Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại - Ngôi trường đầu tiên hưởng ứng "Tự hào hàng Việt Nam" năm 2020

Hưởng ứng Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam" năm 2020, trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại đang triển khai hàng loạt hoạt động thiết thực, giúp sinh viên có thêm kiến thức và hiểu biết về Chương trình cũng như thông điệp "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Tiếp nối thành công của những năm trước và thực hiện Kết luận số 107-KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, năm 2020, Bộ Công Thương tiếp tục giao Tạp chí Công Thương tổ chức, thực hiện Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.

Chương trình góp phần thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị về chủ trương khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế: “Tập trung phát triển mạnh thị trường trong nước, thực hiện có hiệu quả các giải pháp kích thích tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh phong trào Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Đồng thời, Chương trình cũng là một trong những hoạt động chính nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2020 của Bộ Công Thương, góp phần khôi phục và đẩy mạnh phát triển công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới phòng, chống dịch Covid-19.

cao đẳng kinh tế đối ngoại
Trước đó, năm 2016, các bạn sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại cũng đã hưởng ứng, tham gia Chương trình Sinh viên Nhận diện hàng Việt Nam

Tham dự Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam" năm 2020, Đoàn trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại đã vận động giảng viên cùng hàng ngàn sinh viên, học viên đang theo học tại trường hưởng ứng, tham gia vào những hoạt động nổi bật của Chương trình như: cập nhật thông tin trên Website (www.tapchicongthuong.vn; www.nhandienhangvietnam.vn) và Fanpage “Tự hào hàng Việt” (www.facebook.com/TuhaohangVietNam) thông qua việc Thích (Like), Bình luận (Comment), Chia sẻ (Share) các thông tin về Chương trình;

Đồng thời, vận động toàn thể giảng viên, sinh viên nhà trường tham gia các hoạt động cổ động trên Fanpage "Tự hào hàng Việt" của Chương trình.

Cụ thể, tham gia vào hoạt động sáng tạo thông điệp truyền thông, vẽ tranh cổ động về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; tham gia Thử thách (Challenge) trên ứng dụng di động Tiktok; đăng tải các nội dung về Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam" năm 2020, treo banner cổ động về Chương trình lên website nhà trường...

Khi tham gia vào các hoạt động truyền thông của Chương trình, giảng viên, sinh viên, người tham gia sẽ được hưởng nhiều quyền lợi từ Ban tổ chức. Với hoạt động sáng tạo thông điệp truyền thông, vẽ tranh cổ động, các tác phẩm có chất lượng cao, thông điệp ý nghĩa sẽ được nhận GIẤY CHỨNG NHẬN từ Ban tổ chức và được thiết kế bộ ảnh đại diện và ảnh bìa Facebook với hình ảnh tác phẩm tương ứng. Các tác phẩm tham dự Chương trình sẽ được Ban tổ chức sử dụng làm tài liệu truyền thông đến người tiêu dùng trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, các clip gửi tham dự cũng sẽ được Ban tổ chức làm tư liệu truyền thông cho Chương trình hoặc đăng tải trên Fanpage "Tự hào hàng Việt".

Các bạn sinh viên trường Cao đẳng Đối ngoại khi tham gia vào các hoạt động truyền thông nêu trên sẽ được cộng điểm rèn luyện theo quy định của nhà trường.

Năm 2020, Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam" sẽ được tổ chức rộng khắp tại các tỉnh, thành phố trên cả nước với chuỗi các sự kiện, hoạt động lớn, như: Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2020 tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội; Hoạt động Tọa đàm truyền hình “Sức sống mãnh liệt của hàng Việt”; Hội nghị Tổng kết Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động; Hoạt động hưởng ứng kết nối cung cầu giới thiệu hàng Việt Nam; cùng với đó là các hoạt động truyền thông quảng bá, nhận diện hàng Việt Nam với nhiều hình thức phong phú, hiện đại...

Trong đó, sự kiện trọng tâm là Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2020, tại Quảng trường vườn hoa Vua Lý Thái Tổ, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội. Thời gian, từ 8h30 – 22h00, Thứ Bảy (25/7/2020) và Chủ nhật (26/7/2020).

Năm 2016 các bạn sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại cũng tham dự Chương trình Sinh viên – Nhận diện hàng Việt Nam. Trong Chương trình, các "nam xinh, gái đẹp" Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại đã có màn biểu diễn ca khúc "Hãy đến với con người Việt Nam"

TT