Cách xử lý khi nước vào bình xăng xe ô tô

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Cách xử lý khi nước vào bình xăng xe ô tô

Nếu nước vào bình xăng ô tô mà không phát hiện kịp thời phát hiện xử lý, dễ dẫn tới những hư hại ảnh hưởng đến tuổi thọ động cơ và tốn kém tiền bạc khắc phục.

Dấu hiệu có nước trong bình xăng

Giảm số km xe đi được

Nước vào trong bình xăng có thể làm giảm công suất của mô-tơ. Nếu không được xem xét cẩn thận sẽ làm giảm số km đi được của xe.

Nếu nước đọng lại dưới đáy bình lâu ngày sẽ dẫn đến rỉ sét bình chứa. Sự rỉ sét này tạo điều kiện cho các tác nhân gây hại phát triển, có thể phá hủy toàn bộ hệ thống nhiên liệu.

Động cơ dừng hoạt động bất ngờ

Đây là biểu hiện dễ thấy nhất khi nước xuất hiện trong bình xăng. Bởi quá trình đốt trong sẽ trở nên yếu dần, thậm chí ngấm nhiều nước trong bình xăng, động cơ có thể dừng hoạt động hoàn toàn.

nước vào bình xăng xe ô tô
Nước vào trong bình xăng có thể làm giảm công suất của mô-tơ

Không thể khởi động động cơ

Điều này xảy ra khi nước xuất hiện trên các pít-tông trong xy lanh của xe, dẫn đến việc cản trở pít-tông hoàn thành vòng di chuyển của mình. Do đó, quá trình đốt cháy và nén nhiên liệu không thể thực hiện được, dẫn đến tài xế không khởi động được xe.

Gặp sự cố khi tăng tốc xe

Khi tăng tốc hoặc leo dốc, xe sẽ đòi hỏi nhiều lực hơn trên bàn đạp tăng tốc để đạt được tốc độ mong muốn. Nếu có nước trong bình xăng thì khả năng tăng tốc của xe sẽ bị kém. Đồng thời, thay vì gas được bơm vào bình xăng thì đó lại là nước.

Nguyên nhân bình xăng chứa nước

Quảng cáo

Một vài nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề này là: Hiện tượng ngưng tụ áp suất không khí; nắp bịt kín bình xăng hoặc bơm nhiên liệu chất lượng thấp, bị hở,...

Dù nhiều hay chỉ là một lượng nước nhỏ có trong bình xăng đều gây ảnh hưởng đến hiệu suất của động cơ xe. Vì vậy, nên kịp thời ngăn chặn để không gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng.

nước vào bình xăng xe ô tô
Dù nhiều hay chỉ là một lượng nước nhỏ có trong bình xăng đều gây ảnh hưởng đến hiệu suất của động cơ xe

Cách giải quyết vấn đề nước có trong bình xăng xe ô tô

Sử dụng phụ gia tăng chỉ số octane

Sử dụng một lượng lớn chất phụ gia tăng chỉ số octane bằng cách đổ chúng vào bình xăng sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn nước trong bình xăng. Vì sau khi bơm vào chất phụ gia này sẽ hấp thụ nước hoặc độ ẩm bên trong bình chứa và giúp loại bỏ sạch nước.

Cho thêm phụ gia nhiên liệu đặc biệt và methanol

So với cách nêu trên thì đây là cách mang lại hiệu quả thấp nhất khi mà lượng nước trong bình xăng lớn. Chỉ hiệu quả khi trong bình xăng chỉ có hơi ẩm, bạn có thể sử dụng dung dịch làm khô bình xăng và đó là phụ gia nhiên liệu đặc biệt và methanol. Một số chất phụ gia nhiên liệu là Heet, Dri-Gas, DFS Plus.

Lưu ý: có một số loại dung dịch làm khô nhất định sử dụng các tác nhân đặc biệt để bảo vệ vật liệu nhạy cảm của những chiếc xe đã cũ, trong khi đó các loại khác lại đơn giản sử dụng cồn để loại bỏ nước. Do đó, cần tìm hiểu và nghĩ nên chọn mua loại sản phẩm nào trước khi mua nó.

Sử dụng bộ lọc mới

Cách này chỉ áp dụng khi trong xăng có lượng nước quá lớn và không thể dùng chất phụ gia, thì lúc này thay thế toàn bộ nhiên liệu bên trong thôi là chưa đủ mà bạn cần phải thay cả bộ lọc.

Lưu ý: Đối với tất cả các bước được đề cập ở trên, bạn vẫn được gợi ý hỏi ý kiến trợ giúp từ các chuyên gia, trừ khi bạn biết rõ được những gì mình đang thực hiện với chiếc xe của mình.

Tin khác