Công đoàn Dầu khí Việt Nam hướng về miền Trung yêu thương

Những ngày vừa qua, đoàn công tác của Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã đến các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai để thăm hỏi, hỗ trợ đồng bào. Việc làm đã phát huy tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của người Việt Nam, góp phần giúp đồng bào vùng thiên tai bước đầu vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Cùng cả nước hướng về miền Trung, những ngày đầu tháng 11, trong tiết trời se se lạnh của Thủ đô, những chiếc xe thiện nguyện của Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã lăn bánh, hướng về đồng bào miền Trung để san sẻ, sẻ chia những mất mát, khó khăn do thiên tai, bão lũ gây ra.

Ngày 9/11, trưởng đoàn từ thiện, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thuỳ Lan dẫn đầu đã tới, thăm hỏi và tặng 250 phần quà cho bà con xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam hướng về miền Trung yêu thương
Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thuỳ Lan và Chủ tịch Công đoàn BSR Khuất Thị Lê thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng
Công đoàn Dầu khí Việt Nam hướng về miền Trung yêu thương
Đoàn công tác do Chủ tịch Công đoàn Nghiêm Thuỳ Lan dẫn đầu đến thăm hỏi và hỗ trợ bà con vùng bão chịu thiệt hại nặng tại tỉnh Quảng Ngãi

Cùng ngày, một đoàn công tác khác của Công đoàn Dầu khí Việt Nam do Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Kha làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng 250 phần quà cho bà con xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Đây là những địa phương bị thiệt hại nặng nề do bão số 9. Mỗi phần quà Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng bà con bao gồm 1 triệu đồng tiền mặt và một túi quà trị giá 200 nghìn đồng.

Bà Nghiêm Thuỳ Lan cho biết, chương trình thiện nguyện, hỗ trợ người dân vùng bị thiên tai, dịch bệnh là một trong những hoạt động thường xuyên của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, phát huy truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam. Điều này đã trở thành nhận thức, tình cảm và hành động của đội ngũ người lao động Dầu khí trong nhiều năm qua.

“Ngay cả trong hoàn cảnh khó khăn nhất, người Dầu khí vẫn luôn phát huy mạnh mẽ tinh thần nhân ái, trách nhiệm, sẻ chia với công nhân lao động, gia đình người lao động và người dân trên mọi miền tổ quốc”, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Nghiêm Thùy Lan chia sẻ.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam hướng về miền Trung yêu thương
Ông Nguyễn Mạnh Kha đại diện cho Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao ủng hộ bão lụt tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Công đoàn Dầu khí Việt Nam hướng về miền Trung yêu thương
Đoàn công tác do Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha dẫn đầu thăm và trao hỗ trợ cho bà con vùng lũ tỉnh Quảng Ngãi

Không lâu trước đó, ngày 5/11, Công đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đã trao tặng 83 suất quà trị giá 251 triệu đồng và 714 thùng nước khoáng trị giá 50 triệu đồng tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Ngày 2/11, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã trực tiếp trao đã đến trao quà hỗ trợ cho đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt tại xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Đây là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng trong đợt lũ vừa qua.

Tại đây, Công đoàn đã trao 250 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng và 30 chai nước lọc loại 1,5 lít cho người dân bị thiệt hại nặng do lũ lụt; đoàn công tác cũng đã trực tiếp thăm hỏi, tặng quà cho một số gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã. Tổng giá trị các phần quà Công đoàn Dầu khí Việt Nam hỗ trợ trên địa bàn xã Thạch Hóa là 300 triệu đồng.

Những ngày tháng 10/2020, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha đã cùng đoàn công tác của Petrovietnam đến 2 tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị, trao tổng cộng 500 triệu đồng cho Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam của 2 địa phương này để kịp thời chuyển đến tay người dân bị ảnh hưởng. Những ngày sau đó, kế hoạch ủng hộ, trao tặng các phần quà của người lao động Dầu khí do Công đoàn Dầu khí Việt Nam hỗ trợ được triển khai nhanh chóng.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam hướng về miền Trung yêu thương

Công đoàn Dầu khí Việt Nam hướng về miền Trung yêu thương
Đoàn công tác do Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha dẫn đầu thăm và trao hỗ trợ cho bà con vùng lũ tỉnh Quảng Bình

Tính đến ngày 9/11, tổng số tiền, hiện vật mà Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã hỗ trợ bà con 6 tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi là 1,5 tỷ đồng tiền mặt và 200 triệu tiền hiện vật.

Trong đó, hỗ trợ thông qua Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 2 tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị số tiền 500 triệu đồng; 1.000 phần quà cho bà con các tỉnh còn lại, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng và 200 nghìn đồng hiện vật.

Thu Hoài