Công đoàn Hóa chất chi hơn 01 tỉ đồng lo Tết cho người lao động

Tết Tân Sửu 2021, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam (Công đoàn Vinachem) đã chuẩn bị 1,1 tỉ đồng để lo Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng 14/01/2021, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Báo cáo của Công đoàn Vinachem cho biết, năm 2020 tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị sản xuất phân bón vẫn gặp nhiều khó khăn hơn so với năm 2019. Mặc dù các doanh nghiệp vẫn cố gắng duy trì sản xuất, đảm bảo việc làm cho người lao động, nhưng toàn Tập đoàn có 10 đơn vị bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, người lao động phải nghỉ luân phiên, nên thu nhập tại một số đơn vị không được cao. Một số đơn vị thuộc các nhóm ngành sản xuất chất tẩy rửa, pin ắc quy vẫn duy trì sản xuất tốt, nên thu nhập bình quân của người lao động ở mức cao hơn như Hóa chất cơ bản Miền Nam, Pin Ắc quy Miền Nam, Bột giặt Lix...

Nguyễn Huy thông
Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam Nguyễn Huy Thông khai mạc Hội nghị

 

Trong năm 2020, Quỹ An sinh xã hội của Tập đoàn đã chi tổng số tiền hơn 3,2 tỉ đồng để lo Tết cho người lao động còn khó khăn; thăm các công nhân nghèo dịp Tháng Công nhân; hỗ trợ lao động phải nghỉ việc luân phiên do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19...

Bên cạnh đó, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cũng đặc biệt bám sát hoạt động của Công đoàn các cơ sở, nắm tình hình đời sống việc làm của người lao động, có những hỗ trợ kịp thời để các đơn vị có điều kiện tổ chức các phong trào thi đua qua đó tạo điều kiện thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, ổn định việc làm cho người lao động.

Đồng thời, các cán bộ Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam thường xuyên đi kiểm tra và phối hợp kiểm tra việc thực hiện chính sách pháp luật đối với người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp trong Tập đoàn. Tham gia cùng với Lãnh đạo Tập đoàn làm việc với các đơn vị thành viên để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đảm bảo việc làm cho người lao động.

Ông Nguyễn Huy Thông – Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cho biết, qua khảo sát đợt cuối năm 2020, lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã quyết định sẽ trích 1,1 tỉ đồng từ Quỹ An sinh xã hội của Tập đoàn để lo Tết Tân Sửu 2021 cho người lao động. Đây cũng là tin vui với người lao động ngành Hóa chất trong bối cảnh nhiều đơn vị trong Tập đoàn đang bị ảnh hưởng mạnh mẽ của đại dịch Covid-19.

Tại Hội nghị tổng kết, nhiều đơn vị đã được tặng Bằng khen, Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động, Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam. Tổng cộng 72 tập thể và 497 cá nhân đã được khen thưởng nhân dịp này.

hai giỏi
Ông Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN tặng Cờ thi đua chuyên đề Giỏi việc nước - Đảm việc nhà cho Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam

 

cờ thi đua
Cờ thi đua toàn diện của Tổng LĐLĐVN 

 

bằng khen
Bằng khen Tổng LĐLĐVN

 

kỷ niệm chương
Tặng kỷ niệm chương của Tổng LĐLĐVN cho hai cán bộ công đoàn cơ sở

 

cđct
Ông Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam trao Cờ thi đua của CĐCTVN

 

ctđ
Ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao Cờ thi đua của Công đoàn Hóa chất

 

bằng khen
Bằng khen của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam

 

Hồ Nga