Đã đến lúc bạn nên dành thời gian tìm hiểu và trao tình yêu cho thành phố tuyệt vời này nhé!

1. Tòa tháp Tuntex Sky

Tọa lạc tại trung tâm quận Ling Ya, thành phố Cao Hùng, được xây dựng từ năm 1994 đến năm 1996 và trở thành tòa nhà cao nhất Đài Loan lúc bấy giờ cho đến năm 2004 thì tòa nhà chọc trời Taipei 101 đã “chiếm” mất danh hiệu này của Tuntex Sky. Tuy vậy, đây vẫn được coi là biểu tượng kinh tế, là trung tâm văn hóa của thành phố Cao Hùng.

Tòa tháp Cao Hùng
Tòa tháp biểu tượng của thành phố Cao Hùng

Tuntex Sky được thiết kế hai phần riêng biệt, mỗi phần có chiều cao 35 tầng kết hợp và tạo thành một cột tháp ở trung tâm. Thiết kế này còn mang một ý nghĩa trong ký tự tiếng Hoa nghĩa là cao và cũng là ký tự đầu tiên trong tên thành phố Cao Hùng. Với chiều cao chọc trời của mình thì nơi đây còn mở cửa cho du khách tới tham quan ngắm toàn cảnh thành phố Cao Hùng.

2. Nhà ga MRT Formosa Boulevard

Nơi được mệnh danh là trạm MRT đẹp nhất Đài Loan và cũng là một trong những trạm MRT đẹp nhất thế giới. Mái vòm tại đây là tập hợp của 4.500 tấn kính rực rỡ màu sắc được bố trí với tựa đề "Gió, lửa và thời gian". Đây là tác phẩm của Narcissus Quagliata, một nhà thiết kế người Italy. Không ít du khách khi tới đây có cảm giác "như đang bay ngoài vũ trụ" và dành phần lớn thời gian chỉ để quanh quẩn chụp ảnh và ngắm mái vòm đặc biệt tại nhà ga này.

Nhà ga
Nhà ga MRT đẹp nhất Đài Loan và cũng là nhà ga đẹp nhất thế giới

3.Thư viện Cao Hùng

Thư viện Cao Hùng Không chỉ to và rộng, thư viện Cao Hùng còn sở hữu kiến trúc đẹp như một quán cà phê khổng lồ. Ghế sofa đặt ở khắp nơi, cạnh cửa sổ và những vị trí đẹp, khiến mình có thể cầm một quyển sách, gọi một cốc nước và ngồi đây cả ngày. Cảm giác vừa đọc sách, vừa ngắm cảnh vô cùng thú vị. Ngoài có nhiều góc phục vụ "sống ảo", đầu sách trong thư viện cũng rất phong phú. Nơi đây mở cửa miễn phí cho mọi người, từ 10-22h.

Thư viện
Thư viện Cao Hùng sở hữu kiến trúc đẹp như một quán cà phê khổng lồ

4. Lãnh sự quán Anh tại Đả Cẩu

Được xây dựng vào năm 1879, trước đây, di tích lịch sử này từng là lãnh sự quán Anh. Tọa lạc ngay cạnh bến cảng Cao Hùng với khung cảnh nên thơ, nơi đây được các tín đồ sống ảo sùng bái bởi vẻ đẹp "không góc chết".

Thư viện
Quán Cà phê ở Lãnh sự quán Anh nhìn xuống Vịnh Tây Tử tuyệt đep

Đặc biệt, các cửa sổ mở đều hướng ra biển luôn khiến du khách "ngây ngất". Nếu muốn ngắm trọn vẹn cảnh đẹp của Vịnh Tây Tử và cảng Cao Hùng, bạn không nên bỏ qua địa điểm này. Tại đây, bạn cũng có thể ghé thăm 2 quán cà phê với 2 phong cách khác nhau. Một kiểu bình dân, gọi đồ uống và ngồi ngoài vườn. Kiểu còn lại theo phong cách "sang chảnh" trà chiều của Anh. Thời gian mở cửa từ 9-19h.

Lãnh sự quán Anh
Lãnh sự quán Anh có tuổi đời hơn 100 năm tuổi

5. Trung tâm Nghệ thuật Pier 2

Trước đây, Trung tâm nghệ thuật Pier 2 là khu phức hợp các nhà kho cũ của tổ hợp nhà máy đường nằm ngay cạnh bên cảng. Năm 2006, chính quyền thành phố Cao Hùng cho phép xây dựng và cải tạo thành một khu văn hóa đề cao thiết kế và sáng tạo. Nơi đây có tổng cộng 12 khu vực khác nhau, phục vụ các tín đồ "sống ảo" ở bất cứ góc nhỏ nào.

Trung tậm nghệ thuật
Bức tường nghệ thuật đương đại tại Trung tâm nghệ thuật Pie

Không gian ở Pier 2 tập trung rất nhiều tác phẩm nghệ thuật đương đại (từ những bức vẽ Graffiti tới các tác phẩm bằng điêu khắc và hội họa bằng đủ loại chất liệu). Ngoài ra, đây cũng là nơi tổ chức các cuộc triển lãm ấn tượng.

Trung tâm nghệ thuật
Trung tâm nghệ thuật Pier 2 là khu phức hợp các nhà kho cũ của tổ hợp nhà máy đường nằm ngay cạnh bên cảng
Bưc tường
Bức tường ấn tượng giống một chiếc tủ khổng lồ

6. Công viên chủ đề E-DA

Đây là công viên chủ đề đầu tiên ở Đài Loan, là một địa điểm “chất phát ngất”, một địa điểm du lịch Cao Hùng không thể bỏ qua. Với cảm hứng xây dựng từ đất nước Hy Lạp, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng khi đến đây.

Công viên
Một thành phố thu nhỏ tại công viên E-DA

Nơi đây được chia thành 3 khu vực chính với 47 điểm tham quan cực kì thú vị. Khu vực Acropolis được lấy ý tưởng từ thành cổ Acropolis- nơi ngự trị của các vị thần ở Hy Lạp. Khu vực thứ hai là Santorini Mountain city được lấy cảm hứng từ thành phố xinh đẹp Santorini của Ý với hai màu sắc đặc trưng là trắng và xanh. Còn khu vực cuối cùng là Trojan Castle khiến người thăm nhớ tới “thành Troy” nổi tiếng.

Chú ngựa
Mô phỏng chú ngựa "thành Troy"

7. Đảo Kỳ Tân

Cách thành phố Cao Hùng khoảng 5 phút đi tàu, Đảo Kỳ Tân là một địa điểm không chỉ được các du khách nước ngoài ghé tới mà cũng là địa điểm vui chơi cuối tuần thường xuyên của người dân địa phương.

Nhà thờ
Ít ai biết được đây chính là Nhà thờ với màu sắc rực rỡ

Cũng tọa lạc tại ngay trên đảo Kỳ Tân chính là công trình đậm chất Instagrammable này, có thể bạn đã bắt gặp nó (hoặc chưa) ở đâu đó trên blog hay phương tiện truyền thông. Đây không thực sự là một nhà thờ, chỉ đơn thuần là một công trình nghệ thuật đương đại. Kiến trúc đầy màu sắc nổi bật giữa nền biển, kết hợp với bầu trời xanh thẳm nắng chan hòa của Cijin tạo nên một bối cảnh cứ như là trên bìa tạp chí.

Cầu vồng
Địa điểm checkin tuyệt vời cho những cô nàng mê sống ảo

8. Tượng Phật Quan Sơn

Phật Quang Sơn nằm ở phía đông bắc TP. Cao Hùng. Đây là nơi thiết lập trường Đại học Phật giáo tại Đài Loan, Phật Quang Sơn được mệnh danh là “kinh đô Phật giáo Đài Loan”.

Phạt Quang Sơn
Kinh đô phật giáo của Đài Loan

Phật Quang Sơn được Hòa thượng Tinh Vân -  bậc danh Tăng của thế kỷ XX cùng các đệ tử sáng lập năm 1967. Từ sự đóng góp của các Phật tử, giữa đất trống hoang sơ, Phật Quang Sơn ngày nay đã trở thành một thánh địa Phật giáo với hơn 20 tòa điện, lầu, đường.

Chùa phật
Tượng Phật Quang Sơn cao nhất thế giới

Tượng Phật Quang Sơn là pho tượng đồng cao nhất thế giới hiện nay với chiều cao lên đến 108m. Hai hàng bảo tháp như làm nên hai bức tường thành che chở cho con đường đến với tượng Phật. Phật Quang Sơn là nơi sở hữu hàng ngàn pho tượng Phật dát vàng quý giá. Đặc biệt, đến với Phật Quang Sơn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng 100 vạn bản Tâm Kinh do hàng trăm người sao chép tay.