Các đơn vị của EVN nỗ lực đảm bảo điện trong dịp Tết Tân Sửu và phòng chống dịch bệnh

Tết Nguyên đán Tân Sửu đang cận kề, các đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã và đang nỗ lực thực hiện các phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, chất lượng, phục vụ nhân dân vui Xuân đón Tết và phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ghi nhận tại "tâm dịch" Hải Dương, đại diện Công ty TNHH MTV Điện lực (PC) Hải Dương cho biết, hiện việc cấp điện trên địa bàn tỉnh vẫn đảm bảo an toàn, liên tục, nhất là tại các khu vực hiện đang phải giãn cách xã hội như TP Chí Linh, huyện Cẩm Giàng. Đặc biệt, tại Điện lực Cẩm Giàng, mặc dù đang bị phong toả, nhưng với sự chủ động, kịp thời triển khai các phương án, các đơn vị chi viện (nhân lực thuộc PC Hải Dương và Điện lực Bình Giang) đã và đang đảm bảo cấp điện, liên tục trên địa bàn, phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết.

Điện lực chuẩn bị Tết Tân Sửu
CBNV do PC Hải Dương chi viện tới hỗ trợ kiểm tra điện cho khách hàng tại Cẩm Giàng, ngày 10/2/2021

Còn tại Công ty Điện lực (PC) Gia Lai (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung), lãnh đạo Công ty cho biết, trước diễn biến mới vô cùng phức tạp của dịch COVID-19 tại một số huyện, thành phố của tỉnh Gia Lai, PC Gia Lai đã kịp thời triển khai các giải pháp ứng phó để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện phục vụ phòng, chống COVID-19 và phục vụ điện Tết cho bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh. 

Theo đó, PC Gia Lai chỉ đạo các Điện lực, các phòng chuyên môn thực hiện các nhiệm vụ: huy động lực lượng triển khai ứng trực tại chỗ ở các đơn vị; xây dựng, triển khai phương án làm việc từ xa và thực hiện công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng trong tình hình dịch bệnh mới. Ngoài ra, Công ty phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương để nắm bắt diễn biến của dịch, đảm bảo thực hiện đầy đủ các quy định, hướng dẫn của các cấp nhằm triển khai kế hoạch ứng phó kịp thời khi có trường hợp xấu xảy ra.

PC Quảng Ninh
Kỹ sư Trung tâm điều khiển xa của PC Gia Lai thực hiện cách ly làm việc tại chỗ 

Cũng trên địa bàn tỉnh Gia Lai, Công ty Thuỷ điện Ialy đã chỉ đạo kích hoạt cấp độ phòng chống dịch mức cao nhất. Theo đó, kể từ ngày 22 tháng Chạp, nhân viên trực tiếp sản xuất (3 phân xưởng vận hành gồm Pleikrông, Ialy và Sê San 3) cùng lực lượng bảo vệ, phục vụ sẽ làm việc, nghỉ ca và ăn Tết tại vị trí sản xuất. Họ sẽ không về sum họp, đón xuân cùng gia đình dù nhà cách nơi làm việc không xa. Chính vì vậy, nơi ăn ở, sinh hoạt của anh em trực ca đã được Ban Giám đốc và Công đoàn Công ty đã bố trí đầy đủ, hợp lý, đảm bảo khoảng cách phòng dịch. Ngoài ra, Công ty cũng đã trang trí địa điểm đón giao thừa, chuẩn bị bánh mứt để anh em đón Tết. Vì thế, dù không thể tươm tất như tại nhà mình, nhưng nơi đây cũng khá đầy đủ và ấm cúng giúp người lao động an tâm với công việc, an tâm đón mùa xuân xa nhà.

Nằm trong vùng "tâm dịch" của tỉnh Quảng Ninh, Công ty Nhiệt điện Mông Dương (thuộc Tổng công ty Phát điện 3 – EVNGENCO 3) đã triển khai thực hiện phương án sinh hoạt tập trung đối với lực lượng vận hành, sửa chữa. CNVC-LĐ đang cách ly tại các khu quản lý vận hành của các đơn vị theo yêu cầu của Tổng Công ty và địa phương để phòng, chống dịch. Ban Tổng giám đốc và Công đoàn EVNGENCO 3 đã thực hiện chăm lo, hỗ trợ người lao động thực hiện phương án sinh hoạt tập trung (sau giờ làm việc) và cách ly trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Bên cạnh đó, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã quan tâm thăm hỏi, hỗ trợ lực lượng CNVC-LĐ của Công ty Nhiệt điện Mông Dương đang thực hiện vận hành hệ thống điện trong thời gian dịch bệnh.

Điện lực đón Tết
Các kỹ sư vận hành thuộc NMTĐ Sê San 3 (thuộc Công ty Thuỷ điện Ialy) làm việc trong điều kiện nghiêm ngặt đảm bảo phòng chống dịch COVID-19

Theo ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN, để đảm bảo chủ động cung cấp điện trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, ngay từ cuối năm 2020, EVN và các đơn vị đã xây dựng phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, phòng chống cháy nổ; tổ chức phân công, ứng trực 24/24h, chuẩn bị phương án nhân lực và phương tiện, vật tư thiết bị để sẵn sàng xử lý các tình huống sự cố hệ thống điện.

Ngoài ra, EVN cũng đã yêu cầu các đơn vị tích cực phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng...

Đặc biệt, trong quá trình triển khai thực hiện, EVN cũng yêu cầu các đơn vị quan tâm thực hiện các biện pháp việc đảm bảo phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng địa phương.

Chỉ đạo tại buổi làm việc mới đây với EVN và các đơn vị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An yêu cầu, EVN và các đơn vị tiếp tục nỗ lực đảm bảo điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết; đồng thời tiếp tục nỗ lực đảm bảo điện cho các cơ sở y tế, các địa điểm cách ly người bệnh, người nghi nhiễm COVID-19; đồng thời yêu cầu các CBNV, người lao động thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

TH