Tại sự kiện, loạt sản phẩm mới đã được Apple ra mắt gồm dòng đồng hồ thông minh Apple Watch SE, Apple Watch Series 6, và máy tỉnh bảng iPad 8 và iPad Air 2020. Đáng chú ý, iPad Air 2020 có giá 599 USD, trang bị chip 5 nm đầu tiên trên thế giới, thiết kế hoàn toàn mới, khung vuông và màn hình viền mỏng tương tự iPad Pro.

Trong khi đó, gói thuê bao dịch vụ Apple One dự kiến được đưa vào cuối năm nay, nhiều khả năng sau khi giới thiệu điện thoại iPhone thế hệ mới, sẽ có mức gia 15 USD/tháng, gồm các dịch vụ iCloud, Apple Music, Apple TV+, Apple Arcade, Apple News+ và Apple Fitness+.

Cũng tại sự kiện, Giám đốc điều hành (CEO) Tim Cook cho biết iOS 14, iPadOS 14 và watchOS 7 phiên bản chính thức sẽ phát hành vào ngày 17/9. Đây là lần hiếm hoi một bản cập nhật lớn của iOS được ra mắt khi iPhone mới còn chưa được giới thiệu. Theo ông Tim Cook, sau 10 năm, Apple đã bán hơn 500 triệu chiếc iPad trên thế giới, với 53% là những người mua lần đầu.

Tuy nhiên, tại sự kiện lần này, Apple không đề cập đến điện thoại iPhone thế hệ mới, vốn giới phân tích dự kiến có thể được ra mắt vào tháng 10, do sự gián đoạn trong quá trình sản xuất bởi đại dịch COVID-19. Cùng điểm qua loạt sản phẩm ấn tượng vừa được Apple ra mắt.

Apple Watch Series 6

Tổng hợp sự kiện Apple Time Flies

Apple Watch Series 6 là tâm điểm chú ý của sự kiện Apple Time Flies năm nay. Thế hệ Apple Watch hoàn toàn mới được trang bị lớp kính đặc biệt phủ trên bề mặt. Núm xoay kỹ thuật số Digital Crow với nhiều ưu thế vẫn hiện diện ở cạnh phải chiếc đồng hồ.

Apple Watch Series 6 chạy chip xử lý Apple S6 mới dùng chip kết nối không dây W2. Dây đồng hồ của Apple Watch Series 6 được thiết kế và chế tác nguyên khối, không có quai cài và đem lại cảm giác dễ chịu khi đeo trên tay. Giá khởi điểm của Apple Watch Series 6 là 399 USD.

iPad Air 4th generation

iPad Air 4

iPad Air 4 mới đi kèm với màn hình Liquid Retina 10.9 inch và hỗ trợ các tính năng chính như True Tone, lớp phủ chống phản chiếu và gam màu P3. iPad Air mới sẽ hỗ trợ bút Apple Pencil và Magic Keyboard. Về kết nối, nó hỗ trợ Bluetooth, Wifi 6, có phiên bản LTE. Cảm biến vân tay Touch ID được đưa sang cạnh bên với độ nhạy rất cao. Sản phẩm có camera chính 12MP, camera selfie 7MP cùng năm màu sắc trẻ trung.

Cung cấp sức mạnh hiệu năng ấn tượng cho thiết bị là chip Apple A14 mới nhất, đây là con chip sản xuất trên tiến trình 5nm hiện đại với 11.8 tỷ bóng bán dẫn. Chip A14 nhanh hơn 40% so với thế hệ tiền nhiệm. iPad Air 4 có giá khởi điểm 599 USD.

iPad 8th generation

iPad 8th generation

Bước sang thế hệ thứ tám, IPad phiên bản tiêu chuẩn mới vẫn đi theo phân khúc giá phải chăng và dự kiến sẽ rất đắt khách khi lên kệ. Thiết bị hứa hẹn hiệu năng vượt trội các đối thủ cùng phân khúc nhờ mang trong mình chip xử lý Apple A12 Bionic với sáu nhân CPU và bốn nhân GPU mạnh mẽ.

Ngoài ra, iPad mới sở hữu không gian hiển thị rộng 10.2 inch Retina. Apple đã giữ lại nhiều công nghệ quen thuộc để đưa lên sản phẩm mới, bao gồm cổng kết nối Lightning và cảm biến vân tay Touch ID. Kiểu dáng của iPad 2020 không có nhiều thay đổi, các iFan chắc hẳn không còn xa lạ với sự hiện diện của phím home tròn và bốn góc máy bo cong. Giá khởi điểm của sản phẩm bắt đầu từ 329 USD.

Apple Watch SE

Apple Watch SE

Apple Watch SE là quân bài chiến lược tấn công vào mảng smartwatch tầm trung trong thời gian tới. Sản phẩm hiện đang gây tiếng vang lớn trên khắp các diễn đàn công nghệ sau khi lộ diện nhờ ưu thế lớn về mặt giá thành mà vẫn giữ lại được thiết kế đẹp mắt đặc trưng của đồng hồ Apple Watch.

Phong cách của Apple Watch SE gợi nhớ tới Apple Watch Series 4 với viền màn hình mỏng, sản phẩm sở hữu nút xoay kỹ thuật số Digital Crown đặc trưng và có hai kích cỡ màn hình là 42mm và 40mm.

Đội ngũ phát triển sản phẩm Apple rất biết cách chiều lòng người dùng khi đem tới cho Apple Watch SE thông số cấu hình mạnh mẽ với chip xử lý S5. Tuy nhiên, chiếc đồng hồ này không sở hữu tính năng đo nồng độ oxy trong máu. Giá khởi điểm của Apple Watch SE là 279 USD.

Apple One

Apple One
Caption

Apple One là gói dịch vụ hỗ trợ khách hàng đăng ký nhiều dịch vụ kỹ thuật số của Apple cùng lúc. Về cơ bản, chi phí mua theo gói Apple One sẽ rẻ hơn so với việc  mua đơn lẻ từng dịch vụ một.

Apple One gồm ba gói dịch vụ nổi bật. Trong đó gói cá nhân giá 14.95 USD/tháng sẽ có Apple Music, Apple TV, iCloud và Apple Arcade. Gói gia đình giá 19.95/tháng bao gồm bốn dịch vụ của gói cá nhân nhưng chia sẻ được cho cả gia đình. Gói đặc biệt với giá 29.95 USD/tháng được bổ sung thêm hai dịch vụ nữa là Apple News+ và Apple Fitness+.