Bắc Kạn: Đồng loạt ký tên vì an toàn thực phẩm

Hàng trăm tiểu thương tại các chợ cùng nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã đồng loạt ký tên trực tiếp hưởng ứng Chương trình "Hành động Vì an toàn thực phẩm".

Vừa qua, bằng nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, UBND tỉnh Bắc Kạn đã đưa Chương trình “Hành động Vì an toàn thực phẩm” đến gần hơn với người tiêu dùng, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ cho sự kiện ý nghĩa này.

Theo đó, UBND tỉnh đã chủ động tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP) tới từng cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm bằng nhiều hình thức như: qua hệ thống phát thanh, truyền hình, báo mạng điện tử...

Đặc biệt, để hưởng ứng Chương trình cũng như thực hiện “Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm năm 2018”, UBND tỉnh đã tổ chức các đoàn vừa thanh tra, kiểm tra vừa giới thiệu về Chương trình để bảo đảm ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt tại các chợ đầu mối trên địa bàn tỉnh.

Hàng trăm tiểu thương tại chợ Pác Nặm và chợ Đồn đã trực tiếp ký tên, cam kết sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm an toàn

Chính vì vậy, ngay sau khi thông tin về Chương trình “Hành động Vì an toàn thực phẩm” được truyền tải, hàng trăm tiểu thương tại chợ Pác Nặm (huyện Pác Nặm), chợ Đồn (xã Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn) đã trực tiếp ký tên, cam kết sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm an toàn.

Chia sẻ với chúng tôi, đại diện UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết, đối tượng để tuyên truyền ATTP mà chúng tôi hướng đến đầu tiên là các cơ sở sản xuất, các tiểu thương kinh doanh, buôn bán tại các chợ - những người trực tiếp phân phối thực phẩm cho hàng trăm nghìn người dân của tỉnh và các địa bàn lân cận. Mỗi chữ ký là một hành động, một cam kết, một sự quyết tâm để sản xuất và kinh doanh sạch.

Vừa nhiệt tình ký tên, chị Trần Vi Vân, chủ quán phở tại chợ Pác Nặm chia sẻ, bản thân chúng tôi cũng là những người tiêu dùng nên chúng tôi hiểu tầm quan trọng của việc buôn bán các sản phẩm hàng hóa rõ nguồn gốc, đảm bảo vệ sinh, an toàn. Đặc biệt, chợ gần khu vực bến xe Pác Nặm, hàng ngày có hàng trăm lượt khách ghé qua nên vấn đề an toàn thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu. Không bao giờ vì lợi nhuận cá nhân mà chúng tôi tìm đến những nguồn hàng không rõ xuất xứ.

Bên cạnh sự hưởng ứng, ký tên nhiệt tình của tiểu thương tại các chợ, UBND tỉnh Bắc Kạn còn vận động các cơ quan chính quyền, các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh ký tên hưởng ứng. Ngay sau thông tin về Chương trình “Hành động Vì an toàn thực phẩm” được lan tỏa, hàng chục Công ty đã lần lượt gửi chữ ký trực tiếp về cho Ban tổ chức như: Công ty CP Chợ Bắc Kạn, Công ty TNHH TM DV Ngọc Huy, Công ty Cấp thoát nước Bắc Kạn, Chi nhánh xăng dầu Bắc Kạn, UBND xã Nông Hạ...

Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã nhiệt tình ký tên hưởng ứng Chương trình "Hành động Vì an toàn thực phẩm" (ảnh minh họa)

Đặc biệt, sau khi ký trực tiếp, nhiều cán bộ công nhân viên còn tham gia ký tên trực tuyến trên Website www.antoanthucphamhd.vn và Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm. Và cũng không ít cán bộ, công nhân viên đã chia sẻ thông tin về Chương trình kêu gọi nhiều chữ ký hơn nữa để hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này.

Triển khai từ tháng 12/2017, Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” với Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm” đã thu hút được đông đảo sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của cộng đồng.

Trong năm 2018, Chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức với nhiều sự kiện có quy mô toàn quốc như Tọa đàm “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn”, Lễ công bố “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm”… nhằm lan tỏa rộng rãi hơn nữa thông điệp “Hành động vì an toàn thực phẩm”.

Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm gần đây liên tục nhận được danh sách chữ ký từ nhiều Sở Công Thương, doanh nghiệp và tiểu thương trên cả nước theo nhiều hình thức ký tên trực tiếp và trực tuyến trên Website www.antoanthucphamhd.vn và Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm

Dự kiến Lễ Công bố "Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm" sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7/2018 tại phố đi bộ Hồ Gươm - Hà Nội, với sự tham gia của lãnh đạo các cấp, doanh nghiệp, nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng và hàng nghìn người dân Thủ đô.

Hoàng Dương