90 năm Thuốc lá Sài Gòn: Hành trình viết tên một thương hiệu

Sáng ngày 19/08/2019, Công ty TNHH MTV Thuốc lá Sài Gòn đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công ty (8/7/1929 - 8/7/2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (lần 2).

Tham dự Lễ kỷ niệm có ông Nguyễn Hoàng Anh Ủy viên TW Đảng - Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; ông Cao Quốc Hưng - Thứ trưởng Bộ Công Thương; ông Phạm Tấn Công - Phó bí thư thường trực Đảng ủy khối Doanh nghiệp TW; ông Nguyễn Hoàng Năng - Trưởng Ban quản lý các Khu công nghiệp khu chế xuất TP.HCM; ông Hồ Lê Nghĩa - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam và đại diện các Bộ, ban, ngành, chính quyền địa phương.

90 năm qua, trải qua nhiều giai đoạn phát triển vượt qua nhiều khó khăn, thử thách Công ty Thuốc lá Sài Gòn luôn nỗ lực không ngừng để đem đến những sản phẩm tốt nhất đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Với phương châm “Thỏa mãn nhu cầu của khách hàng là sự sống còn của Công ty”, Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã không ngừng đổi mới tư duy, đầu tư máy móc thiết bị hiện đại.

Từ năm 2014, theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương và Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, Công ty thực hiện tái cấu trúc với việc tiếp nhận 5 công ty Thuốc lá: An Giang, Đồng Tháp, Long An, Bến Tre, Cửu Long; chính thức hình thành Công ty mẹ - Công ty con Công ty Thuốc lá Sài Gòn.

Sau 5 năm, việc chuyển đổi mô hình hoạt động cho thấy Công ty đạt được mục tiêu nâng cao năng lực tài chính, năng lực cạnh tranh. Nếu như năm 2016, một số công ty con như Thuốc lá An Giang, Thuốc lá Đồng Tháp còn chưa hoàn thành chỉ tiêu chính thì đến năm 2018, Công ty mẹ và 5 công ty con đều đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu.

Lãnh đạo Công ty Thuốc lá Sài Gòn trao tặng các phần quà cho quỹ
"Vì người nghèo”

Kể từ năm 2017, Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã vươn lên trở thành đơn vị đứng đầu trong Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam với sản lượng doanh thu và nộp ngân sách cao nhất toàn ngành, thị trường của Công ty ngày càng được mở rộng, hệ thống phân phối trải dài khắp các tỉnh trong cả nước và Châu lục. Bên cạnh đó, đời sống  CBCNV không ngừng được cải thiện và nâng cao. Đồng thời Công ty cũng tích cực tham gia công tác xã hội. Hàng năm đóng góp hàng chục tỷ đồng cho các hoạt động xã hội, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng.

Những đóng góp của các thế hệ CBCNV Công ty đã được lãnh đạo Đảng và Nhà nước ghi nhận với nhiều phần thưởng cao quý được trao tặng như Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba và Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba và nhiều lần được nhận cờ thi đua, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành và nhiều danh hiệu cao quý khác. Kỷ niện 90 năm Công ty Thuốc lá Sài Gòn vinh dự đoán nhận Huân Chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2.

Ông Nguyễn Phương Đông - Chủ tịch HĐTV Công ty Thuốc lá Sài Gòn phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Phương Đông, Chủ tịch HĐTV Công ty Thuốc lá Sài Gòn nhấn mạnh: Thành công của mô hình hoạt động mới trước hết bắt nguồn từ truyền thống đoàn kết, thống nhất, quyết tâm của hệ thống chính trị từ Đảng ủy, HĐTV, Ban lãnh đạo đến cán bộ quản lý, các phòng, ban, phân xưởng.

Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập, Tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV Công ty Thuốc lá Sài Gòn sẽ quyết tâm phấn đấu  để tiếp tục công cuộc chinh phục những đỉnh cao mới, ghi thêm những mốc son mới trên mỗi hành trình phát triển, đồng thời xây dựng Công ty mẹ - Công ty con Công ty Thuốc lá Sài Gòn ngày càng lớn mạnh.

 

Thanh Tú