Công nhân thuộc da Bangladesh yêu cầu ngành công nghiệp thân thiện với môi trường

Các công nhân ngành công nghiệp da Bangladesh đã kêu gọi chính phủ xây dựng một ngành công nghiệp thân thiện với môi trường và đảm bảo quyền lợi của họ.

Chủ tịch Liên minh công nhân thuộc da Abul Kalam Azad nói trong cuộc họp báo tại Câu lạc bộ báo chí Jatiya: “Savar Tannery Estate nên được xây dựng hiện đại và thân thiện với môi trường. Các xưởng thuộc da đang gây ô nhiễm khu vực xung quanh và môi trường không an toàn cho người lao động”.

Từ ngành công nghiệp phát triển này, chính phủ đặt mục tiêu thu 5 tỉ USD vào năm 2021, song không có cơ sở nào, không có nơi cư trú, bệnh viện, viện giáo dục, nhà nghỉ, nhà vệ sinh công cộng và căng tin cho công nhân.

Oazedul Islam Khan, tổng thư ký Liên minh công nhân thuộc da cũng yêu cầu các cơ sở y tế tốt hơn cho công nhân, trong khi Azad đe dọa sẽ khởi động một cuộc biểu tình nếu chính phủ không chủ động và giải quyết các vấn đề trước Eid-ul-Azha vào tháng 8/2019.

Chính phủ phải đảm bảo quyền lợi cho người lao động bằng cách thành lập một ủy ban an toàn và cung cấp thiết bị bảo vệ cá nhân.

Azad tuyên bố rằng các vấn đề gia tăng sau khi các xưởng thuộc da di dời đến Savar từ Hajaribagh. Hệ thống thoát nước kém đang gây ô nhiễm môi trường.

Tổng thư ký Tổ chức Lao động Bangladesh (BLF) ZM Kamrul Anam cho biết, không có ai ở đó để ngăn chặn việc sử dụng chất thải da độc hại trong thức ăn cho cá và gia cầm. Ông cho biết thêm rằng, các Bộ Công nghiệp, Thương mại, Lao động và Môi trường phải hợp tác để xây dựng một ngành công nghiệp hiện đại và thân thiện với môi trường.

Nếu mọi thứ diễn ra như thế này, các khu vực xung quanh các xưởng thuộc da và các con sông sẽ tiếp tục bị ô nhiễm.