Bạn có muốn trở thành người tiêu dùng thông thái?

Nhu cầu "sổ lồng" sau thời gian dài phải "nhà nào ở yên nhà đấy" của người dân khi dịch Covid-19 được kiểm soát là hoàn toàn có thật. Để giải bài toán "nhu cầu tăng" khi "thu nhập giảm" đang làm đau đầu không ít người tiêu dùng.

"Thắt lưng buộc bụng" có là lựa chọn duy nhất?

Đến nay khi Việt Nam đã và đang kiểm soát tốt được dịch bệnh, nhu cầu du lịch của người dân đang tăng lên nhanh chóng, dễ thấy nhất qua số người đổ về các khu du lịch trong đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua. Tuy nhiên, đi cùng với nhu cầu du lịch gia tăng này, nhiều người phải đối mặt với khó khăn tài chính do thu nhập khả dụng bị cắt giảm vì cả nền kinh tế bị ảnh hưởng, đình trệ do dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp đóng cửa, giảm sản xuất, kinh doanh dẫn đến cắt giảm nhân sự.

Khi đứng hoàn cảnh thu nhập suy giảm, dễ hiểu nhiều người sẽ có xu hướng tăng cường tích luỹ, tiết kiệm và điều chỉnh kế hoạch tiêu dùng của gia đình mình. Có 2 cấp độ tiêu dùng phổ biến hơn cả được nhiều người áp dụng để tăng tiết kiệm bao gồm: "mua ít đi" và "mua rẻ hơn".

Lấy ví dụ như những chuyến du lịch, một số người cho rằng các chuyến du lịch là không cần thiết trong thời gian đang cần "thắt lưng buộc bụng" nên lựa chọn "mua ít đi", tức là tạm hoãn các chuyến đi, đồng nghĩa với việc từ bỏ các trải nghiệm, từ bỏ những khoảng thời gian đáng nhớ, thư giãn bên gia đình cũng như cơ hội lưu lại những kỉ niệm vô giá.

Trong khi đó, với nhiều người, các chuyến du lịch là món ăn tinh thần không thể thiếu. Bởi vậy, họ tìm cách "mua rẻ hơn" để tiết kiệm tối đa chi phí. Mà trong các khoản chi đối với các chuyến đi xa, tiền vé máy bay luôn là yếu tố được nhiều người cân nhắc tiết kiệm đầu tiên. Với lựa chọn "mua rẻ hơn" này, nhiều người chấp nhận việc giảm kỳ vọng về dịch vụ từ hành lý, suất ăn, tiêu chuẩn phục vụ, không gian trên máy bay,… Nhưng trên thực tế, nhiều trường hợp lại phát sinh những chi phí ngoài dự kiến khiến mục đích "mua rẻ hơn" không còn giá trị.

Visa
Với nhiều người, du lịch được coi như một món ăn tinh thần không thể thiếu và cần tìm cách tối ưu các chi phí cho chuyến đi

Đơn cử, việc chuyến bay bị tạm hoãn từ vài tiếng đồng hồ có thể khiến phát sinh thêm chi phí đồ ăn, nước uống tại sân bay, quan trọng hơn là ảnh hưởng đến lịch trình cũng như tinh thần trước chuyến đi; khách sẽ phải chi thêm để được phục vụ đồ ăn, thức uống trên khoang; hoặc trong trường hợp cần mua thêm hành lý để mang quà về nhà, chi phí mua thêm hành lý ký gửi thậm chí đôi khi còn vượt cả giá trị thực của món quà…

Nói chung, đột ngột cắt giảm nhu cầu theo cách "mua ít đi" hay "mua rẻ hơn" gây khó khăn trong việc cân bằng cuộc sống với nhiều người, nhất là khi những yêu cầu về chất lượng cuộc sống ngày càng tăng, nhiều nhu cầu là thiết yếu không thể không phát sinh. Bởi vậy, một xu hướng tiêu dùng hiện đại đang nổi lên thành xu thế, đó là "mua thông thái hơn" để vừa đảm bảo lợi ích kinh tế, vừa đảm bảo giá trị dịch vụ nhận về.

Làm thế nào để tiêu dùng thông thái hơn?

Đến lúc này, "mua thông thái hơn" chính là lựa chọn tối ưu nhất khi hành khách hoàn toàn có thể nghiên cứu, mở rộng lựa chọn tới các hãng hàng không có dịch vụ bay tốt, đang triển khai các chương trình kích cầu hấp dẫn, đưa ra các sản phẩm với mức giá tiết kiệm hơn.

Bamboo Pass Dynamic của Bamboo Airways sẽ là một ví dụ về lựa chọn "mua thông thái hơn" của hành khách trong trường hợp này. Dòng sản phẩm thẻ bay này cho phép khách hàng trả trước tiền để thanh toán các giao dịch mua vé máy bay và các sản phẩm bổ trợ khác của Bamboo Airways.

Là thẻ không định danh với thời hạn sử dụng dài lên đến 2 năm, áp dụng cho việc mua vé tất cả các đường bay nội địa và quốc tế mà hãng đang khai thác, vào tất cả các thời điểm trong năm, khách hàng vừa dễ dàng thanh toán vé và dịch vụ cho bản thân hay gia đình, bạn bè, đối tác…, lại vừa nhận ngay những quà tặng kèm giá trị.

Ví dụ, khách hàng mua thẻ Dynamic hạn mức 30.000.000 đồng sẽ được tặng ngay 01 vé khứ hồi nội địa, 01 đêm nghỉ dưỡng ở phòng studio dành cho 2 người lớn và 1 trẻ em trong hệ thống nghỉ dưỡng cao cấp của FLC Hotels & Resorts. Tổng giá trị quà tặng lên tới 10.600.000 đồng, tương ứng với hơn 35% giá trị thẻ. Không dừng lại ở đó, chủ nhân thẻ Bamboo Pass Dynamic còn được ưu tiên truy cập trước 24h các chương trình khuyến mại của Bamboo Airways, với mức khuyến mại giá vé có thể lên đến 80%.

Thẻ bamboo
Thẻ Bamboo Pass Dynamic đem đến cho các khách hàng thích bay lượn một lựa chọn “mua thông thái hơn”

Như vậy, sở hữu dòng thẻ Bamboo Pass Dynamic của Bamboo Airways, khách hàng được đáp ứng nhu cầu vé máy bay với mức giá hợp lý, đã bao gồm suất ăn và cân hành lý, đồng thời còn được trải nghiệm những hành trình bay trên các dòng tàu bay hiện đại cùng dịch vụ định hướng chất lượng dịch vụ 5 sao của Bamboo Airways - hãng hàng không có tỉ lệ bay đúng giờ bậc nhất toàn ngành hàng không. Những giá trị vượt trội của quà tặng đi kèm thẻ đã giúp những lựa chọn mua của hành khách giờ đây không chỉ đơn thuần nhận về là những chiếc vé máy bay. 

Với dịch vụ hàng không, khách hàng hoàn toàn có thể "mua thông thái hơn" để những hành trình bay của mình đáng nhớ mà vẫn có thể tiết kiệm như mong muốn. Xác định trước nhu cầu tiêu dùng dài hạn thay cho việc chỉ chi tiêu dè xẻn trước một nhu cầu phát sinh tức thời chính là chìa khoá để những người tiêu dùng "mua thông thái hơn" ngay hôm nay.

Bamboo Pass Dynamic - Bay linh hoạt là sản phẩm thẻ không định danh, nằm trong bộ 4 sản phẩm thẻ bay đa nhiệm Bamboo Pass của Bamboo Airways.

Thẻ Dynamic được dùng để thanh toán cho các giao dịch mua vé máy bay và các sản phẩm bổ trợ khác của Bamboo Airways trên website với số tiền có trong thẻ, tương ứng với các hạn mức 30 triệu, 50 triệu và cao hơn, cho phép mua chung theo nhóm, đáp ứng phù hợp đa dạng các gói tài chính dành cho nhu cầu di chuyển nội địa và quốc tế.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm thẻ của Bamboo Airways, vui lòng truy cập:

Website: https://bambooairways.com

Facebook: www.facebook.com/BambooAirwaysFanpage/

Hoặc liên hệ hotline: 1900 1166

Thanh Bùi