Bài toán thương hiệu của Vnsteel Thăng Long

Mặc dù mới đi vào hoạt động được 5 năm (từ năm 2010), nhưng Vnsteel Thăng Long (Công ty CP Tôn mạ Vnsteel Thăng Long) đã sớm trở thành nhà sản xuất và phân phối tôn mạ lớn nhất trên thị trường miền Bắ

Vnsteel Thăng Long đi vào sản xuất đúng vào lúc suy thoái kinh tế, ngành Thép đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của sản phẩm ngoại nhập, nạn hàng giả, hàng nhái... Trước những thách thức đó, Vnsteel Thăng Long đã có những tính toán cho bước đi của mình nhằm ổn định sản xuất và từng bước khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Để đạt được điều này là do Vnsteel Thăng Long đã áp dụng đồng bộ các giải pháp, như: Thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật trong sản xuất để tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm giá thành sản phẩm, nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm, quản lý chặt chẽ và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, không ngừng mở rộng thị trường tiêu thụ, tìm kiếm khách hàng mới, tăng cường công tác chăm sóc khách hàng và dịch vụ sau bán hàng. Với ba yếu tố chính là: sản phẩm có giá cạnh tranh, chất lượng sản phẩm đảm bảo và chế độ dịch vụ bán hàng tốt, sản phẩm tôn mạ mang thương hiệu Tôn Thăng Long của Công ty đã đạt được sự tin tưởng của khách hàng và ngày càng phát triển.

Sản phẩm tôn mạ màu của Công ty

Ông Nguyễn Đức Hiệp - Tổng giám đốc Vnsteel Thăng Long cho biết, việc xây dựng thương hiệu luôn đòi hỏi nhiều thời gian và chi phí, không thể đạt được sớm và luôn là bài toán khó với các doanh nghiệp. Với Vnsteel Thăng Long thì việc xây dựng thương hiệu chính là việc làm sao dành được niềm tin của khách hàng vào sản phẩm của mình. Và họ đã luôn được tin tưởng bởi sản phẩm tôn mạ Thăng Long trước khi đến với khách hàng đều trải qua một quy trình nghiêm ngặt kiểm soát chất lượng, từ các nguyên vật liệu đầu vào tới các quy trình sản xuất ra sản phẩm. Đến nay, sản phẩm tôn mạ của Vnsteel Thăng Long với hai nhãn hiệu tôn đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận bảo hộ đã được thị trường đánh giá là một trong những dòng sản phẩm tôn mạ có chất lượng cao nhất trên thị trường hiện nay.

Ngoài việc giải được bài toán thương hiệu, bài toán về chí phí, thì Vnsteel Thăng Long còn xây dựng cho mình hệ thống các nhà cung cấp ổn định, có uy tín, luôn đảm bảo cung cấp cho Vnsteel Thăng Long các nguyên vật liệu cho sản xuất với chất lượng đảm bảo và giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp Công ty luôn ổn định sản xuất và giảm giá thành sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm.

Kỳ tích về một "tân binh" Vnsteel Thăng Long đã chinh phục người tiêu dùng với tốc độ nhanh chóng đến vậy còn là bởi một điều không thể thiếu nữa, đó là Vnsteel Thăng Long biết tận dụng thế mạnh của mình về dây chuyền công nghệ hiện đại. Vnsteel Thăng Long hiện đang sở hữu hai dây chuyền sản xuất vào loại hiện đại nhất Việt Nam và Đông Nam Á hiện nay: Dây chuyền mạ màu được sản xuất từ Italia với công suất 50.000 tấn/năm và dây chuyền mạ kẽm được sản xuất từ CHLB Đức với công suất thiết kế 80.000 tấn/năm. Cùng với việc áp dụng nghiêm ngặt quy trình quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008 và quản lý môi trường theo ISO 14001-2004 nên sản phẩm của Vnsteel Thăng Long luôn đảm bảo có chất lượng cao nhất và thân thiện với môi trường.

Câu chuyện của Vnsteel Thăng Long đã cho thấy một quy luật mới: Dù thị trường cạnh tranh gay gắt, dù nền kinh tế có nhiều biến động, nhưng doanh nghiệp nào biết tận dụng sức mạnh cũng như tìm ra những lời giải phù hợp, ắt doanh nghiệp đó thành công.