9 câu chuyện thương hiệu điển hình trong cuộc chiến đẩy lùi Covid - 19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, các đơn vị, ngành nghề, các thương hiệu đều đã và đang chung tay góp sức đẩy lùi đại dịch. Dưới đây là 9 câu chuyện điển hình về những hoạt động thiết thực được lan toả rộng rãi trong cộng đồng.

1. Biti’s ra mắt Bộ sưu tập "Vietnamese Canvas of Pride" cùng thông điệp nhân văn đến cộng đồng

Bộ sưu tập mới được lấy cảm hứng từ tinh thần mạnh mẽ và lạc quan của người Việt Nam, từ việc "giải cứu nông sản" đến "vũ điệu rửa tay" đình đám gây bão mạng xã hội và được Thế giới hưởng ứng. Những câu chuyện đầy tình người về sự hy sinh và cống hiến hết mình của đội ngũ khách sạn, y tế, quân đội đều được thương hiệu Biti’s thể hiện trong “Hunter Street”, khắc họa một Việt Nam “hùng cường”, khiến cả Thế giới phải “ngả mũ” thán phục.

Biti's với chiến dịch #Proudly Made in Vietnam
Biti's với chiến dịch #Proudly Made in Vietnam

Được biết với chiến dịch này, 4 thiết kế được cộng đồng bình chọn và “Pre-order” nhiều nhất sẽ được đưa vào sản xuất thực tế. 10% doanh thu sẽ được dành để đóng góp vào Quỹ sẵn có 1 tỉ VNĐ của Biti’s, nhằm hỗ trợ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cần thiết để bảo vệ thầy thuốc và các chiến sĩ công an, bộ đội, cơ quan báo chí trực tiếp tiếp xúc với người mắc bệnh, hỗ trợ người bị nhiễm bệnh và nghi nhiễm bệnh phải cách ly để phòng chống dịch, theo lời kêu gọi của Chính phủ.

Cuộc chiến phòng chống Covid - 19 của toàn dân được Biti's phác hoạ bằng truyện tranh
Cuộc chiến phòng chống Covid - 19 của toàn dân được Biti's phác hoạ bằng truyện tranh

2. Đẩy lùi Covid – 19: Khi các nhà mạng vào cuộc

Theo đó, các nhà mạng đã cài nhạc chờ tự động, phòng chống Covid - 19 với tất cả các thuê bao. Để nâng cao tinh thần phòng ngừa dịch bệnh, người dân sẽ được nghe nội dung thông báo "không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" trong mỗi cuộc gọi nội địa.

Việc cài đặt âm thông báo này sẽ được áp dụng với tất cả các cuộc gọi trong nước, khởi phát từ thuê bao điện thoại di động tại 5 tỉnh, thành trực thuộc Trung ương gồm Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh.

Các nhà mạng sẽ thực hiện áp dụng nội dung này là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam; Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội; Tổng Công ty Viễn thông MobiFone; Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Vietnammobile; Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Toàn cầu; Công ty cổ phần Viễn thông Đông Dương Telecom.

Bên cạnh đó, nhà mạng Vinaphone cũng đã cập nhật thêm hashtag #stayhome, với thông điệp cùng VinaPhone lan tỏa các khuyến cáo phòng chống dịch, đặc biệt trong 15 ngày cách ly toàn xã hội, đồng lòng góp sức chiến thắng đại dịch Covid - 19.

Thông điệp #Stayhome của nhà mạng trong mùa dịch Covid - 19
Thông điệp #Stayhome của nhà mạng trong mùa dịch Covid - 19

3. Nhà hàng, quán cafe chuyển sang hình thức giao tận nhà tuyệt đối an toàn

Thực hiện Chủ trương của Thủ tướng Chính phủ trong việc yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không cần thiết, nhằm hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, các nhà hàng, quán cafe đã chuyển sang hình thức giao hàng tận nhà.

Dịch vụ Now Delivery đang thực hiện chiến dịch "giao hàng không tiếp xúc"
Dịch vụ Now Delivery đang thực hiện chiến dịch "giao hàng không tiếp xúc"

Các biện pháp ngăn ngừa và phòng dịch luôn được các nhãn hàng chú trọng, như: Tài xế bắt buộc phải đeo khẩu trang, thường xuyên xịt khử khuẩn túi đựng, giao hàng không tiếp xúc với khoảng cách 2 mét, vv.vvv…

Highland luôn khuyến khích khách hàng nhận hàng với khoảng cách 2 mét
Highland Coffee luôn khuyến khích khách hàng nhận hàng với khoảng cách 2 mét

4. Các bài hát cổ động Việt Nam chiến thắng dịch bệnh

Từ hiệu ứng thành công bất ngờ của ca khúc Ghen Cô Vy, trào lưu làm mới bài hát cũ bằng lời mới cho hợp mùa dịch Covid-19 thực sự bùng nổ trong giới nhạc Việt Nam.

Tác giả bản hit Việt Nam ơi là Minh Beta vừa chuyển lời bài hát nổi tiếng của mình thành “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!”. Ca sĩ Lê Thiện Hiếu và ca sĩ Thái Thùy Linh tung ra MV “Ông bà anh thời Covid - 19”, mô tả viễn cảnh dịch bệnh này sẽ được mọi người kể lại cho con cháu nghe sau 50 năm nữa: “Ông bà anh hẹn hò thời Corona, mà đành ngồi cách xa trên chiếc ghế sô pha. Ông mua tặng bà anh chai nước rửa tay. Và đó là món quà đầu tiên... Ôi cô Vy, ngày xưa sợ lắm con ơi...”.

Mới đây, tập thể nghệ sĩ vừa cho ra mắt ca khúc “Việt Nam sẽ chiến thắng”, với thông điệp về niềm tin nơi trận chiến mà không ai bị bỏ lại phía sau. Chỉ sau 2 ngày ra mắt, MV đã thu hút gần 3 triệu lượt xem trên Youtube.

5. Snapchat ra mắt "Bảng tin Covid - 19" chuyên dụng trong thẻ Khám phá

Theo bài viết của Mashable, “Bảng tin Covid - 19” của Snapchat sẽ hiển thị nổi bật những thông tin mới nhất về dịch bệnh, được lấy từ các nguồn thông tin chính thống và đã qua sự kiểm duyệt của nhóm Snapchat.

Bảng tin Covid - 19 của Snapchat
Bảng tin Covid - 19 của Snapchat

Bảng tin Covid - 19 bao gồm các thông tin đến từ các cơ quan y tế, như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Dịch vụ Y tế Quốc gia của Vương quốc Anh, đồng thời cũng không quên cập nhật những thông điệp chính thức từ lực lượng đặc nhiệm Covid - 19 của Nhà trắng và phát ngôn viên của Nhà Trắng; cũng như nhiều thông báo khác đến từ Chính phủ.

6. Viettel ra mắt ứng dụng "Sức khoẻ Việt Nam phòng chống Corona"

Đây là ứng dụng giúp người dân tự đánh giá nguy cơ, trang bị kiến thức phòng chống dịch bệnh thông qua các hướng dẫn, khuyến cáo từ cơ quan y tế có chuyên môn và nắm bắt tình hình dịch bệnh và để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Viettel ra mắt ứng dụng “Sức khoẻ Việt Nam phòng chống Corona”
Ứng dụng "Sức khoẻ Việt Nam phòng chống Corona" của Tập đoàn Viettel

Một trong các giải pháp khác được Viettel gấp rút triển khai nhằm hỗ trợ phòng chống dịch bệnh do Covid - 19 là ứng dụng Chatbot thông minh (Cyberbot) tích hợp vào Fanpage Sức khỏe toàn dân, cung cấp các thông tin chính thống từ Bộ Y tế theo kịch bản linh hoạt và phù hợp thực tế, hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin chính xác, mới nhất về dịch bệnh và biện pháp phòng dịch.

Hiện tại, ứng dụng đã có sẵn trên App Store của iOS, Play Store của Android.

7. Treo tranh cổ động phòng chống Covid -19 ở xã, phường, thị trấn toàn quốc

14 mẫu tranh cổ động phòng chống dịch bệnh Covid -19 sẽ được treo tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao tại 10.732 UBND xã, phường, thị trấn trên toàn quốc, nhằm tuyên truyền, hướng dẫn người dân biết cách chủ động phòng, chống dịch.

Tranh cổ động phòng chống Covid - 19
Tranh cổ động phòng chống Covid - 19

8. "Cơn sốt" khẩu trang Made in Vietnam

Nhận thấy nguồn hàng khẩu trang y tế đang ngày càng trở nên khan hiếm, thương hiệu Dệt Kim Đông Xuân đã tung ra thị trường dòng sản phẩm khẩu trang được may 2 lớp từ vải kháng khuẩn.

Dệt kim Đông Xuân sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn
Dệt kim Đông Xuân sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn "Made in Vietnam"

Với mức giá chỉ từ 7.000 đ/chiếc, chưa kể khẩu trang còn có thể tái sử dụng sau nhiều lần giặt, khẩu trang của Dệt kim Đông Xuân hiện đang được săn đón và luôn trong tình trạng “cháy hàng”.

9. Phát hành bộ tem "Chung tay phòng, chống dịch Covid - 19"

Bộ tem “Chung tay phòng, chống dịch Covid - 19” được phát hành vào ngày 31/3 và cung ứng trên mạng lưới bưu chính toàn quốc từ nay đến ngày 31/12/2021.

Bộ tem chung tay phòng chống Covid - 19
Bộ tem bưu chính ''Chung tay phòng, chống dịch Covid-19''

Với thông điệp nhân văn, mỗi người một nhiệm vụ, một công việc, một tấm lòng cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh. Chính những hy sinh thầm lặng của các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch đã tạo thêm sức mạnh, niềm tin, tạo động lực lớn để mỗi người Việt Nam đoàn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn, hướng đến một cuộc sống khỏe mạnh, an toàn và hạnh phúc.

 

Thuỳ Linh