Bình chọn thương hiệu giày dép, túi xách uy tín năm 2019

Được sự bảo trợ của Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), Hiệp hội Da Giày - Túi xách Việt Nam vừa phát động “Chương trình bình chọn thương hiệu giày dép, túi xách uy tín năm 2019”.

Chương trình sẽ tiến hành khảo sát, chọn lọc và vinh danh các doanh nghiệp sản xuất, các nhà thiết kế mẫu, các nhà phân phối, kinh doanh sản phẩm giày dép, túi xách có thương hiệu uy tín.

Mục đích của chương trình nhằm thúc đẩy doanh nghiệp tích cực sáng tạo, cung cấp cho thị trường những sản phẩm có chất lượng, đồng thời duy trì, nâng cao hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Ngoài ra, chương trình còn khích lệ các thương hiệu giày dép, túi xách phát triển bền vững, khẳng định giá trị và vị thế của thương hiệu hàng Việt sẵn sàng hội nhập thị trường quốc tế và khu vực.

Ngành công nghiệp da giày, túi xách trong những năm qua có những bước phát triển đáng kể. Thị trường xuất khẩu tăng trưởng trung bình 10-15%/ năm, đặc biệt năm 2018 đạt kim ngạch xuất khẩu 19,5 tỉ USD.

Tuy nhiên, tại thị trường nội địa với dân số hơn 96 triệu người lại chưa được các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm khai thác. Bên cạnh đó, vấn nạn hàng giả kém chất lượng, hàng nhái thương hiệu và nhái xuất xứ đang diễn ra tràn lan, gây ra nhiều tổn thất cho người tiêu dùng trong nước và doanh nghiệp sản xuất có thương hiệu uy tín.

Các thương hiệu da giày muốn tham gia chương trình bình chọn, gửi hồ sơ tham dự theo mẫu về ban tổ chức. Việc xét bình chọn sẽ được thực hiện bởi một Hội đồng bình gồm các chuyên gia đến từ các Bộ, ngành, hiệp hội, viện nghiên cứu, trường đại học.

Các thương hiệu được bình chọn đạt danh hiệu thương hiệu uy tín năm 2019 sẽ được quảng bá trên các phương tiện thông tin, truyền thông đại chúng và các chương trình hỗ trợ hàng Việt của Bộ Công thương và của Hiệp hội Da giày - Túi xách Việt Nam.

Chương trình truyền thông và vinh danh Thương hiệu giày dép, túi xách uy tín năm 2019 sẽ được tổ chức vào 13h ngày 15/12/2019, tại Trung tâm triển lãm Quốc tế ICE (Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô), 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hoạt động nằm trong khuôn khổ “Lễ hội thời trang và làm đẹp Quốc tế Việt Nam”.

Anh Tuấn