Bỏ túi các bước chăm sóc da để rạng ngời đón Tết

Tết đến cũng là dịp để chị em phụ nữ nghỉ ngơi chăm sóc bản thân sau những ngày làm việc vất vả. Ngoài việc sắm cho mình những bộ cánh đẹp đón Tết, chị em cũng cần chăm sóc cho làn da của mình đẹp từ trong ra ngoài để luôn tự tin, rạng ngời trong mắt mọi người.

Hãy bỏ túi các bước chăm sóc da cơ bản để rạng ngời đón Tết nhé

Làm sạch da mặt

Làm sạch da gồm hai bước quan trọng hàng ngày và hàng tuần:

Tẩy trang: Dù có bận rộn đến mấy thì bạn cũng nên rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ. Nếu không rửa mặt sạch sẽ hằng ngày, các lỗ chân lông sẽ bị tắc nghẽn, tạo điều kiện cho mụn phát triển.

Rửa mặt sạch
Dù bận rộn đến mấy bạn cũng phải rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ

Nếu bạn không trang điểm hoặc trang điểm nhẹ, bạn nên rửa mặt 2 lần một ngày bằng sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ. Nếu bạn trang điểm đậm, đánh màu mắt, dùng son môi lì thì bạn nên dùng sữa rửa kiêm tẩy trang dạng dầu sẽ giúp bạn tẩy sạch lớp trang điểm, giúp làn da thoáng. Sữa rửa mặt dạng dầu sẽ lấy đi bã nhờn, chất bẩn, cặn mỹ phẩm tốt hơn vì nó dễ hòa tan các loại chất bẩn gốc dầu hơn.

Tẩy da chết: Bạn nên tẩy tế bào chết 1 – 2 lần/tuần.

Tẩy da chết
Tẩy da chết giúp cho da sáng và mịn màng hơn

Tại sao phải tẩy tế bào chết cho da? Đây là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc. Đáp án là da chúng ta sẽ thay mới liên tục, tế bào chết là những mảng da già cỗi sẽ bong ra. Nhưng nếu chúng cứ nằm trên bề mặt da thì các tế bào da mới không phát triển được và khi nhìn vào sẽ thấy da thô ráp, thiếu sức sống. Vì thế, cần tẩy tế bào chết đi để trả lại “địa bàn” cho những tế bào da mới sẽ khiến da sáng và mịn màng hơn.

Giữ ẩm cho da

Sau khi rửa mặt sạch, chị em nên chú ý dưỡng ẩm cho làn da của mình. Có thể sử dụng toner, xịt khoáng hay các loại lotion để làm dịu mát da, cân bằng độ ẩm của da sau khi rửa mặt cũng như làm bước đệm cho các bước chăm sóc da tiếp theo. Giữ sự cân bằng lượng nước và lượng dầu sẽ giúp cho da sáng khỏe và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Xịt khoáng
Xịt khoáng để làm cho da cân bằng lượng nước

Đắp mặt nạ cho da

Sau khi tẩy trang, rủa mặt sạch, dùng bông tẩy trang thấm nước hoa hồng để lau nhẹ mặt. Khi da bắt đầu hơi khô thì tiến hành đắp mặt nạ dưỡng da.

Đắp mặt nạ
Đắp mặt nạ giúp da thông thoáng, sạch sẽ

Đắp mặt nạ sẽ giúp tẩy đi các tế bào chết, lớp sừng già ở thượng bì và bụi bẩn ở sâu bên trong lỗ chân lông giúp da mặt thông thoáng, sạch sẽ. Cung cấp dưỡng chất, dưỡng trắng, làm săn mịn da, hoặc cấp ẩm nhằm làm da dịu lại trước những tác động của môi trường.

Chị em chỉ nên đắp mặt nạ từ 1 – 2 lần một tuần, mỗi lần không quá 15 phút.

Bôi kem dưỡng da

Kem dưỡng da có chức năng cung cấp những dưỡng chất cần thiết để khắc phục những vấn đề mà da đang gặp phải.

Duong da
Dưỡng da để cung cấp dinh dưỡng cho da

Đối với phụ nữ từ 30 tuổi trở lên, các tế bào da bắt đầu ít phân chia, mô mỡ dưới da và các sợi đàn hồi bắt đầu giảm đi khiến cho da bị khô, sạm, nám, không đều màu. Các cơ bị nhão, chảy xệ tạo nên những nếp nhăn cho da.

Thoa kem dương
Bôi kem giúp chống lão hóa cho da

Vì vậy chúng ta cần bổ sung vitamin cho da từ các loại kem, serum để hạn chế quá trình lão hóa da, nám, tàn nhang. Giúp da sản sinh collagen, giảm nếp nhăn đem lại làn da căng mịn, trắng sáng.

Bôi kem chống nắng

Kem chống nắng sẽ chống lại sự tác động của các tia UV gây nên làn da đen sạm. Nhiều người nghĩ chỉ khi đi ra ngoài trời thì mới cần kem chống nắng. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Trên thực tế, bạn nên bôi kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà vì ánh đèn điện, ánh sáng từ laptop, điện thoại cũng đều có thể khiến da sạm đi.

Kem chống nắng
Nên bôi kem chống nắng ngay cả khi trời không nắng

Có nhiều loại kem chống nắng trên thị trường với các chỉ số chống nắng (SPF) khác nhau. Tùy vào loại da của bạn để chọn loại kem chống nắng cho phù hợp. Ví dụ nếu bạn là da thường không mụn thì có thể chọn kem có chỉ số chống nắng 30 – 50. Nếu da mụn nên chọn mức 20 – 30 để tránh bị kích ứng. Và một điều bạn cần nhớ là luôn bôi kem chống nắng trước 20 phút khi ra ngoài để kem phát huy tác dụng tốt nhất.

Bổ sung dưỡng chất từ bên trong

Phụ nữ ngoài 30 tuổi, là độ tuổi bắt đầu có sự suy giảm các hormone, khả năng đề kháng của dần suy yếu vì vậy da rất dễ bị tác động bởi những thay đổi từ bên trong của cơ thể cũng như sự tác động của các yếu tố bên ngoài.

Nhau thai cừu
Uống nhau thai cừu để cải thiện làn da từ bên trong

Hiện nay xu hướng làm đẹp từ nhau thai cừu đang được chị em phụ nữ ngày càng tin tưởng. Bởi những tác dụng tích cực cho làn da nhờ có chứa những yếu tố sinh trưởng tế bào như EGF, FGF có trong nhau thai cừu.

Yếu tố tăng trưởng nguyên bào sợi FGF giúp kích hoạt sự tăng trưởng của tế bào nguyên sợi, tăng sinh collagen và các eslatin tự nhiên, làm tăng tính đàn hồi cho da, giúp làm mờ nếp nhăn, làm căng da, cải thiện tình trạng da chảy xệ.

Nguyên Vỵ (TH)