Agribank dẫn đầu thị trường tín dụng nông nghiệp nông thôn

Agribank vừa tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2015 tại Hà Nội. Phó Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Phước Thanh đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.


Mặc dù hoạt động trong tình hình kinh tế thế giới và trong nước còn không ít thách thức, song Agribank nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Đến ngày 31/12/2014, tổng tài sản Có của Agribank đạt 762.869 tỷ đồng, tăng 10,08% so với năm 2013. Tổng nguồn vốn đạt 690.191 tỷ đồng, tăng 10,2% so với cuối năm 2013, đáp ứng đủ, kịp thời, phù hợp với nhu cầu hoạt động kinh doanh.

Hoạt động tín dụng của Agribank tiếp tục tăng trưởng có chất lượng, cơ cấu tín dụng chuyển dịch tích cực, tập trung mạnh vào lĩnh vực thế mạnh nông nghiệp, nông thôn (NNNT), sản xuất kinh doanh và các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ và NHNN.

Đến ngày 31/12/2014, tổng dư nợ cho vay (bao gồm ngoại tệ quy đổi) đạt 605.324 tỷ đồng, tăng 8,8% đạt mục tiêu đã đề ra. Dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn đạt 411.295 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 74,3%/tổng dư nợ và tiếp tục là tổ chức tín dụng dẫn đầu về cho vay xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Phước Thanh ghi nhận nỗ lực của Agribank trong năm 2014. "Hoạt động trong hoàn cảnh khi vừa phải sắp xếp lại bộ máy, nhân sự, vừa phải giải quyết các vụ việc trước đây… song Agribank vẫn nghiêm túc triển khai Đề án tái cơ cấu, dần lấy lại uy tín đối với thị trường; Đồng thời tiếp tục là lực lượng nòng cốt, dẫn dắt thị trường tín dụng NNNT" - Phó Thống đốc Phước Thanh nhấn mạnh và hy vọng năm 2015, Agribank sẽ quyết liệt, tích cực hơn nữa trong triển khai Đề án tái cơ cấu, có những bước đi mạnh hơn nữa, biến chương trình, mục tiêu đề ra thành những hành động cụ thể để tiếp tục có nhiều đóng góp hơn đối với ngành NH…

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐTV Agribank Trịnh Ngọc Khánh bày tỏ quyết tâm sang năm 2015, Agribank tiếp tục bám sát chỉ đạo, mục tiêu của NHNN, tập trung nguồn lực, triển khai thực hiện có hiệu quả các phương án tái cơ cấu theo đề án được Thống đốc NHNN phê duyệt. Để triển khai thành công Đề án tái cơ cấu, đến hết năm 2015, Agribank cần đạt mục tiêu tập trung cho vay lĩnh vực NNNT và nông dân, lĩnh vực xuất khẩu, công nghiệp chế biến, DNNVV đạt tỷ lệ khoảng 80% dư nợ; tăng vốn tự có, đảm bảo các tỷ lệ an toàn hoạt động, nợ xấu dưới 3%...