Beyond Denim trưng bày những loại vải sinh thái mới nhất

Hơn 140 nhà cung cấp denim hàng đầu từ Trung Quốc và các quốc gia khác sẽ trưng bày các sản phẩm của họ trong khu vực sản phẩm Beyond Denim tại Triển lãm Mùa thu lần thứ 25 của Vải may mặc Thượng Hải từ ngày 25-27/9.

Với sự tham gia của nhiều nhà máy thực hiện sản xuất bền vững bao gồm xử lý nước thải và vấn đề năng lượng tái tạo, Beyond Denim cũng sẽ có các khu vực trưng bày xoay quanh các chủ đề như sợi tự nhiên, sản phẩm nhuộm sinh thái và một khu để trưng bày các đặc trưng của vùng miền.

Các đơn vị triển lãm tại Beyond Denim có thể gửi mẫu vải denim để khách tham quan xem trực tiếp tại khu vực trưng bày. Triển lãm có các chủ đề theo mùa:

- Sự yên bình: Chìa khóa của chủ đề này là vải bông hữu cơ, vải Tencel và vải lanh, tập trung vào sợi tự nhiên và có tính thoải mái.

- Tái tạo: Vải denim tái chế và hiệu ứng vintage sẽ mang lại cảm giác thời trang tân tiến.

- Thủ công: Trong chủ đề tự nhiên lấy cảm ứng từ mùa thu này sẽ trưng bày các loại vải nhuộm tự nhiên và các kỹ thuật thủ công được đánh giá cao như khâu, đính.

- Thời đại mới: Dành cho thời trang nổi bật, người ta dự đoán các hiệu ứng hoàn tất công nghệ cao (như phủ phản quang, phủ kim loại, phủ PU) sẽ phổ biến trên vải denim.

Có thể được thấy từ các nhà triển lãm ở nước ngoài việc trưng bày lựa chọn theo xu hướng, chẳng hạn như các đơn vị trong khu vực Pakistan. Công ty Indigo Textile kiểm soát sản phẩm của họ từ khâu sợi đến vải thành phẩm. Sản phẩm của họ được chứng nhận bởi tiêu chuẩn Oeko-Tex 100 và đáp ứng Tiêu chuẩn Tái chế Toàn cầu (Global Recycle Standard). Các bộ sưu tập gồm 4-D eXpanded (denim co giãn), RetroRelived (vẻ ngoài lấy cảm hứng từ vintage) and Habitat (sợi thoáng khí ở trong kiểu dệt denim). Công ty Siddiqsons mang đến vải denim co giãn thoải mái giống như vải denim cotton và vải Tencel. Công ty Azgard Nine trưng bày các loại vải denim được làm bằng sợi Tencel và Modal. Công ty Rajby Textiles mang đến bộ sưu tập Green Mystery từ vải denim bền vững gồm có bông và bông pha đạt chứng nhận C2C Gold. Công ty Soorty trưng bày các loại vải denim với cảm hứng từ thiên nhiên, đồng thời cũng quảng bá quá trình sản xuất bền vững của mình.

Các đơn vị tham gia triển lãm từ Thổ Nhĩ Kỳ trưng bày nhiều loại denim khác nhau. Công ty Orta Anadolu sẽ giới thiệu các bộ sưu tập sáng tạo mới tại hội chợ, bao gồm dòng Zero-Max Revitalized. Họ tạo ra loại vải này dựa trên sự kết hợp giữa sợi đàn hồi và kỹ thuật dệt chéo độc đáo làm cho vải denim có tính mềm mại và định hình cao, trong khi các loại vải đó được tái tạo với đa dạng màu sắc từ vải denim tái chế sau sử dụng và polyester tái chế.

Bossa sẽ mang đến bộ sưu tập mới bao gồm vải dệt thoi denim Techknit từ sợi len và sợi thermolite, vải denim nhung mịn, denim đen Ultranero, denim tráng phủ và denim bền 100%. Công ty Atlas Denim Tekstil mang đến vải denim cotton chất lượng cao và thân thiện với môi trường. Công ty Kipas Pazarlama mang đến vải denim cotton và denim Tencel.

Triển lãm sẽ được tổ chức đồng thời với triển lãm Sợi Expo mùa thu (Yarn Expo Autumn), triển lãm quốc tế thời trang Trung Quốc (CHIC) và hội chợ triển lãm dệt kim quốc tế (PH Value) từ ngày 25-27/9, tại Trung tâm hội nghị và triển lãm quốc gia (Thượng Hải).

 

Nguyễn Hường/Vinatex