Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP luôn đồng hành của người lao động NatSteelVina

Được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP, 6 tháng đầu năm 2021, Ban chấp hành Công đoàn Công ty TNHH NatSteelVina đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ; trong đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm là tập trung chăm lo đời sống của đoàn viên, người lao động.

Ngay từ đầu năm cũng là lúc tết Nguyên đán cận kề. Công đoàn Công ty NatSteelVina đã phối hợp với Công ty trao cho mỗi một công đoàn viên, người lao động trong Công ty một xuất quà tết trị giá 941.000 đồng, thêm vào đó, Công đoàn Tổng công ty còn trao tặng thêm 20 xuất quà tết cho CĐV có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo với tổng giá trị 10.000.000 đồng để tất cả mọi người đều có 1 cái tết đầm ấm, sum vầy.

Ngoài ra, với sự quan tâm của CĐ Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP, BCH Công đoàn Công ty còn đến tận nhà riêng của công đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo để chia sẻ, động viên công đoàn viên cũng như gia đình luôn luôn lạc quan, để chiến đấu với bệnh tật và vượt qua những khó khăn trước mắt để hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bắt đầu từ cuối năm 2019, khi mà dịch bệnh Covid-19 liên tiếp bùng phát, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ các đơn vị như tặng công đoàn viên xà phòng rửa tay, khẩu trang y tế, hệ thống sấy bát, hệ thống bảo quản thức ăn, hỗ trợ, giúp đỡ công ty xây dựng nhà ăn ca tự chọn…. cùng nhiều công văn hướng dẫn, chỉ đạo kịp thời, góp phần không nhỏ trong công tác phòng chống dịch bênh tại NatSteelVina. Với mục tiêu vì lợi ích của đoàn viên, nhằm tăng cường sức khỏe cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động làm việc trong môi trường nóng bụi và độc hại.

Trong Tháng công nhân năm 2021, Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam –CTCP đã hỗ trợ số tiền 64.000.000 đồng cho Công đoàn NatSteelVina mua bơm nhiệt tạo nước nóng giải nhiệt gió, nhằm nâng cao điều kiện làm việc. Về phía mình, Công đoàn NatSteelVina đã phối hợp với Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP phát chanh, đường, đá để người lao động pha nước giải nhiệt trong những ngày hè oi bức.

Với chức năng nhiệm vụ của mình, Công đoàn NatSteelVina đã chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động và là cầu nối để người lao động tiếp cận được những phần quà hỗ trợ của Công đoàn Tổng công ty như: Hỗ trợ công đoàn viên có bệnh hiểm nghèo, gia đình chính sách (con thương binh, liệt sĩ…), công đoàn viên có khó khăn về nhà ở, công đoàn viên đơn thân nuôi con….

Không những chỉ quan tâm tới công đoàn viên, người lao động mà Công đoàn NatSteelVina và Công đoàn Tổng Công ty còn quan tâm đến người thân của người lao động như: thăm hỏi kịp thời các trường hợp ốm đau, hiếu, hỉ…, hỗ trợ công đoàn viên có người thân bị mắc bệnh hiểm nghèo, trao thưởng cho con của công đoàn viên đạt giải trong các kỳ thi quốc tế, quốc gia, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong năm học 2020-2021…

Với sự quan tâm của Công đoàn Công ty NatSteelVina cùng sự chỉ đạo sát sao Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP, công đoàn viên, người lao động của NatSteelVina luôn cảm thấy vững tin và yên tâm cống hiến với mục tiêu: an toàn, năng suất, chất lượng.                                                                                                       

Vũ Cường