Công đoàn Công Thương chia sẻ cùng người lao động Giày Yên Viên trong hoàn cảnh bệnh nặng, khó khăn

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, kịp thời của CĐCTVN đồng hành chăm lo những trường hợp đoàn viên, người lao động bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động nặng, hoàn cảnh khó khăn trong Tháng Công nhân năm 2019.

Trong những ngày cao điểm diễn ra nhiều hoạt động trọng tâm của ngành Công Thương nhân dịp Tháng Công nhân năm 2019, ông Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) cùng đại diện Ban Chính sách - Pháp luật và ông Vũ Minh Bắc - Chủ tịch CĐ Công ty CP Giày Yên viên đã đến thăm anh Phạm Văn Hùng - đoàn viên Công đoàn, nhân viên Bảo vệ của Công ty tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Cuối tháng 4 vừa qua, anh Hùng bị áp se phổi, cấp cứu vào Bệnh viện. Sau phẫu thuật, anh Hùng được điều trị tích cực nhưng đến nay vẫn trong tình trạng hôn mê, bệnh tình chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Vợ anh Hùng không có việc làm ổn định, thu nhập thấp, hiện tại nghỉ việc để chăm sóc chồng nên không có thu nhập. Hai anh chị còn có một con đang đi học, hoàn cảnh gia đình khó khăn. 

Ông Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch CĐCTVN tặng quà cho gia đình anh Hùng
Ông Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch CĐCTVN tặng quà cho gia đình người lao động Giày Yên Viên

 

Phó Chủ tịch CĐCTVN Quách Văn Ngọc ân cần thăm hỏi, động viên người thân trong gia đình anh Hùng giữ gìn sức khỏe, khắc phục khó khăn, thu xếp việc gia đình, cố gắng chăm sóc tốt cho anh Hùng.

Thay mặt CĐCTVN, Phó Chủ tịch Quách Văn Ngọc đã trao số tiền trợ cấp 3 triệu đồng trích từ Nguồn đóng góp xã hội của Ngành cho đại diện gia đình anh Hùng. Thay mặt đoàn viên Công đoàn, người lao động Đơn vị, Chủ tịch CĐ Công ty Vũ Minh Bắc chân thành cảm ơn Lãnh đạo, Ban Thường vụ CĐCTVN đã quan tâm, thăm hỏi, chia sẻ với anh Hùng cùng gia đình trong lúc khó khăn.

Đại diện CĐCTVN khẳng định, chăm lo cho đoàn viên Công đoàn, người lao động là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái”, sẻ chia với đoàn viên Công đoàn, người lao động và gia đinh, đặc biệt trong hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo… "Đây là một trong những hoạt động công tác xã hội được CĐCTVN luôn quan tâm, coi trọng".

Theo Công đoàn Công Thương Việt Nam