Công đoàn Vinachem: Người lao động là tâm điểm của mọi hoạt động

Ngày 11/01/2019, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

So với năm 2017, doanh thu 2018 của ngành Hóa chất tăng 5,8%, lợi nhuận tăng 4 lần, thu nhập bình quân người lao động đạt 8,8 triệu đồng/tháng. Đây là một tín hiệu mừng và trong đó có sự đóng góp không nhỏ của tổ chức công đoàn và đội ngũ người lao động toàn ngành.

Được đánh giá là một trong những công đoàn ngành mạnh nhất của ngành Công Thương, trong những năm qua, Công đoàn Vinachem hoạt động đều trên mọi lĩnh vực và liên tục đổi mới phương thức hoạt động để phù hợp với điều kiện thực tiễn của ngành.

Bên cạnh việc yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc việc ký thoả ước lao động tập thể, với ít nhất từ 1 đến 2 điều khoản cao hơn qui định của Luật Lao động, Công đoàn Vinachem cũng chỉ đạo các đơn vị duy trì tốt việc tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc, tập trung giải quyết chế độ chính sách của người lao động, cải thiện điều kiện làm việc và cùng nhau tháo gỡ khó khăn tìm các giải pháp trong sản xuất kinh doanh để doanh nghiệp phát triển.

Đặc biệt, trước tình hình một số đơn vị còn gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh, Công đoàn Vinachem đã đến làm việc trực tiếp tại các đơn vị để nắm bắt tình hình. Qua làm việc, Công đoàn Vinachem đã quyết định để lại toàn bộ kinh phí công đoàn năm 2018 cho những đơn vị khó khăn có điều kiện tổ chức các phong trào thi đua qua đó tạo điều kiện thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Đồng thời, Công đoàn cũng kiến nghị với Ban quản lý quỹ An sinh xã hội (ASXH) của Tập đoàn để lại toàn bộ khoản thu quỹ ASXH cho các đơn vị chủ động chăm lo cho người lao động tại cơ sở.

Có thể nói, chăm lo cho người lao động là hoạt động xuyên suốt trong toàn hệ thống Công đoàn Vinachem. Người lao động là tâm điểm của mọi hoạt động, mọi sự quan tâm của các cấp công đoàn. Các dịp tết nguyên đán, Tháng Công nhân, các ngày lễ tết trong năm, Tập đoàn và Công đoàn Vinachem đều tổ chức thăm hỏi công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt, xây dựng “Mái ấm công đoàn”... với số tiền năm 2018 đạt gần 3 tỉ đồng.

Mục tiêu trong năm 2019, người lao động của Tập đoàn sẽ có mức thu nhập bình quân trên 9 triệu đồng/tháng. Tập trung cho kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Ngành Hoá chất Việt Nam và 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Vinachem cũng chuẩn bị rất nhiều hoạt động chào mừng với nhiều nội dung phong phú và thiết thực.

Tại Hội nghị tổng kết năm 2018, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao tặng 7 Cờ thi đua, 13 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn. Ngoài ra còn nhiều Cờ thi đua của Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Vinachem cho các đơn vị thành viên.

công đoàn Vinachem

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Trần Văn Thuật (người thứ 3 bên phải) và Chủ tịch Vinachem Nguyễn Phú Cường (người ngoài cùng bên phải) trao hoa và Cờ thi đua của Tổng LĐLĐVN cho lãnh đạo Công đoàn Vinachem. Ảnh: HN

công đoàn Vinachem

Ông Trần Văn Thuật và ông Nguyễn Gia Tường – Tổng giám đốc Vinachem (thứ 4 từ trái sang) trao Cờ thi đua của Tổng LĐLĐVN cho các tập thể xuất sắc. Ảnh: HN

 

công đoàn Vinachem

Chủ tịch Công đoàn Công Thương VN Trần Quang Huy (thứ 4 từ phải sang) trao Bằng khen Tổng LĐLĐVN cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: HN

công đoàn Vinachem

Ông Trần Quang Huy trao Cờ thi đua của Công đoàn Công Thương VN cho các tập thể xuất sắc. Ảnh: HN

công đoàn Vinachem

Chủ tịch Công đoàn Vinachem Vũ Tiến Dũng trao Cờ thi đua của Công đoàn Vinachem cho các tập thể xuất sắc. Ảnh: HN

 

Hồ Nga