Bùng nổ các hoạt động của Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm

19h ngày 30/11/2019, Lễ Công bố Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương” năm 2019 sẽ chính thức được diễn ra tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội. Tiếp nối những thành tựu của 2 năm qua, Chương trình năm 2019 sẽ đã mang đến những màu sắc tươi mới cho khán giả Thủ đô.

Bùng nổ các hoạt động truyền thông

Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” ngành Công Thương đã được Bộ Công Thương triển khai thực hiện từ năm 2017 với hoạt động cốt lõi là Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm”, lan tỏa tới hàng triệu người dân trên cả nước.

Năm 2019, Bộ Công Thương tiếp tục triển khai Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương”. Chương trình do Tạp chí Công Thương thực hiện với một loạt sự kiện được tổ chức tập trung trong tháng 10, tháng 11.

Chương trình năm 2019 có hai thông điệp cụ thể “Tôi hành động vì an toàn thực phẩm” và “Xây dựng cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm” kêu gọi mỗi cá nhân tự hành động vì an toàn thực phẩm, từ đó hình thành cả cộng đồng chung tay vì an toàn thực phẩm.

hành động vì an toàn thực phẩm
Chương trình năm 2019 có hai thông điệp cụ thể “Tôi hành động vì an toàn thực phẩm” và “Xây dựng cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm” kêu gọi mỗi cá nhân tự hành động vì an toàn thực phẩm, từ đó hình thành cả cộng đồng chung tay vì an toàn thực phẩm

Điểm nhấn trong Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019 của Bộ Công Thương là triển khai hàng triệu sticker, poster tuyên truyền thông điệp “Hành động vì an toàn thực phẩm” được thực hiện in ấn và lan tỏa rộng rãi đến từng hộ gia đình, quầy hàng tại các chợ truyền thống, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm... tạo hiệu ứng lan tỏa thông điệp, thúc đẩy hành động cụ thể trong thực hiện an toàn thực phẩm.

hành động vì an toàn thực phẩm

chương trình hành động vì an toàn thực phẩm
Điểm nhấn trong Chương trình năm 2019 là triển khai hàng triệu sticker, poster tuyên truyền thông điệp “Hành động vì an toàn thực phẩm”, tạo hiệu ứng lan tỏa thông điệp, thúc đẩy hành động cụ thể trong thực hiện an toàn thực phẩm

Hiện nay, chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” ngành Công Thương năm 2019 đã được triển khai tới 63 tỉnh, thành phố trên cả nước và nhận được sự hưởng ứng triển khai của các cấp, các ngành... thông qua các hoạt động: Đảm bảo sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm an toàn; Cổ động, tuyên truyền hành động vì an toàn thực phẩm; Vận động các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn tham gia dán sticker “Tôi hành động vì an toàn thực phẩm”, thay avatar trang facebook...

Đáng chú ý, Lễ Công bố Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương” năm 2019 sẽ chính thức được diễn ra tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội vào lúc 19h ngày 30/11/2019. Chương trình quy tụ dàn ca sỹ, khách mời nổi tiếng như nhóm nhạc Dalab, ca sĩ Hồng Dương (M4U), ca sỹ Trà My (The Voice), MC Mạnh Tùng...

hành động vì an toàn thực phẩm
Vũ điệu flashmob sôi động sẽ làm nóng lên bầu không khí “Xây dựng cộng đồng chung tay hành động vì an toàn thực phẩm” trên không gian phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội

Đặc biệt, Chương trình sẽ được “đốt nóng” với vũ điệu flashmob sôi động đến từ nhóm nhảy đường phố “triệu view” Dalab cùng hàng trăm bạn sinh viên đến từ nhiều trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội. Vũ điệu đường phố “triệu view” sẽ làm nóng lên bầu không khí “Xây dựng cộng đồng chung tay hành động vì an toàn thực phẩm” trên không gian phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội.

Hoạt động trưng bày - trải nghiệm thực phẩm an toàn

Tham gia Lễ Công bố Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương” năm 2019, người dân Thủ đô còn được trải nghiệm thực phẩm an toàn trên không gian phố đi bộ Hồ Gươm.

Tại đây, hàng chục gian hàng đến từ các doanh nghiệp lớn, uy tín như: SABECO, Tập đoàn TH, Big C, Vinmart, Saigon Co.op, Masan, Xúc xích Đức Việt... sẽ trưng bày, giới thiệu thực phẩm an toàn tới hàng triệu người dân Thủ đô. Hoạt động trưng bày - trải nghiệm thực phẩm an toàn diễn ra từ 9h - 21h ngày 30/11/2019 và 9h - 21h ngày 1/12/2019.

hành động vì an toàn thực phẩm
Chương trình "Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương" năm 2019 thu hút hàng ngàn bạn sinh viên tham gia, những mảnh ghép đầu tiên của cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm

Thú vị nhất, trong suốt quá trình diễn ra Lễ Công bố Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương” năm 2019, người dân Thủ đô còn cơ hội tham gia vào các trò chơi có thưởng để tìm hiểu về kiến thức an toàn thực phẩm. Nhiều kiến thức mới về lĩnh vực sức khỏe, an toàn thực phẩm cùng hàng trăm ngàn quà may mắn đang chờ đón những người may mắn nhất.

Ngoài ra, góp phần không nhỏ vào chiến dịch lan tỏa Chương trình đến hàng triệu người dân trên địa bàn Thủ đô là các bạn tình nguyện viên của Chương trình - những "mảnh ghép" đầu tiên của cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm. Các bạn tình nguyện viên là những thanh niên trẻ, những người sẽ kiến tạo nên cộng đồng tương lai của đất nước.

Trong hai ngày (ngày 30/11 và 1/12) diễn ra Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm ngành công Thương”, các bạn tình nguyện viên sẽ hướng dẫn, giới thiệu với người dân về thực phẩm an toàn; tham gia hoạt náo tại khu vực sân khấu trải nghiệm... Cùng với đó, các tình nguyện viên sẽ được hòa mình vào mạng lưới công dân trên toàn quốc để đem đến những điều tốt đẹp, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng, kết nối với những con người đầy nhiệt huyết.

Lễ Công bố Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương” năm 2019 dự kiến sẽ thu hút hàng ngàn người dân Thủ đô tham gia và trải nghiệm.  Chương trình dự kiến sẽ lan tỏa và nhận được cam kết hành động vì an toàn thực phẩm của hàng triệu người dân khắp cả nước, góp phần hình thành cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm.

 

Thu Thủy