Bộ Công Thương tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2021

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2021 sẽ được tổ chức vào ngày 15/3/2021 tại Trụ sở Bộ, số 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chung tay vì cộng đồng của cán bộ công nhân viên và đoàn viên, thanh niên trong toàn ngành Công Thương.

Thời gian vừa qua, do tác động của dịch bệnh Covid-19 gây ra đã khiến tình trạng thiếu máu cho điều trị càng trầm trọng hơn. Thậm chí, lượng máu dự trữ cạn kiện thời gian gần đây khiến Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã phải “kêu cứu” trên các kênh thông tin đại chúng.

Chính vì vậy, việc hiến máu tình nguyện là rất cần thiết. Hiến máu nhân đạo không còn là trách nhiệm bổn phận riêng của một cá nhân cụ thể nào mà rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng.

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có nhiều tác dụng tích cực đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội. Rất nhiều người coi việc được hiến máu là rất đáng tự hào bởi bản thân họ đã giúp được những người bệnh đang đau ốm, bởi vì, "mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại".

Nghĩa cử cao đẹp ấy cần được lan tỏa khắp mọi nơi, góp phần giúp cho cuộc sống tươi đẹp tràn đầy tình yêu thương và cũng là thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng.

Trước đó, năm 2020, Ngày hội hiến máu của Bộ Công Thương đã thu nhận 240 đơn vị máu từ các cán bộ công nhân viên trong ngành. Tại Ngày hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh từng chia sẻ, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ngày hội hiến máu càng trở nên có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Những giọt máu thu được góp phần góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu và nâng cao nhận thức của mỗi cá nhân trong việc hiến máu nhân đạo.

Tiếp nối truyền thống quý báu đó, năm 2021, Bộ Công Thương tiếp tục tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện. Ngày hội sẽ diễn ra vào ngày 15/3/2021 tại trụ sở Bộ Công Thương 54 Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Để công tác chuẩn bị tổ chức được thuận lợi nhất, Ban Tổ chức đề nghị các đơn vị tổng hợp, gửi danh sách đăng ký tham gia hiến máu (gồm các thông tin: Họ và tên, giới tính, năm sinh, đơn vị công tác, thông tin liên hệ) về Văn phòng Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương trước 16h00 ngày 12 tháng 03 năm 2021 (đồng thời gửi danh sách qua email [email protected]). Đầu mối liên hệ của Ban Tổ chức: Đ/c Hoàng Trần Phương - Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công Thương, Email: [email protected]; Số điện thoại: 22202422 / 0985431188.

Hoài Thu