Công bố xây dựng Trung tâm R&D lớn nhất Đông Nam Á, Samsung đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam?

Trung tâm Nghiên cứu và phát triển mới của Samsung Việt Nam có quy mô 220 triệu USD đặt tại Hà Nội, là công trình đầu tư thứ 4 của Tập đoàn Hàn Quốc tại Việt Nam.

Ngày 2/3, Samsung Việt Nam chính thức công bố về việc bắt đầu xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) mới với quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á tại khu đô thị Tây Hồ Tây, Hà Nội.

Theo Samsung Việt Nam, Trung tâm R&D mới này có quy mô đầu tư khoảng 220 triệu USD với tổng diện tích xây dựng 11.603m2 và diện tích sàn 79.511m2. Tòa nhà được thiết kế với 16 tầng nổi, 3 tầng hầm và dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2022.

Ngoài cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại phục vụ các nghiên cứu trong lĩnh vực di động và hệ thống mạng, Trung tâm R&D của Samsung Việt Nam còn có các tiện ích như phòng tập thể thao, phòng sinh hoạt câu lạc bộ, nhà ăn nội bộ và sân vườn trên cao…

Dự kiến khi đi vào hoạt động, Trung tâm này sẽ tăng quy mô nhân lực từ 2.200 người lên 3.000 người.

Khẳng định việc triển khai xây dựng Trung tâm R&D mới là dấu mốc chiến lược trong lịch sử đầu tư của Samsung tại Việt Nam, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho cũng cho biết “đây là nơi chúng tôi hiện thực hóa cam kết đóng góp vào sự phát triển của nền khoa học kỹ thuật của Việt Nam thông qua việc đào tạo và nuôi dưỡng nguồn nhân lực tài năng trong lĩnh vực công nghệ cao”.

Trung tâm R&D đánh dấu công trình thứ tư của Samsung tại Việt Nam, sau nhà máy sản xuất điện thoại tại Bắc Ninh thành lập năm 2008, nhà máy sản xuất điện thoại tại Thái Nguyên năm 2014 và khu tổ hợp sản xuất hàng gia dụng và tivi tại Thành phố Hồ Chí Minh đi vào hoạt động năm 2016.

Thy Thảo