Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex

Lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam và Đảng ủy, Công đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa có buổi làm việc với Đảng ủy Pjico và Công đoàn Pjico để trao đổi về hoạt động SXKD và đánh giá kết quả hoạt động của Công đoàn Pjico 9T2020.
Pjico 1
Toàn cảnh chương trình làm việc

Là đơn vị thành viên của Tập đoàn Petrolimex, sau 12 năm hoạt động đến nay Công ty PA đang tổ chức kinh doanh nhiên liệu hàng không tại các Cảng Hàng không Quốc tế: Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng), Đà Nẵng, Cam Ranh (Khánh Hòa) và Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh). Công ty PA là đối tác chiến lược của các hãng hàng không trong nước: Vietjet Air, Bamboo Air, Tổng Công ty bay Trực thăng … và hơn 50 hãng hàng không quốc tế (Air France, Emirates, Japan Airlines...) bay đến Việt Nam.

Công ty cũng là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất kinh doanh mặt hàng nhiên liệu hàng không ở các thị trường quốc tế, như cung cấp Jet A-1 cho đối tác truyền thống tại thị trường Campuchia và cung cấp dịch vụ tra nạp tại các sân bay quốc tế ở 19 quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Nga, Cộng hòa Séc.... Nhờ xác định đúng định hướng, ngay từ ngày đầu thành lập Công ty đã tập trung xây dựng hệ thống bài bản, chuyên nghiệp, chú trọng đến yếu tố con người do vậy Công ty đã đạt được những thành tích đáng khích lệ, được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3 (năm 2018) cho chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển.

Những năm gần đây Công ty PA là đơn vị tổ chức kinh doanh tốt, có hiệu quả nhất trong Tập đoàn Petrolimex. Tổ chức Công đoàn Công ty có 06 Công đoàn Bộ phận với 446 đoàn viên, trong đó nữ chiếm 13%, tuổi bình quân xấp xỉ 33 tuổi. Công đoàn Công ty đã thường xuyên sát cánh cùng chuyên môn chăm lo về chế độ, quyền lợi của người lao động, liên tục được Công đoàn Xăng dầu Việt Nam công nhận là Công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều năm được tặng Cờ thi đua và Bằng khen các cấp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc đồng chí Trần Quang Huy Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam và đồng chí Đặng Trần Hiếu Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đều thống nhất cao với các nội dung Báo cáo của Công ty; Đồng thời ghi nhận biểu dương những thành tích đạt được của Công ty PA nói chung và Công đoàn Công ty nói riêng trong suốt chặng được vừa qua, đặc biệt đánh giá cao những nỗ lực của Ban Lãnh đạo Công ty, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty trong việc khắc phục khó khăn, bố trí tổ chức sản xuất, chăm lo đời sống cho người lao động để vượt qua những ảnh hưởng nặng nề mà đại dịch Covid-19 gây ra.

Pjico 2

Đồng chí Trần Quang Huy Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam phát biểu

Pjico 3
Đồng chí Đặng Trần Hiếu Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam phát biểu

Thay mặt Lãnh đạo Công ty PA đồng chí Nguyễn Văn Học Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty Pjico cảm ơn sự quan tâm, động viên kịp thời của Lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam, Lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Công đoàn Xăng dầu Việt Nam đối với người lao động Công ty. Là đơn vị chịu ảnh hưởng trực tiếp và nghiêm trọng bởi diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, tuy Công ty gặp nhiều khó khăn nhưng với sự quyết tâm, dám hành động của tập thể lãnh đạo và người lao động trong Công ty, hàng loạt giải pháp đã được bàn bạc, quyết định và triển khai ngay lập tức.

Nhờ vậy công tác sản xuất kinh doanh của Công ty được duy trì ổn định, xuyên suốt, toàn thể người lao động Công ty đảm bảo an toàn sức khỏe, Công ty đã sắp xếp bố trí việc làm khoa học hợp lý, quan tâm về tiền lương thu nhập và các chế độ cho người lao động trên toàn hệ thống để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Pjico 4
Đồng chí Nguyễn Văn Học Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty phát biểu

Trong chương trình làm việc Đoàn công tác đã thị sát công tác tra nạp nhiên liệu của người lao động Công ty PA tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

Pjico 5

Đồng chí Nguyễn Quang Hào Giám đốc Chi nhánh Nội Bài giới thiệu với Đoàn quy trình tra nạp nhiên liệu tại sân đỗ tàu bay

Pjico 6
Đoàn viên Công đoàn Đỗ Đức Tạo Nhân viên Tra nạp phòng Hàng hóa Chi nhánh tại Nội Bài thay mặt khối người lao động trực tiếp báo cáo với Đoàn công tác các quyền lợi, chế độ mà người lao động đang được chi trả và hỗ trợ
Pjico 7
Công đoàn Công Thương Việt Nam trao tặng Chi nhánh Công ty PA tại Nội Bài 2.500 khẩu trang Y tế, 05 thùng sữa phục vụ giải độc, phòng chống đại dịch Covid-19
Như Định