Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng

Để chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội khóa XV, ngày 9/5/2021, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đã có chương trình tiếp xúc cử tri tại thành phố Hải Phòng. Hội nghị do Ban thường trực Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức, nhằm tạo điều kiện thực hiện quyền vận động bầu cử theo luật định.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 1, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri được nghe giới thiệu tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của các ứng cử viên. Các chương trình hành động của các ứng cử viên đã tập trung và nhấn mạnh vào các vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm như làm cầu nối các nhà đầu tư, các tập đoàn và doanh nghiệp đến với Hải Phòng, thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam phát triển, phát triển ngành công nghiệp cơ bản, bảo đảm chủ quyền biển đảo, bảo đảm quyền lợi người lao động, thực hiện mục tiêu phát triển bền vững.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và các đại biểu tại buổi tiếp xúc cử tri- Ảnh: Phan Tuấn

Tại buổi tiếp xúc, ý kiến phát biểu của các cử tri đều đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên tại đơn vị bầu cử. Các cử tri mong muốn các đại biểu Quốc hội khóa XV nêu cao tinh thần trách nhiệm, góp phần cùng Quốc hội nâng cao chất lượng xây dựng các văn bản pháp luật, bảo đảm các văn bản pháp luật thực sự đi vào cuộc sống, quan tâm quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường.

cu tri
Đại diện cử tri tại đơn vị bầu cử số 1, quận Hồng Bàng tham dự buổi tiếp xúc cử tri- Ảnh: Phan Tuấn

Cử tri cũng mong muốn các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV xây dựng các biện pháp kiểm soát hiệu quả kinh tế số, thương mại điện tử; có giải pháp bảo vệ thương hiệu hàng hóa, sản phẩm của Việt Nam; giữ vững chủ quyền biển đảo… Các cử tri đều bày tỏ mong muốn, các ứng cử viên nếu trúng cử đại biểu Quốc hội sớm đưa chương trình hành động đi vào cuộc sống.

Các cử tri cũng mong muốn người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV phải gần dân, sát dân, hiểu dân, phản ánh kịp thời với Đảng, Nhà nước, Quốc hội và cơ quan chức năng tâm tư nguyện vọng chính đáng của người dân địa phương cũng như truyền tải chính sách của Đảng và Nhà nước đến nhân dân.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri- Ảnh Phan Tuấn

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 1, thành phố Hải Phòng, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trân trọng tiếp thu ý kiến đóng góp, tập hợp đầy đủ các ý kiến của cử tri để phản ánh đến Quốc hội và các cơ quan chức năng. Các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV đã chú ý lắng nghe, ghi chép đầy đủ, bày tỏ sự đồng tình trước ý kiến cởi mở, chân thành, thẳng thắn của các đại biểu cử tri đã phát biểu.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên trân trọng cảm ơn lãnh đạo thành phố, các ban, ngành; lãnh đạo quận Hồng Bàng cùng cử tri và nhân dân quận Hồng Bàng, các tổ chức, cá nhân đã tạo điều kiện thuận lợi để các ứng cử viên thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trước bầu cử. Đồng thời, Bộ trưởng hứa sẽ cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các đơn vị bầu cử tập hợp chương trình công tác của mình, dù trúng cử hay không trúng cử đại biểu Quốc hội, các đồng chí được giới thiệu ứng cử sẽ luôn hết mình, khiêm tốn học hỏi, chú ý lắng nghe làm tròn nghĩa vụ bổn phận khi được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

PV