Aston Martin chính thức gia nhập thị trường Việt Nam

Ngày 16/3/2019 tại TP. Hồ Chí Minh, thương hiệu siêu xe thể thao lịch lãm Anh Quốc - Aston Martin chính thức gia nhập thị trường Việt Nam.

Toạ lạc tại toà nhà Đức, 33 Lê Duẩn, Quận 1, showroom 300m2 của Aston Martin trưng bày 2 xe cùng khu vực phòng chờ sang trọng theo tiêu chuẩn của Aston Martin toàn cầu.  Đây là nơi để khách hàng trải nghiệm những dòng siêu xe thể thao thời thượng và gặp gỡ những người cùng niềm đam mê dòng xe thể thao Anh Quốc. Khách hàng cũng có thể trực tiếp cảm nhận những chất liệu nội thất, ngoại thất cao cấp nhất từ Aston Martin và tham gia vào quá trình thiết kế mẫu xe riêng cho mình. 

Tại buổi lễ ra mắt, bà Nancy Chen, Giám đốc Aston Martin Khu vực Nam Á và Đông Nam Á cho biết, Aston Martin được sáng lập bởi hai thợ máy Lionel Walker Birch Martin (Lionel Martin) và Robert Bamford vào năm 1913. Cái tên Aston Martin khởi nguồn từ chiến thắng đầu tiên của Lionel Martin trong cuộc đua xe leo đồi Aston tại Buckinghamshire, vùng phụ cận London. Từ đó đến nay, Aston Martin đã trở thành biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa với hiệu suất động cơ danh tiếng.

Bà Nancy Chen, Giám đốc Aston Martin Khu vực Nam Á và Đông Nam Á thông tin tại buổi ra mắt.

Hơn 106 năm, Aston Martin đã cho ra mắt khoảng 90.000 xe, ít hơn cả lượng xe mà một hãng xe thương mại có thể sản xuất trong một tuần. Thế nhưng, 95% xe của hãng vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay.

Aston Martin được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới như một thương hiệu xe thể thao cao cấp, gắn liền với những mẫu siêu xe gây tiếng vang trong văn hoá đại chúng. Trong đó, phải kể đến DB2 với chiến thắng trên đường đua Le Mans cùng David Brown, DB4 GT chiến thắng trên đường đua Silverstone 1959 với tay đua Stirling Moss, DBR1 chiến thắng đường đua Le Mans 1959 và giải vô địch xe thể thao thế giới 1959 hay những chiếc DB5, DBS, DB10 và V8 Vantage gắn liền với series James Bond 007 huyền thoại,  bà Nancy Chen thông tin thêm.

Buổi ra mắt thu hút nhiều sự quan tâm của các đơn vị truyền thông.

Cũng tại đây, ông Phan Mạnh Hà, Tổng Giám Đốc Công Ty TNHH CT - Wearnes Việt Nam, nhà phân phối chính hãng của Aston Martin tại Việt Nam chia sẻ: “Theo báo cáo của High Net Worth Handbook 2019 của Wealth-X, Việt Nam được dự báo sẽ đứng thứ 4 trong nhóm các nước có tốc độ tăng trưởng người giàu nhanh nhất thế giới. Năm 2018, Việt Nam có 12.317 triệu phú USD, tăng 23% so với cách đây 5 năm. Theo dự đoán của Knight Frank trong 5 năm tới, số triệu phú USD của Việt Nam sẽ tăng thêm 28%, cao hơn mức trung bình của châu Á (21%) và thế giới (19%). Ngày càng có nhiều người có nhu cầu về siêu xe, không chỉ để sưu tầm mà còn phục vụ nhu cầu đi lại hằng ngày. Đây là thời điểm thích hợp nhất để một thương hiệu siêu xe lịch lãm từ Anh Quốc như Aston Martin bắt đầu tại Việt Nam.”

Luôn tự hào theo đuổi cái đẹp, Aston Martin mang đến khách hàng trải nghiệm vẻ đẹp biểu tượng của mình thông qua sự tổng hoà của cả ba phương diện: Beautiful to look at (Vẻ đẹp thiết kế) - Beautiful to drive (Hiệu suất động cơ) - Beautiful to own (Trải nghiệm thương hiệu).

Cũng tại đây, Aston Martin chính thức ra mắt hai dòng xe DB11 và New Vantage

Là thương hiệu xe thể thao cao cấp lâu đời nhất của Anh Quốc với lịch sử hơn 100 năm, Aston Martin đang từng bước hiện thực hoá kế hoạch “100 tiếp theo", trong đó hai dòng xe DB11 và New Vantage chính là những chương đầu tiên đầy ngoạn mục của kế hoạch này.

Được biết, Wearnes Automotive Pte Ltd là nhà phân phối xe hơi cao cấp hàng đầu trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Được thành lập từ năm 1906, Wearnes Automotive hiện đang là nhà phân phối và bán lẻ cho nhiều thương hiệu xe hạng sang và cao cấp. Công ty đang hoạt động ở Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Hồng Kông và Việt Nam. Wearnes Automotive là một thành viên của tập đoàn StarChase.

Sau sự kiện ra mắt thương hiệu Aston Martin, Wearnes Automotive đang lên kế hoạch giới thiệu showroom tại quận 7 trưng bày cho cả thương hiệu đình đám Aston Martin, Bentley, Lamborghini cùng không gian trải nghiệm tương xứng cho các thượng khách đam mê siêu xe. Dự kiến showroom sẽ ra mắt khách hàng vào quý I năm 2020./.

Hoàng Dương