ lại trong cơ thể.

4. Tập thể dục đều đặn mỗi ngày

Đây rõ ràng là việc không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày nhưng vào những ngày này, khi trót ăn một vài miếng bánh Trung thu thì bạn càng cần chăm tập luyện hơn nữa nhé.

Là món ăn truyền thống trong Tết Trung thu tháng 8, đây là món ăn được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, với hàm lượng calo rất lớn, nếu tiêu thụ quá nhiều bánh Trung thu sẽ không có lợi cho sức khỏe.

Lan Anh (TH)