Bộ phim Hàn Quốc Ký sinh trùng đạt doanh thu 300 tỷ trên toàn thế giới

Bộ phim Hàn Quốc giành được giải Oscar Ký sinh trùng - Parasite đã đạt doanh thu 300 tỷ won (tương đương 245 triệu đô la Mỹ) doanh thu bán vé trên toàn thế giới, dữ liệu ngành công nghiệp cho biết.

Theo dữ liệu của Box Office Mojo, một công cụ theo dõi doanh thu phim của Mỹ, bộ phim hài đen đã kiếm được 253,5 triệu đô la trên thế giới, bao gồm 72,6 triệu đô la ở Hàn Quốc và 52,8 triệu đô la ở Hoa Kỳ.

Được phát hành vào tháng 10 năm ngoái, "Parasite" là bộ phim nước ngoài có doanh thu cao thứ tư tại Mỹ, sau "Ngọa hổ, Rồng ẩn giấu" (2000) với 128,1 triệu đô la, "Life Is Beautiful" (1997) với 57,2 triệu đô la và " Anh hùng "(2002) với 53,7 triệu đô la.

Tại Nhật Bản, bộ phim đã thu về 38,4 triệu đô la tích lũy để trở thành hit lớn nhất của bất kỳ bộ phim Hàn Quốc nào tại nước này kể từ khi nó được phát hành vào tháng 12.

Ký sinh trùng
Bộ phim Ký sinh trùng đã dành được 4 giải Osca tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 92

Bộ phim thứ bảy của đạo diễn Bong Joon-ho xoay quanh câu chuyện về hai gia đình Hàn Quốc, gia đình ông Park giàu có và gia đình ông Kim nghèo khổ, bộ phim phản ánh sự chênh lệch ngày càng sâu sắc trong nền kinh tế lớn thứ tư châu Á và gây được tiếng vang với khán giả toàn cầu.

Ký sinh trùng
Bộ phim cho thấy sự cách biệt quá lớn giữa người giàu và người nghèo tại Hàn Quốc

Tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 92, phim "Ký sinh trùng" đạt 4 giải thưởng quan trọng: Kịch bản gốc xuất sắc, Phim nước ngoài hay nhất, Đạo diễn xuất sắc và Phim hay nhất.  Bộ phim cũng đạt giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim Cannes năm ngoái.

Nguyên Vỵ