Với phương châm “NLĐ là hạt nhân của doanh nghiệp, điều gì có lợi cho NLĐ đều được ưu tiên thực hiện”, những năm qua, Công đoàn Công ty TNHH NatSteelVina chú trọng thực hiện nhiều hoạt động chăm lo đời sống NLĐ. Hàng năm, vào các dịp lễ, Tết hay các ngày kỷ niệm lớn, Công đoàn luôn tổ chức các hoạt động chào mừng và tặng quà cho công nhân.

Ban chấp hành Công đoàn Công ty phối hợp với các công đoàn bộ phận trong Công ty thường xuyên tổ chức thăm hỏi khi bản thân NLĐ và gia đình NLĐ có việc liên quan tới ốm đau, thai sản, hiếu hỷ... Các chế độ, chính sách về tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN) và các chế độ ốm đau thai sản, khám sức khỏe định kỳ, nghỉ dưỡng sức cho NLĐ luôn được đảm bảo.

nha an ca natsteel
Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam hỗ trợ xây dựng bếp ăn ca cho NatSteelVina

6 tháng đầu năm 2020, tuy ảnh hưởng do dịch COVID- 19 nhưng đời sống công nhân, NLĐ vẫn được đảm bảo, thu nhập bình quân 6 tháng đầu năm đạt trên 8,9 triệu đồng/người/tháng. Ban Chấp hành Công đoàn tham gia với chuyên môn giải quyết việc làm, cải thiện điều kiện làm việc, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho CNVCLĐ; đồng thời kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách của Nhà nước, thỏa ước lao động tập thể, các quy định của Công ty có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của NLĐ.

Các hoạt động chăm lo cho NLĐ trong dịp Tết Nguyên Đán của tổ chức Công đoàn đã trở thành thông lệ. Bên cạnh quà Tết cho toàn thể NLĐ trong Công ty, Công đoàn Công ty đã thành lập các đoàn trực tiếp đến thăm hỏi một số NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Những hoạt động này đã để lại những ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong NLĐ cũng như thân nhân trong gia đình, tiếp tục tin tưởng và công hiến cho sự lớn mạnh của Công ty.

nha bep moi Natsteelvina
Khu vực nhà ăn ca đang được cải tạo nâng cấp

Hàng năm, Công đoàn Công ty đã xây dựng và triển khai nghiêm túc đến các tổ công đoàn kế hoạch hoạt động hưởng ứng “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động”. Sau giãn cách do đại dịch COVID -19, để tăng cường chất lượng bữa ăn ca của NLĐ, Công ty đã quay lại duy trì tổ chức bữa ăn ca tự chọn cho NLĐ với mức ăn từ 25 nghìn đồng/người/bữa; tiến hành cải tạo nâng cấp nhà ăn ca để tăng khả năng phục vụ cho NLĐ; Ban Chấp hành công đoàn Công ty đã đề nghị và được Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam hỗ trợ một máy sấy bát đũa và một tủ lạnh công nghiệp trị giá 50 triệu đồng.

to cong doan natsteelvina
Tổ công đoàn thăm hỏi nhau

Thời gian tới, Công đoàn Công ty TNHH NatSteelVina tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động; tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Bên cạnh đó là không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua; động viên NLĐ khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.