Công ty Cổ phần Xây dựng và Năng lượng VCP: Năng lượng mới vươn tới đỉnh cao

Công ty Cổ phần Xây dựng và Năng lượng VCP (VCP P&C) được thành lập ngày 18 tháng 05 năm 2004 để đầu tư xây dựng Nhà máy thuỷ điện Cửa Đạt tại huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Sau khi hoàn thành đầu tư và đưa vào vận hành Nhà máy thuỷ điện Cửa Đạt, Công ty tiếp tục đầu tư một số dự án để tạo tiền đề cho giai đoạn phát triển tiếp theo.

Tháng 5/2015, Công ty Cổ phần Xây dựng và Năng lượng VCP đầu tư xây dựng Nhà máy thủy điện Bái Thượng với công suất 6 MW. Năm 2016, được sự tin tưởng của Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, huyện Thường Xuân, Công ty tiếp tục được giao triển khai đầu tư dự án Nhà máy thủy điện Xuân Minh với công suất 15MW…

Trải qua 17 năm xây dựng và trưởng thành, quy mô Công ty ngày càng phát triển, đến nay Công ty đã có 07 công ty thành viên gồm: Công ty CP thủy điện Xuân Minh; Công ty CP thủy điện Bái Thượng; Công ty CP Cơ điện VCP; Công ty TNHH thủy điện Đak Robaye; Công ty CP thủy điện Nậm La; Công ty TNHH MTV Nhà máy thủy điện Thác Ba; Công ty TNHH thủy điện Đăk Lô 4, Công ty SMA…

Trụ sở Công ty
Trụ sở Công ty

Nhìn lại chặng đường đã qua, Công ty đã phát huy tốt những thuận lợi cũng như khắc phục khó khăn khi vừa duy trì vận hành an toàn các nhà máy thủy điện vừa đầu tư xây dựng các dự án mới. Bên cạnh đó là những thay đổi về cơ cấu tổ chức bộ máy và mô hình hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, điều kiện thủy văn không thuận lợi, hiện tượng Elnino kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của Công ty. Trước tình hình đó, thực hiện chỉ đạo của HĐQT, CBCNV trong toàn hệ thống VCP đã đoàn kết, nhất trí, chủ động triển khai các định hướng, chỉ đạo của HĐQT và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Với tôn chỉ “Năng lượng mới vươn tới đỉnh cao”, Công ty Cổ phần VCP P&C xác định mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư xây dựng các dự án thủy điện, dự án năng lượng tái tạo và cung cấp các giải pháp nguồn năng lượng sạch cho người dân Việt Nam.

Ngoài lĩnh vực đầu tư dự án, Công ty còn tham gia Tổng thầu xây lắp các dự án: thủy điện Đăk Robaye, dự án điện rác Quế Võ - Bắc Ninh, thủy điện Đăk Lô 4… Các dự án do Công ty đầu tư và tham gia xây dựng đều mang lại hiệu quả cao. Hàng năm, Công ty luôn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước và đảm bảo các chế độ đối với người lao động.

Song song với việc mở rộng và đẩy mạnh các mô hình hoạt động sản xuất kinh doanh thì công tác xã hội cũng được Công ty đặc biệt quan tâm. Một trong những hoạt động được Công ty triển khai thực hiện là công tác đền ơn đáp nghĩa, quan hệ tốt với chính quyền, nhân dân địa phương, gắn với công tác an sinh xã hội, tạo hình ảnh đẹp, có trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng.

Từ khi thành lập đến nay, hàng năm Công ty luôn tham gia ủng hộ cho các tổ chức xã hội, giúp đỡ người nghèo, vùng bị thiên tai, di dân tái định cư, nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng….

Năm 2021 với dự báo tiếp tục có nhiều khó khăn đối với nền kinh tế nói chung và ngành điện nói riêng, tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV Công ty phấn đấu nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển sản suất kinh doanh, qua đó góp phần hơn nữa vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chung Thắng- Cảnh Hưng