Chương trình tái chế học đường năm học 2019 – 2020 tiếp tục triển khai trên diện rộng sau dịch COVID-19

Ngày 23/6, Chương trình phân loại, thu gom và tái chế vỏ hộp sữa năm học 2019 – 2020 do Tetra Pak phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội tổ chức tái khởi động triển khai trên diện rộng sau thời gian tạm ngưng vì giãn cách xã hội.

Cụ thể, trên 1.400 trường tiểu học và mầm non tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã tham gia chương trình. Trong đó, tất cả các trường tham gia chương trình đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn các em học sinh phân loại vỏ hộp sữa sau khi uống, từ đó đảm bảo chất lượng vỏ hộp thu gom đạt tiêu chuẩn để tái chế.

Tetra Pak
Tất cả các trường tham gia chương trình đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn các em học sinh thu gom, phân loại vỏ hộp sữa đúng cách

Tham gia chương trình, các em học sinh đã được hướng dẫn cách xử lý vỏ hộp sữa sau khi uống như cho ống hút vào trong hộp, làm dẹp, dán sticker lên miệng hộp và bỏ vào đúng nơi quy định. Vỏ hộp sữa sau đó được đối tác của Tetra Pak thực hiện thu gom định kỳ hai tuần một lần và chuyển về nhà máy Giấy Đồng Tiến Bình Dương để tái chế thành các sản phẩm hữu ích như giấy công nghiệp và tấm lợp, tấm phẳng sinh thái...

Tetra Pak
Vỏ hộp được tái chế thành các sản phẩm hữu ích như giấy công nghiệp và tấm lợp, tấm phẳng sinh thái...

Ông Tạ Bảo Long, Giám đốc Truyền thông, Tetra Pak Việt Nam cho biết: “Tầm nhìn của chúng tôi là tái chế toàn bộ vỏ hộp sữa mà Tetra Pak cung cấp cho thị trường Việt Nam và chương trình thu gom, phân loại, tái chế vỏ hộp sữa tại các trường học là một trong những hành động thực tiễn giúp chúng tôi biến tầm nhìn này trở thành hiện thực. Thông qua chương trình, chúng tôi hướng đến mục tiêu giúp các em học sinh hình thành thói quen phân loại và thu gom vỏ hộp sữa sau khi uống không chỉ tại trường mà còn tại gia đình và lan tỏa ra toàn xã hội.”

Tetra Pak
Tetra Pak đang tích cực phối hợp với các đối tác nhằm mở rộng mạng lưới thu gom vỏ hộp sữa công cộng

Ngoài việc thu gom và phân loại vỏ hộp sữa tại trường học, Tetra Pak cũng đang tích cực phối hợp với các đối tác nhằm mở rộng mạng lưới thu gom vỏ hộp sữa công cộng để người tiêu dùng có thể mang vỏ hộp sữa đã được xử lý đến và đem đi tái chế.

Hiện nay, Tetra Pak đã có trên 30 điểm thu gom vỏ hộp sữa công cộng tại nhiều tỉnh, thành phố. Danh sách các điểm thu gom liên tục được cập nhật tại trang web taichevohopsua.com.

Tetra Pak được biết đến với vai trò là doanh nghiệp tích cực thúc đẩy sự phát triển bền vững và nền kinh tế tuần hoàn ít phát thải carbon. Công ty là một trong chín thành viên tiên phong sáng lập Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO) với mục tiêu chung là toàn bộ bao bì của các doanh nghiệp thành viên trong Liên minh sẽ được tái chế vào năm 2030.

Gần 100% hộp giấy đựng đồ uống của Công ty đều được sản xuất từ nguồn rừng tái sinh, có kiểm soát và được dán nhãn chứng nhận bảo vệ rừng FSC (Hội đổng Bảo vệ rừng thế giới). Ghi nhận nỗ lực phát triển của hãng tại Việt Nam, Tetra Pak đã được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh là Top 10 doanh nghiệp bền vững ngành sản xuất năm 2019.

Huy Tưởng