Có nên mặc quần áo theo phong thủy

Qua lăng kính thời trang, màu sắc và phong thủy là hai khía cạnh có sự kết nối chặt chẽ.

Không chỉ đơn thuần tạo nên hiệu ứng thị giác thu hút, diện trang phục từ những tông màu “ăn ý” với phong thủy còn mang đến may mắn cho bạn những ngày đầu năm mới. Cách phối màu quần áo ăn ý với mệnh trong phong thủy sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực và giúp các nàng thêm tự tin, rạng rỡ.

MỆNH KIM

Mang trong mình bản mệnh kim loại, những người thuộc mệnh Kim sẽ đặc biệt phù hợp với 2 gam màu trắng và vàng.

Mệnh Kim

Màu vàng
Người mệnh Kim đặc biệt hợp với màu trắng và màu vàng

Kết hợp trang phục với các tông màu ánh kim như xám và ghi cũng là lựa chọn hoàn hảo dành cho những cô nàng mệnh Kim. Bên cạnh đó, theo lí thuyết Ngũ hành thì Mộc sinh Kim nên các gam màu nâu đất, xanh lá đều sẽ mang lại may mắn cho bạn.

Xanh lá
Theo thuyết ngũ hành thì màu xanh lá cũng mang lại may mắn cho người mệnh Kim

MỆNH THỦY

Tượng trưng cho mưa, mùa Đông và vẻ đẹp của nghệ thuật, những người mệnh Thủy thông minh, quảng giao và uyển chuyển như dòng nước. Là những tín đồ của chủ nghĩa xê dịch, người mệnh Thủy sẽ phù hợp với các gam màu xanh nước biển và đen. Ngoài ra, bảng màu trắng, xám, ghi cũng mang đến sự may mắn cho những cô gái mệnh Thủy.

Mệnh Thủy
Người mệnh thủy hợp với màu xanh nước biển và màu đen

MỆNH MỘC

Nếu người mạng Kim mang bảng mệnh kim loại thì người mạng Mộc lại là biểu tượng cho sự sống, thiên nhiên, sự nối kết giữa cây và đất. Vì vậy, những người mang mệnh Mộc luôn luôn có sự kiên trì, ý chí cầu tiến trong cuộc sống. Các sắc xanh lục và nâu đất là những bảng màu tương thích nhất dành cho người mệnh Mộc.

Mệnh mộc
Xanh lục là màu hợp với người mệnh Mộc

Ngoài những gam màu trên, họ còn phù hợp với màu xanh nước biển và đen. Theo thuyết Ngũ hành, Thủy sinh Mộc nên kết hợp thêm những màu sắc này, bạn sẽ cảm thấy thêm tự tin và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

MỆNH HỎA

Trong khi đó, các tông màu đỏ, hồng và tím sẽ tương thích với những người mệnh Hỏa. Tượng trưng cho mùa Hè và sự cân bằng, những cô nàng mệnh Hỏa thường mạnh mẽ, kiên cường và dũng cảm. Ngoài các gam màu nóng, những tín đồ mang mệnh Hỏa có thể tạo điểm nhấn bằng phụ kiện sắc xanh lục để có được nguồn năng lượng tích cực cho những ngày Tết này.

Mệnh hỏa
Màu đỏ, hồng, tím đặc biệt phù hợp với người mệnh Hỏa

MỆNH THỔ

Đại diện cho cây cối, thiên nhiên và cội nguồn của sự sống, mệnh Thổ sinh ra những con người đáng tin cậy, trung thành và luôn quan tâm đến mọi người xung quanh. Theo thuyết Ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ nên những người mệnh này đặc biệt “ăn ý” với bảng màu đỏ, hồng, tím. Bên cạnh đó, kết hợp trang phục từ các sắc vàng và nâu đất cũng là những lựa chọn tuyệt vời dành cho các tín đồ mang mệnh Thổ.

Mệnh Thổ
Theo thuyết Ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ nên những người mệnh này đặc biệt “ăn ý” với bảng màu đỏ, hồng, tím

 

Nguyên Vy t/h