Bia Sagota: "Trẻ mà có võ"

Nếu Bia Sài Gòn là thương hiệu Bia có tuổi đời già nhất Việt Nam (144 năm) thì Sagota có lẽ là thương hiệu bia có tuổi đời trẻ nhất Việt Nam.
Sagota ra nhập kênh phân phối hiện đại
Lễ công bố Sagota ra nhập kênh phân phối hiện đại

Còn nhớ, năm 2012, thị trường Bia Việt Nam chào đón một thương hiệu bia mới toanh ra nhập làng Bia với tên gọi cũng rất mới: Sagota

Đây là thương hiệu bia do Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Sài Gòn Bình Tây (SABIBECO) sản xuất.

SABIBECO được thành lập tháng 10/2005 nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng sản phẩm bia ngay tại thị trường Việt Nam. Với mục tiêu tạo nên dấu ấn riêng trong dòng chảy thương hiệu bia Việt và tạo dựng sản phẩm bản địa đậm đà bản sắc Việt, trong 3 năm liên tiếp, công ty xây dựng nhà máy bia tại Bình Dương và sát nhập thành công nhà máy bia Sài Gòn Hoàng Quỳnh. Năm 2012, những lon bia đầu tiên mang thương hiệu Sagota ra mắt thị trường. Sagota với ý nghĩa là "Sài Gòn Ta" như một lời khẳng định về tầm vóc Việt trong bối cảnh liên tục xuất hiện các nhãn hiệu bia ngoại. Sagota hiện đang có mạng lưới phân phối hàng nghìn điểm bán phủ khắp 43 tỉnh thành và đang trên đà lan tỏa rộng khắp.

Chỉ sau 2 năm, Sagota đã nhanh chóng phủ sóng khắp ba miền và khẳng định thương hiệu của mình khi được Hiệp hội Du lịch Việt Nam chọn làm bia của Du lịch Việt Nam.

Đến nay, Sagota đang sở hữu hệ thống 6 nhà máy lớn đặt tại TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Đồng Tháp, Ninh Thuận và Hà Nam. Mỗi nhà máy có công suất lên đến 60.000 lon và chai mỗi giờ, tổng công suất đạt 810 triệu lít bia mỗi năm. Sagota cũng sở hữu nguồn nhân lực có trình độ cao, đã có nhiều kinh nghiệm làm việc tại các nhà máy của Bia Sài Gòn. Hệ thống nhà máy Sagota khắp ba miền đều tuân thủ nguyên tắc sản xuất bia tự nhiên, nguyên chất. Hàng triệu lít bia được nấu và lên men trên dây chuyền hiện đại, kiểm duyệt nghiêm ngặt từ khâu nguyên liệu đầu vào, quá trình ủ bia đến công đoạn lên men, đóng chai và đo lường chất lượng trước khi đưa thị trường.

Tháng 10/2014, lô bia Sagota đầu tiên được xuất khẩu, đánh dấu cột mốc vươn ra thị trường quốc tế của hãng bia Việt. Hiện bia Sagota đã có mặt ở Hàn Quốc, Malaysia, Campuchia, Thái Lan, Lào, Trung Quốc, Philippines...

Sagota có 6 dòng bia gồm: Sagota Light, Sagota Gold, Sagota Premium, Sagota không cồn, Sagota Lager và Sagota Pure, 3 trong 6 dòng bia này được công nhận là Bia ngon của thế giới khi đều đạt Giải thưởng lớn tại World Beer Awards: Giải Vàng Sagota Lager WBA 2017, Giải Đồng Sagota không cồn WBA 2018 và Sagota Pure WBA 2019.

Các sản phẩm Sagota
Các sản phẩm Bia Sagota

Với mong muốn mở rộng thị trường vào kênh phân phối hiện đại, ngày 17/8/2019, SABIBECO ra mắt kênh phân phối hiện đại cho các sản phẩm bia Sagota. Công ty Cổ Phần Ladycare Việt Nam (Ladycare Việt Nam) là nhà phân phối độc quyền sản phẩm Bia Sagota cho Kênh bán hàng hiện đại với hệ thống phân phối gồm: kênh thương mại điện tử, các hệ thống siêu thị và hệ thống cửa hàng tiện lợi trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Ông Trương Thanh Viện – Tổng giám đốc nhà phân phối Ladycare Việt Nam chia sẻ: “Tập đoàn SABIBECO với nhãn hàng bia Sagota và LadyCare Vietnam đều tìm thấy tiềm năng của sản phẩm Bia Sagota tại các kênh phân phối hiện đại. Chúng tôi mong muốn được đưa sản phẩm Bia Sagota đến gần hơn với người tiêu dùng trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Điều này càng trở nên đặc biệt và ý nghĩa hơn trong bối cảnh người tiêu dùng Việt Nam ngày càng yêu cầu khắt khe hơn về việc chọn mua và sử dụng những sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn cho sức khỏe với hình thức mua sắm hiện đại đang trở thành xu hướng phát triển mạnh mẽ. Sagota với ý nghĩa là "Sài Gòn Ta" như một lời khẳng định về tầm vóc Việt trong bối cảnh liên tục xuất hiện các nhãn hiệu bia ngoại”.

Với tầm quan trọng của việc thực hiện cam kết đóng góp cho sức khỏe và sự thịnh vượng của người tiêu dùng, cùng quy tắc “sản phẩm chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng”, LadyCare Vietnam đặt những yêu cầu của Tập đoàn SABIBECO, thương hiệu Bia SAGOTA làm tiêu chuẩn cho việc tìm kiếm đối tác, khách hàng cùng phân phối, bán lẻ cho kênh hiện đại. Từ đó, dựa trên nhu cầu từ người tiêu dùng để không ngừng nâng cao về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của tập đoàn SABIBECO.

Công ty Cổ Phần Ladycare Việt Nam phân phối chính thức các sản phẩm:

  1. Sagota Không cồn (lon) 330ml
  2. Sagota Premium (lon xanh) 330ml
  3. Sagota Gold (lon vàng) 330ml
  4. Sagota Light (lon) 330ml
  5. Sagota Lager (chai) 335ml
  6. Sagota Pure (chai) 330ml
Nguyên Vỵ