Chánh Tín – Thành Luân của “Ván bài lật ngửa” đột ngột qua đời

Diễn viên Nguyễn Chánh Tín – tài tử điện ảnh vang bóng một thời vừa đột ngột qua đời ở tuổi 68 tại nhà riêng sáng nay (4/1/2020).

Theo thông tin từ người nhà, nam diễn viên Nguyễn Chánh Tín đã qua đời tại nhà riêng vào lúc 7h sáng 4/1.

Diễn viên Chánh Tín
Tài tử một thời Nguyễn Chánh Tín

Nghệ sĩ Ưu tú Nguyễn Chánh Tín sinh ngày 29/11/1952 tại Bạc Liêu. Ông là con trai của "hào kiệt" xứ Bạc Liêu - Nguyễn Chánh Minh - với Hoa khôi Lưu Ngọc Lan. Chánh Tín sớm bộc lộ năng khiếu và đam mê với nghệ thuật, học trường Mạc Đĩnh Chi (TP HCM), theo đuổi đam mê ca hát.

Năm 1972, Nguyễn Chánh Tín tiếp tục học trường Luật. Lúc này, nhờ sự giúp đỡ của nhạc sĩ Phạm Duy và Dương Thiệu Tước, Chánh Tín hát tại các phòng trà ca nhạc nổi tiếng Sài Gòn lúc bấy giờ.

Năm 1974, Chánh Tín đóng cặp với diễn viên Băng Châu trong phim Vĩnh biệt mùa hè của đạo diễn Lê Hoàng Hoa. Trước đó, ông đã xuất hiện trên màn ảnh rộng trong phim Đời chưa trang điểm của đạo diễn Hoàng Vĩnh Lộc.

Rất nhiều năm đã trôi qua, nhắc tới Nguyễn Chánh Tín, nhiều người chỉ nhớ tới nhân vật Nguyễn Thành Luân và Ván bài lật ngửa. Những năm 1980, Chánh Tín là thần tượng trong lòng biết bao cô gái Việt. "Đẹp trai như Chánh Tín" đã trở thành câu "cửa miệng" của nhiều người thời đó. Nhưng sau ánh hào quang, ông vẫn vất vả kiếm tiền để lo toan cuộc sống thường nhật.

Năm 1974, diễn viên Chánh Tín và Bích Trâm nên duyên vợ chồng. Hai người cùng chung tay trong sự nghiệp ca hát. Họ vốn là một cặp ca sĩ được yêu thích trong năm 1980. Cả hai có với nhau một trai, một gái.

Diễn viên Chánh Tín qua đời ở tuổi 68
Diễn viên Chánh Tín qua đời ở tuổi 68

Năm 2007, hãng phim Chánh Phương của ông tạo ấu dấn với thành công của Dòng máu anh hùng. Phim được đánh giá là đại diện tiêu biểu của dòng phim hành động võ thuật của màn ảnh Việt. Trang IMDB đánh giá phim đạt 7,1/10 điểm. Thành công của bộ phim cũng đưa tên tuổi Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân trở thành cặp đôi hành động được yêu thích nhất cho đến tận bây giờ.

Tuy nhiên, con số đầu tư quá lớn 1,5 triệu USD, cộng với tình hình băng đĩa lậu tràn lan khiến hãng phim Chánh Phương rơi vào cảnh nợ nần chồng chất, "cha đẻ" của bộ phim lại rơi vào cảnh lao đao.

Phá sản ở tuổi xế chiều, ông phải bán ngôi biệt thự ở quận 10 để dọn vào ở trong một chung cư tại huyện Nhà Bè. Phim cuối cùng Nguyễn Chánh Tín tham gia là Em chưa 18.

Thông tin tài tử Nguyễn Chánh Tín qua đời đã khiến các nghệ sĩ và khán giả hâm mộ vô cùng bàng hoàng, thương tiếc.

Khánh An