Công đoàn Công ty Nhôm Đắk Nông chăm lo đời sống cho các Đoàn viên

Sáng nay 20/11, gia đình đoàn viên công đoàn Trần Văn Đông và gia đình đoàn viên Quách Văn Đức nhân viên Phân xưởng Trạm mạng, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đã được bàn giao những căn nhà mới rộng hơn 80 m2 khang trang, sạch đẹp với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng, trong đó số tiền được hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm công đoàn” là 60 triệu đồng và 10 triệu đồng do Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV hỗ trợ thêm mỗi gia đình để mua sắm các trang thiết bị cần thiết khác.

Cả hai gia đình đều những hoàn cảnh rất khó khăn, như gia đình anh Trần Văn Đông vợ không có việc làm ổn định, hai con tuổi ăn tuổi lớn nên anh Đông là lao động chính trong nhà, anh vừa phải lo tiền sinh hoạt, ăn học cho cả gia đình, lại phải lo lắng kiếm cho gia đình miếng đất, căn nhà để an cư. Hưởng ứng cuộc vận động xây, sửa nhà Mái ấm Công đoàn, Công đoàn Công ty Nhôm Đắk Nông đã đề nghị Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ gia đình anh Đông xây nhà để ổn định cuộc sống, yên tâm công tác. Gia đình anh Quách Văn Đức cũng có hoàn cảnh gia đình như anh Trần Văn Đông, vợ không có công ăn việc làm ổn định, nhà đông con các cháu lại còn quá nhỏ; Nhưng éo le hơn là cháu thứ ba của gia đình anh chị bé Quách Quỳnh Chi sinh năm 2018 bị mắc căn bệnh ung thư võng mạc ngay từ những ngày đầu khi mới chào đời trải qua quá trình điều trị lâu dài và tốn kém căn bệnh của bé đã được chữa khỏi nhưng cũng đã lấy đi con mắt bên trái của cháu.

Đc Nguyễn Văn Hiếu - Chủ tịch Công đoàn Công ty Nhôm Đắk Nông trao số tiền hỗ trợ cho gia đình Trần Văn Đông đoàn viên công đoàn PX Trạm mạng
Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu - Chủ tịch Công đoàn Công ty Nhôm Đắk Nông trao số tiền hỗ trợ cho gia đình Trần Văn Đông đoàn viên công đoàn PX Trạm mạng.

Cùng với 60 triệu đồng hỗ trợ của Công đoàn TKV, trong quá trình xây dựng nhà, gia đình anh Đông và anh Đức đã nhận được sự quan tâm, góp công, góp sức của các đồng nghiệp tại Phân xưởng Trạm mạng và người thân. Xúc động khi nhận nhà mới, anh Quách Văn Đức chia sẻ: “Nhờ các cấp công đoàn giúp đỡ từ những lúc chữa bệnh cho cháu Chi và đến nay là xây nhà, gia đình tôi đã lần lượt vượt qua các khó khăn để có một mái ấm để sinh hoạt hằng ngày, yên tâm công tác. Đây là một việc làm nhân văn, thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của các cấp công đoàn với các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Tôi xin hứa sẽ luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, tích cực tham gia các hoạt động và phong trào thi đua do tổ chức Công đoàn phát động để góp phần lan tỏa những việc làm đẹp, hữu ích của tổ chức công đoàn”.

Đc Đoàn Văn Trường - Trưởng phòng TCNS đại diện cho Công ty trao số tiền hỗ trợ cho gia đình Quách Văn Đức công nhân PX Trạm mạng.

Những năm qua, công đoàn, công nhân viên người lao động Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đã chung tay góp sức xây dựng nhiều “Mái ấm Công đoàn” tặng những đoàn viên công đoàn còn nhiều khó khăn. Qua đó, thể hiện được vai trò, sự quan tâm chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các cấp Công đoàn nói chung cũng như Công đoàn Công ty Nhôm Đắk Nông nói riêng đối với các đoàn viên.

Đc Đoàn Văn Trường - Trưởng phòng TCNS đại diện cho Công ty  trao số tiền hỗ trợ cho gia đình Quách Văn Đức công nhân PX Trạm mạng
Đc Bùi Thị Diễn - Phó chủ tịch Công đoàn Công ty Nhôm Đắk Nông cùng bé Quách Quỳnh Chi hân hoan trong niềm vui về nhà mới.
Đông Anh