Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng: Đổi mới và phát triển không ngừng

Sau gần 30 năm chính thức đổi tên thành “Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng”, đến nay, Bệnh viện đã đạt được những thành tựu quan trọng trong công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đặc biệt, việc ứng dụng trang thiết bị, kỹ thuật mới trong công tác chẩn đoán và điều trị đã giúp Bệnh viện tận dụng được thời gian “vàng” để cứu sống nhiều bệnh nhân

Với việc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đạt chuẩn loại I (tháng 10/2020), đánh dấu sự nỗ lực không ngừng của toàn thể CB - CNVC - NLĐ của Bệnh viện trong khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Cùng với đó, cơ sở vật chất Bệnh viện đã được đầu tư xây dựng mới tương đối đồng bộ, hiện đại gồm: Tòa nhà 09 tầng phục vụ bệnh nhân khám, chữa bệnh ngoại khoa, ngoại trú. Tòa nhà 07 tầng phục vụ khám chữa bệnh nội trú. Khối nhà 5 tầng được trang bị thiết bị hiện đại cùng hệ thống phòng mổ rộng rãi, tiện lợi phục vụ người bệnh. Hệ thống nghe gọi khẩn cấp. Hệ thống vận chuyển mẫu xét nghiệm tự động... Tất cả, được tọa lạc trên diện tích rộng 1,2 ha, cùng hệ thống sân, sảnh, cây xanh tạo nên một không gian thoáng đãng, sạch sẽ và thân thiện với môi trường.

Bà Nguyễn Thị Lạc – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng nhận Quyết định thăng hạng I

Bà Nguyễn Thị Lạc - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng nhận Quyết định Bệnh viện thăng hạng I

Các trang thiết bị hiện đại cũng được đầu tư, mua sắm xứng tầm, gồm nhiều hệ thống máy hỗ trợ như: Máy chụp cắt lớp vi tính, máy cộng hưởng, máy X-Quang kỹ thuật số, máy xét nghiệm hóa sinh, máy siêu âm, máy nội soi, hệ tống máy thở, hệ thống điều hòa trung tâm, hệ thống cứu hỏa tự động… Hơn nữa, quy mô giường bệnh lên tới 1.200 giường, đảm bảo việc khám, chữa bệnh diễn ra thuận lợi nhất, thỏa mãn niềm mong ước của nhân dân.

Đặc biệt, Bệnh viện đã thực hiện nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu như: Kỹ thuật thông tim can thiệp, can thiệp nội mạch thần kinh, trao đổi khí qua màng ngoài cơ thể (ECMO), thay khớp háng, kỹ thuật nội soi khớp… Điển hình, việc triển khai kỹ thuật Thông tim can thiệp (năm 2018) cho đến nay, Bệnh viện đã thực hiện cho gần 900 lượt bệnh nhân, trong đó có nhiều trường hợp nhồi máu cơ tim rất nguy kịch, ngưng tim, đe dọa đến tính mạng đã được cứu sống nhờ kỹ thuật này. Có thể khẳng định, việc đưa và ứng dụng thành công nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao và khó trong công tác chẩn đoán và điều trị bệnh, là một thành tựu đáng tự hào của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng trong suốt thời gian dài. Qua đó, đã giúp bệnh viện tận dụng được thời gian “vàng” để cứu sống nhiều bệnh nhân.

Khuôn viên tổng hợp của Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng vừa hiện đại vừa thoáng đãng và thân thiện với môi trường

Khuôn viên tổng hợp của Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng vừa hiện đại vừa thoáng đãng và thân thiện với môi trường

Với đội ngũ y, bác sỹ có chuyên môn và trình độ học vấn cao, sử dụng trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh đã và đang giúp Bệnh viện triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và cải thiện tinh thần, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đến nay, Bệnh viện đã đạt được những tiến bộ vượt bậc trong phát triển kỹ thuật y tế chuyên sâu, có cơ sở vật chất hạ tầng khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại, đạt được nhiều thành công trong việc nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, các sáng kiến, cải tiến trong khám chữa bệnh, đóng góp và sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Đây là những bước tiến quan trọng, góp phần khẳng định sự phát triển y tế chuyên sâu của tỉnh Sóc Trăng nói chung, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói riêng, xứng đáng là Bệnh viện hạng I, và là điểm sáng mang tầm y tế Khu vực đồng bằng Sông Cửu Long.

Thiên Trường