Công đoàn Tổng Công ty Giấy Việt Nam: Những giọt máu hồng lan tỏa yêu thương

Ngày 9/5/2020 tại Hội trường Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà, 3 đơn vị thuộc Công đoàn Tổng cổng ty Giấy Việt Nam (Công đoàn Vinapaco) là Văn phòng phẩm Hồng Hà, Diêm Thống Nhất, Giấy Tissue Sông Đuống đã phối hợp với Viện Huyết học Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020.

Đây là hành động thiết thực, lan tỏa nghĩa cử cao đẹp thể hiện lòng yêu thương con người, hoạt động rất ý nghĩa của Công đoàn Vinapaco trong Tháng Công nhân 2020. Qua hoạt động này dự kiến sẽ có gần 100 đơn vị máu, bổ sung thêm nguồn đáp ứng nhu cầu cần thiết về truyền máu cho người bệnh. Đây là một nghĩa cử cao đẹp, rất nhân đạo và đầy tính nhân văn. Với thông điệp “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”.

các công đoàn viên Vinapaco tham gia hiến máu
Sẽ có gấn 100 đơn vị máu được bổ dung vào nguồn máu phục vụ người bệnh.

Công đoàn Vinapaco cho biết, ngày hội hiến máu tình nguyện năm nay đã thu hút gần 150 các tình nguyện viên đến từ 3 đơn vị. Dù là lần đầu tiên hay đã tham gia hiến máu nhiều lần trước đó, các tình nguyện viên đều không e ngại vì đã được cung cấp các thông tin, có sự hiểu biết về hiến máu.

đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia hiến máu
Nhiều đại diện lãnh đạo các đơn vị sôi nổi tham gia hiến máu.

Với nhận thức, hiến máu mang lại lợi ích nhiều cho sức khỏe như tái tạo máu, giảm sắt tích tụ trong máu, giảm các bệnh tim mạch, giúp đốt cháy năng lượng. Những người có sức khoẻ tốt, không có các bệnh lây nhiễm qua đường truyền máu, đạt tiêu chuẩn hiến máu thì có thể hiến máu từ 3 - 4 lần trong một năm, vừa không ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của bản thân, vừa có máu có chất lượng tốt và an toàn cao cho người bệnh.

Đại diện Ban tổ chức cho biết thêm ngày hội hiến máu này đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của những " Tấm lòng vàng" của đoàn viên, NLĐ Công đoàn Vinapaco, đặc biệt là có sự tham gia hiến máu của các đc lãnh đạo trong đơn vị, những cặp bố con và cặp vợ chồng cùng tham dự hiến máu.

PV