Chiến dịch Giờ Trái Đất 2021 sẽ được phát động trực tuyến

Theo thông báo ngày 25/2 của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF), chiến dịch Giờ Trái Đất 2021 sẽ được tiến hành đồng loạt trên quy mô toàn cầu vào lúc 20h30 ngày 27/3 và được phát động theo hình thức trực tuyến.

Thông cáo báo chí của WWF cho biết trong bối cảnh các quy định hạn chế xã hội để ngăn chặn lây lan đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang được áp đặt ở hầu hết các nước, sự kiện trực tuyến này sẽ kết nối hàng triệu người trên thế giới nhằm tăng cường nhận thức về sự cấp thiết phải giải quyết tình trạng biến đổi khí hậu cũng như những tổn hại của hệ sinh thái tự nhiên.

Để tham gia chiến dịch Giờ Trái Đất năm nay, WWF khuyến khích người dân trên toàn thế giới nâng cao nhận thức và đăng tải lên mạng trực tuyến "những hình ảnh không thể phớt lờ" liên quan thực trạng môi trường hiện nay, đồng thời tích cực chia sẻ những video trên các trang mạng xã hội thuộc WWF.

WWF nêu rõ: "Mục tiêu của chúng tôi rất đơn giản, đó là tạo sự chú ý đối với hành tinh của chúng ta và các video đăng tải trở thành video được xem nhiều nhất trên thế giới vào ngày 27/3 để càng nhiều người tiếp nhận được thông điệp của chúng tôi càng tốt".

Đặc biệt, tuyên bố của WWF cũng nhấn mạnh, với những bằng chứng chỉ ra sự liên quan chặt chẽ giữa vấn nạn tàn phá thiên nhiên và sự gia tăng các đợt bùng phát dịch bệnh truyền nhiễm như Covid-19, chiến dịch Giờ Trái Đất 2021 sẽ đoàn kết mọi người trên mạng trực tuyến cùng lên tiếng để bảo vệ thiên nhiên.

Ngoài ra, WWF cũng nhắc lại nhiều thảm họa xảy ra trong năm 2020, bao gồm các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt, những vụ cháy rừng tàn khốc và sự bùng phát dịch Covid-19, đồng thời nhấn mạnh rằng việc ngăn ngừa những tác động đối với môi trường tự nhiên là đặc biệt quan trọng để bảo vệ tương lai của nhân loại.

Lần đầu tiên được tiến hành tại thành phố Sydney của Australia vào năm 2007, chiến dịch Giờ Trái Đất hiện đã trở thành một trong những chiến dịch vì môi trường lớn nhất thế giới, được hưởng ứng tại hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.

Hoạt động gây tiếng vang nhất của chiến dịch này là việc các cá nhân và tổ chức trên thế giới đồng loạt tắt đèn trong 1 giờ đồng hồ - từ 20h30 đến 21h30 - để thu hút sự lưu tâm của người dân toàn cầu đối với cuộc khủng hoảng môi trường hiện nay, đồng thời kêu gọi sự tập trung tìm ra những giải pháp để bảo vệ hành tinh và xây dựng một tương lai tươi sáng, bền vững.

Hoài Thu