Cận cảnh Kia K8 2022 thay thế Kia Cadenza

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Cận cảnh Kia K8 2022 thay thế Kia Cadenza

Mặc dù là sản phẩm thay thế nhưng Kia K8 lớn hơn và nhiều trang bị hơn Kia K7/Cadenza cũ.

Trước đó, vào tháng 11/2020, Kia đã có chiến dịch quảng cáo chiếc K8 mới thay cho K7 (hay còn gọi là Cadenza tại Mỹ). Chiếc sedan cỡ lớn sở hữu thiết kế thể thao và đậm chất tương lai, giống như mô tả của thương hiệu Hàn Quốc. Chiều dài xe lên tới 5.015 mm, cực kỳ rộng rãi.

Kia K8 là mẫu xe đầu tiên sử dụng động cơ truyền thống gắn logo mới của hãng xe Hàn. Mặc dù Kia K7/Cadenza cũng chỉ vừa ra mắt cách đây 5 năm nhưng K8 đặc biệt và thể hiện một sự khác biệt lớn.

Kia
Cận cảnh Kia K8 2022 thay thế Kia K7/Cadenza

Về mặt thiết kế, Kia K8 có rất nhiều điểm nổi bật như các đường dập nổi kéo dài từ mui xe kéo đến lưới tản nhiệt mũi hổ không viền phía trước. Lưới tản nhiệt là dạng lưới giống các đường cắt kim cương trông khá thú vị. Đèn pha và đèn chạy ban ngày LED sắc sảo phía trước.

Ở phía sau, chiếc sedan sở hữu đèn hậu nối liền thành 1 dải mỏng và tách ra ở 2 đầu như tạo hình chữ Y. Một số chi tiết trên xe được mạ crom sáng bóng như một kiểu trang trí.

Quảng cáo

Đây mới chỉ là những hình ảnh xem trước của chiếc Kia K8 và hình ảnh nội thất cũng như thông số kỹ thuật sẽ được thông báo sau. Dự kiến, xe sẽ bán ra vào cuối năm nay.

Kia K8 2022 sẽ bán ra vào cuối năm nay.
Kia K8 2022 sẽ bán ra vào cuối năm nay.

Việc Kia quyết định thay thế K7 bằng một mẫu xe lớn và cao cấp hơn khiến nhiều người đặt nghi vấn về sự tồn tại của K9/K900 trong đội hình sản phẩm của công ty khi doanh số mẫu xe này không hề cao.

Ngoài ra, việc phát triển những mẫu xe thuộc thương hiệu bình dân lên một tầm cao mới, liệu có trùng lặp với các mẫu xe sang đến từ thương hiệu Genesis cũng là một dấu hỏi lớn. Thật khó để thể hiện rõ sự khác biệt so với chiếc K9 thế hệ tiếp theo.

Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn còn cần phải chờ xem khi xe chính thức ra mắt. 

Tin khác