Công nghệ NanoeTM X của Panasonic được ứng dụng vào hệ thống điều hòa của xe sang Jaguar Land Rover

Các mẫu xe Jaguar như xe điện SUV Jaguar I-PACE và dòng xe Land Rover – bao gồm cả Discovery và Range Over Evoque hiện đang tích hợp công nghệ nanoe™.

Ngày 9 tháng 4 năm 2021, Panasonic xác nhận, hãng xe ô tô hạng sang Jaguar Land Rover*1 sẽ ứng dụng công nghệ nanoe™ X của Panasonic cho hệ thống Điều hòa không khí (ĐHKK) trên xe trong thời gian tới. Các mẫu xe Jaguar như xe điện SUV Jaguar I-PACE và dòng xe Land Rover – bao gồm cả Discovery và Range Over Evoque hiện đang tích hợp công nghệ nanoe™.

Nanoe™ là các phân tử có kích thước nano được tạo ra từ việc dẫn điện áp cao qua hơi nước trong không khí để giải phóng các gốc hydroxyl (OH) tự do (các thành phần phản ứng mạnh) có hiệu quả trên nhiều tác nhân gây ô nhiễm khác nhau. Công nghệ NanoeTM X của Panasonic giải phóng số lượng gốc OH gấp 10 lần so với sản phẩm thông thường, và được ứng dụng trong các thiết bị gia dụng như máy lọc không khí, điều hòa không khí, máy giặt và tủ lạnh, cũng như ngành công nghiệp xe hơi, tàu hỏa và sản phẩm điều hòa thương mại nhờ các lợi ích khác nhau mà nó đem lại như khử mùi, ức chế sự hoạt động của vi khuẩn và các tác nhân gây dị ứng.

xe sang Land Rover
Xe ô tô hạng sang Jaguar Land Rover*1 sẽ ứng dụng công nghệ nanoe™ X của Panasonic cho hệ thống Điều hòa không khí

Cũng ở lĩnh vực Phương tiện di chuyển, siêu ứng dụng đặt xe hàng đầu ở Đông Nam Á - Grab Holding Inc., đã hợp tác với Panasonic , nhằm nâng cao hơn nữa tiêu chuẩn của xe GrabCar chất lượng cao mang lại trải nghiệm di chuyển tiện nghi và an toàn hơn cho hành khách trên xe với công nghệ nanoe™ X. 

Bên cạnh ngành công nghiệp xe hơi, Panasonic cũng sẽ tiếp tục theo đuổi việc hiện thực hóa mục tiêu "Khí sạch sống chất" trong nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống và xã hội, từ thiết bị gia dụng, xe hơi đến các sản phẩm liên quan đến nhà ở, với mục tiêu mang lại một lối sống lành mạnh hơn cho mọi người.

Nguyên Hà