Giáng sinh là một bữa tiệc sum họp gia đình ấm áp của những người theo đạo Thiên chúa giáo. Trong ngày này, họ sẽ thưởng thức những món ăn truyền thống và cùng nhau tận hưởng một đêm tiệc Giáng sinh ngọt ngào, vui vẻ. Ngày nay, Giáng sinh cũng dần dần trở thành một ngày lễ quen thuộc và gần gũi hơn với người dân của nhiều quốc gia trên thế giới.

Đây là dịp để mọi người cùng nhau ăn uống, sum vầy sau một năm học tập và làm việc bận rộn. Nhân dịp Giáng sinh 2017 đang đến gần thế này, hãy cùng tìm hiểu những món ăn truyền thống trong dịp Giáng sinh ở các nước xem người dân trên thế giới đón Giáng sinh độc đáo như thế nào các bạn nhé!

Ý - Hải sản

món ăn giáng sinh

Vào dịp Giáng sinh, hải sản luôn là loại thức ăn không thể thiếu trên bàn ăn của người Ý. Đặc biệt, "bữa tiệc 7 loại cá" bao gồm 7 món ăn từ 7 loại cá khác nhau vô cùng thịnh soạn. Nếu bạn có ý tưởng tổ chức bữa tiệc Giáng sinh theo phong cách Ý, hãy thử kết hợp các loại hải sản vào thực đơn của mình xem sao nhé.

Đức - Vịt và rượu vang nóng (Mulled Wine)

món ăn giáng sinh

Từ những chiếc bánh gừng nướng đẹp như tranh vẽ, người ta đã không còn nghi ngờ gì nữa về thực đơn Giáng sinh chỉn chu và công phu của người Đức. Một bữa ăn Giáng sinh truyền thống của nước Đức sẽ bao gồm vịt nướng (hoặc ngỗng), bánh ngọt nhân trái cây, bắp cải tím và thật nhiều rượu vang nóng hấp dẫn.

Slovakia - Cá chép

món ăn giáng sinh

Bữa tiệc Giáng sinh truyền thống của Slovakia sẽ bắt đầu với súp bắp cải, theo sau đó chính là ngôi sao của đêm Giáng sinh - cá chép. Người Slovakia không mua vài cân cá chép đã được sơ chế sẵn mà sẽ đích thân đến các vùng đánh cá địa phương. Từ trước Giáng sinh, nhiều nhà ở Slovakia đều mua cá chép dự trữ và nuôi trong bồn tắm để chờ đến Noel và chế biến những món ăn tươi ngon.

Ấn Độ - Cơm gia vị và kẹo

món ăn giáng sinh

Mặc dù không tổ chức rầm rộ, Ấn Độ vẫn có rất nhiều món ăn Giáng sinh vô cùng ngon miệng. Biryani - một loại cơm gia vị gồm cả thịt lẫn rau là món ăn Giáng sinh quen thuộc ở đây. Nhưng nói đến món ăn Giáng sinh Ấn Độ, tiêu biểu nhất vẫn phải kể đến các loại kẹo hết sức ngọt ngào. Kuswar bao gồm nhiều loại kẹo đa dạng phong phú rất được yêu thích tại Ấn Độ.

Liban - Gà tây nhồi và Hummus

món ăn giáng sinh

Giống như nhiều gia đình Mỹ, ngôi sao trong bữa tiệc tối Giáng sinh của Liban chính là gà tây nhồi. Nhưng thay vì bánh mì và thảo mộc, gà tây nhồi của Liban sử dụng hỗn hợp gạo thơm, gia vị, thịt xay và các loại quả hạch. Một loại thực phẩm phổ biến khác là kibbeh (một loại lúa mì sấy khô trộn với thịt lợn xay). Bữa ăn sẽ được hoàn thiện với món sốt đặc hummus truyền thống không thể thiếu, cùng các loại salad khác nhau và ma'amoul (một loại bánh quy có vị cam và chà là).

Ethiopia - Ăn chay và Gà hầm cay

món ăn giáng sinh

Ở Ethiopia, lễ Giáng sinh được tổ chức vào ngày 7/1 hàng năm để tưởng niệm sự ra đời của chúa Giêsu. Trước khi ngày lễ diễn ra, người Ethiopia sẽ trải qua 40 ngày ăn chay - chỉ ăn duy nhất một bữa ăn thuần chay một ngày. Sau bốn mươi ngày, khi tham dự các buổi lễ của nhà thờ xong, người Ethiopia sẽ cùng nhau thưởng thức bữa tiệc Doro Wat on Injera - một món hầm gà cay được yêu thích tại đất nước này. Món ăn được phục vụ theo phong cách gia đình, với bánh injera, bánh mì dẹt xốp cùng với các loại nước sốt.

Costa Rica - Bánh Tamales và cocktail trứng Eggnog

7 món ăn Giáng sinh truyền thống độc đáo trên thế giới

Ở Costa Rica , bánh tamales là một món ăn được yêu thích vào dịp lễ Giáng sinh. Giống như món quà Giáng sinh ngọt ngào, tamales được gói trong lá chuối với đầy ắp nhân thịt và rau. Trong suốt dịp lễ, người Costa Rica sẽ tụ tập lại và cùng nhau làm tamales để tặng cho gia đình và bạn bè. Thay vì các loại bánh trái cây, những chiếc bánh tamales tự làm được xem là một món quà có ý nghĩa hơn rất nhiều.

Người Costa Rica còn kỉ niệm Giáng sinh với cocktail trứng eggnog vô cùng nổi tiếng. Họ sẽ thêm quế, nhục đậu khấu, đinh hương hoặc rượu rum vào eggnog để tạo nên nhiều hương vị phong phú và thơm ngon hơn.

Trên đây chính là những món ăn truyền thống đặc sắc ngày Giáng sinh ở một số quốc gia trên thế giới. Cùng chia sẻ ngay với chúng mình xem các bạn đã có cơ hội nếm qua những món ăn nào trong số này ở bên dưới nhé!