Bước đi chiến lược trong công tác dự báo và quản trị của PSI

Phát triển chương trình hợp tác cùng các chuyên gia kinh tế là một trong những định hướng chiến lược của PSI nhằm mang lại nhiều giá trị gia tăng cho Tập đoàn PVN, các Doanh nghiệp Dầu khí và Doanh nghiệp đối tác ngoài ngành.

Vừa qua, tại trụ sở Công ty cổ phần chứng khoán Dầu khí (PSI) đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa PSI và Giáo sư Tiến sĩ Trần Thọ Đạt - Bí Thư Đảng Ủy, Chủ Tịch Hội Đồng Trường Kinh Tế Quốc Dân, Chuyên gia tư vấn thuộc Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, nhiệm kì 2016-2021. Đây là sự kiện tiếp nối trong chuỗi hoạt động hợp tác với các Chuyên gia kinh tế của PSI để nâng cao chất lượng các sản phẩm phân tích dự báo, hỗ trợ cho công tác quản trị và điều hành của doanh nghiệp, tổ chức.

Phát biểu tại buổi Lễ ký kết, Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT PSI đánh giá: các yếu tố bất định đang tác động toàn diện đến nền kinh tế vĩ mô, gây khó khăn cho hoạt động của các doanh nghiệp và ngày càng trở nên khó lường. Là đơn vị có chức năng tư vấn, PSI đang hướng tới hoàn thiện các hoạt động phân tích, dự báo kinh tế vĩ mô và ngành, phục vụ cho hoạt động quản trị, điều hành của các doanh nghiệp, Tập Đoàn PVN và các đối tác.

Ông Nguyễn Anh Tuấn cũng bày tỏ sự cảm kích trước tình cảm của GS.TS Trần Thọ Đạt – Người thầy đáng kính của Trường ĐH Kinh tế quốc dân (NEU) nói riêng và là người thầy của nhiều Chuyên gia kinh tế trong nước nói chung, đã dành sự quan tâm ủng hộ cho những bước đi chiến lược của PSI trong thời gian tới. Đồng hành cùng Chuyên gia kinh tế trong chiến lược phát triển các sản phẩm phân tích, PSI tin tưởng sẽ mang đến các sản phẩm phân tích kịp thời, có chiều sâu để từ đó các doanh nghiệp, tổ chức đề ra giải pháp ứng phó với môi trường kinh doanh ngày càng có nhiều yếu tố bất định như hiện nay.

le ky ket
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa PSI và GS.TS Trần Thọ Đạt là một mốc son trong chuỗi hoạt động hợp tác với các chuyên gia kinh tế trong nước

Chia sẻ tại Lễ ký kết, GS. TS Trần Thọ Đạt cho biết công tác dự báo kinh tế đặc biệt quan trọng cho đất nước nói chung và mỗi tổ chức, doanh nghiệp nói riêng. Cụ thể, khi đại dịch Covid-19 đang còn diễn biến phức tạp, các kịch bản ứng phó với tình hình chung phải có sự linh hoạt và thay đổi liên tục; kế hoạch hành động theo đó cũng thay đổi theo từng tuần thậm chí từng ngày.

Là thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng, đại diện cho các giảng viên và các nhóm nghiên cứu của Đại học Kinh tế Quốc dân, Giáo sư sẽ là cầu nối tham gia cùng PSI các ý kiến tư vấn chuyên sâu các vấn đề liên quan đến chính sách tiền tệ và giá, an toàn của hệ thống tài chính, quản lý tài khóa và nợ công, cải cách thể chế, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, các vấn đề về thị trường lao động và tiền lương, kinh tế quốc tế và hội nhập quốc tế, đầu tư nước ngoài, các vấn đề về năng suất và tiến bộ công nghệ…

GS.TS Trần Thọ Đạt cũng đặt kỳ vọng cho sự hợp tác giữa PSI và NEU trong hoạt động nghiên cứu chuyên sâu về ngành Năng lượng, đặc biệt là Năng lượng tái tạo trong thời gian tới.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa PSI và GS.TS Trần Thọ Đạt là một mốc son trong chuỗi hoạt động hợp tác với các chuyên gia kinh tế trong nước. Với sự góp sức của các GS, TS đầu ngành, công tác tư vấn, phân tích dự báo của PSI sẽ có nhiều đổi mới và đột phá, đưa PSI trở thành thương hiệu dẫn đầu thị trường chứng khoán nói riêng và thị trường tài chính nói chung.

Với vai trò của Công ty chứng khoán duy nhất thuộc Tập Đoàn Dầu khí (PVN), với những lợi thế sẵn có cùng kinh nghiệm gần 15 năm hoạt động trong lĩnh vực tài chính, sự am hiểu các doanh nghiệp ngành Dầu khí, trong những bước chuyển mình đầu năm 2020, PSI đã sẵn sàng cho những chiến lược mang tính đột phá trên mọi lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ cung cấp, đặc biệt trong lĩnh vực dự báo ảnh hưởng kinh tế vĩ mô và quản trị Doanh nghiệp.

Phát triển chương trình hợp tác cùng các chuyên gia kinh tế là một trong những định hướng chiến lược của PSI nhằm mang lại nhiều giá trị gia tăng cho Tập đoàn PVN, các Doanh nghiệp Dầu khí và Doanh nghiệp đối tác ngoài ngành.

 

PV