Central Retail chi hơn 2 tỷ đồng ủng hộ 4 phòng cách ly áp lực âm chống Covid-19

4 phòng cách ly áp lực âm này được trao cho các bệnh viện tại 2 địa phương đang có số ca lây nhiễm lớn là Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Đại diện Sở Y Tế Tp. Hồ Chí Minh (giữa) nhận trao tặng 02 phòng cách ly áp lực âm từ Central Retail, và sẽ được trao cho Bệnh viện Huyện Cần Giờ, chuyên điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19
Đại diện Sở Y Tế Tp. Hồ Chí Minh (giữa) nhận trao tặng 2 phòng cách ly áp lực âm từ Central Retail, và sẽ được trao cho Bệnh viện Huyện Cần Giờ, chuyên điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19

Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam mới đây đã trao tặng 4 phòng điều trị cách ly áp lực âm, hỗ trợ cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19. Trong đó, 2 phòng được trao cho bệnh viện tại Hà Nội và 2 phòng trao tặng cho bệnh viện tại TP. Hồ Chí Minh.

Hành động đẹp này của Central Retail hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, UBND TP. Hà Nội và UBND TP. Hồ Chí Minh về việc toàn dân chung tay phòng chống dịch, cũng như thực hiện tầm nhìn “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt” trong tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 tại Việt Nam.

“Chúng tôi đã trao đổi với các cơ quan chức năng và nhận thấy nhu cầu lắp đặt các phòng cách ly áp lực âm tại các cơ sở y tế để điều trị cho các bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 là rất khẩn cấp, bởi lẽ nếu không được cách ly đúng cách bệnh nhân nhiễm Covid-19 rất dễ lây nhiễm chéo cho người khác, khiến dịch bệnh có nguy cơ bùng phát. Vì vậy, chúng tôi hi vọng rằng những đóng góp của mình sẽ phần nào cùng chung tay với Chính quyền các cấp và các y bác sĩ trên các tuyến đầu chống dịch hiệu quả nhất”, bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng giám đốc Central Retail tại Việt Nam chia sẻ.

Phòng cách ly áp lực âm được trang bị đầy đủ dụng cụ và trang thiết bị cấp cứu, chuyên dùng cách ly cho những bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 có kết quả (+) hoặc đang chờ khẳng định lại kết quả lần 2.

Theo đó, sử dụng phòng cách ly này, người bệnh được cách ly và giám sát qua màn hình camera, nhân viên của bệnh viện dễ dàng trao đổi với người bệnh qua hệ thống camera; và tránh được hiện tượng lây nhiễm chéo qua không khí. Chi phí cho 4 phòng cách ly áp lực âm này khoảng 2 tỷ VND.

Big C - thành viên của Central Retail tại Việt Nam đang là một trong những hệ thống phân phối đứng ở tuyến đầu trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19
Big C - thành viên của Central Retail tại Việt Nam đang là một trong những hệ thống phân phối đứng ở tuyến đầu trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19

Ngoài việc hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, hệ thống siêu thị thực phẩm của Central Retail tại Việt Nam đang hoạt động “hết công suất”, thực hiện sát sao các hướng dẫn, chỉ thị của Chính phủ, nhằm cung ứng đầy đủ lương thực, các nhu yếu phẩm cho người dân với giá bình ổn, giảm thiểu nỗi lo lắng thiếu hụt nhu yếu phẩm trong mùa dịch.

Trước đó, Central Retail tại Việt Nam cũng quyết định sẽ mở bán hàng hóa thiết yếu tại 15 Trung tâm Mua sắm Nguyễn Kim ở khu vực Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành từ ngày 23/3/2020, nhằm tạo điều kiện thuận tiện cho khách hàng mua sắm các sản phẩm thiết yếu trong mùa dịch Covid-19 và góp phần giảm áp lực cho hệ thống bán lẻ thực phẩm.

Mặt khác, tại Big C và GO!, Central Retail đã chính thức thông báo sẽ giảm chi phí thuê mặt bằng 10-15% trong tháng 2 và tháng 3/2020, góp phần giúp các đối tác giảm bớt gánh nặng chi phí, duy trì hoạt động kinh doanh.

Thy Thảo