BMW và Toyota dự định hợp tác tới sau năm 2025

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

BMW và Toyota dự định hợp tác tới sau năm 2025

Thương hiệu Đức BMW hy vọng tiếp tục kéo dài hợp tác với Toyota trong tương lai.

Thỏa thuận hợp tác giữa BMW và Toyota bắt đầu từ năm 2011 và đã kéo dài cả thập kỷ. Mới đây, đại diện nhà sản xuất ô tô Đức cho biết hi vọng sẽ kéo dài sự hợp tác trong tương lai.

Giám đốc điều hành BMW - Oliver Zipse cho biết, ông muốn liên minh đang diễn ra giữa hai nhà sản xuất ô tô sẽ tiến xa hơn năm 2025. Tại Automobilwoche Kongress, trong phần hỏi đáp về chiến lược của công ty, ông Zipse cho biết : "Trong thập kỷ tới, chúng tôi tăng cường hơn mối quan hệ giữa 2 công ty".

BMW và Toyota dự định hợp tác tới sau năm 2025
Công nghệ trên BMW i Hydrogen NEXT được chia sẻ với Toyota
Quảng cáo

Liên minh bắt đầu với mục đích nghiên cứu, phát triển các phương tiện thân thiện môi trường và các công nghệ liên quan như hệ thống pin nhiên liệu, nghiên cứu về pin lithium-ion, cũng như kết hợp chia sẻ động cơ diesel tại châu Âu.

Trong thời gian gần đây, pin nhiên liệu trên BMW i Hydrogen NEXT đã được chia sẻ với Toyota và dự kiến đi vào sản xuất từ năm 2022.

BMW và Toyota dự định hợp tác tới sau năm 2025
Toyota Supra là sản phẩm hợp tác giữa 2 thương hiệu

Đáng chú ý nhất trong tất cả các dự án hợp tác là nguyên cứu, phát triển mẫu xe thể thao A90 Toyota Supra với hệ thống khung gầm, động cơ và các thành phần đến từ BMW Z4 thế hệ thứ 3.

Tuy nhiên, có thể những dự án tương tự sẽ không được phát triển nữa, bởi vì BMW đang cố gắng tiết kiệm chi phí bằng cách cắt giảm danh mục các mẫu xe với cấu trúc khung gầm riêng. "Xe coupe, xe mui trần và xe mui trần 2 chỗ sẽ được xem xét lại", ông Zipse nói.

Tin khác