Công ty CP Chứng khoán Dầu Khí tiếp đà tăng trưởng bền vững

Sau 5 năm đổi mới, nhờ định hướng mới và tầm nhìn dài hạn của Ban lãnh đạo, CTCP Chứng khoán Dầu khí PSI đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng.

Chia sẻ về tình hình kinh doanh 8 tháng đầu năm 2021, phía PSI cho biết tổng doanh thu và lợi nhuận tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng tốt, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế ước đạt của Công ty lần lượt vượt hơn 56% và 42% so với kế hoạch cả năm. Dự kiến, năm 2021 sẽ là năm PSI cán mốc doanh thu cao nhất trong 15 năm kể từ khi được thành lập.

PSI tiếp đà tăng trưởng bền vững

Đại dịch Covid-19 đã và đang có những tác động xấu lên nền kinh tế toàn cầu nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng. Trong bối cảnh đó, ngành chứng khoán lại có sự bứt phá mạnh mẽ và vượt qua rào cản đang ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế. Thanh khoản thị trường và số lượng tài khoản mở mới tăng mạnh trong 1.5 năm qua đã tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty chứng khoán (CTCK) có được kết quả kinh doanh tốt.

Theo đại diện PSI, tính đến 31/08/2021, tổng doanh thu PSI ước đạt 281,252 tỷ đồng, hoàn thành 156.25% kế hoạch năm 2021 và vượt hơn 195% so với năm 2020. Như vậy chỉ trong 2 tháng trong quý III/2021, PSI đã ghi nhận thêm khoảng 92.25 tỷ đồng doanh thu. Kết quả này cũng đến từ sự hồi phục của thị trường, số tài khoản mở mới và quy mô giao dịch thị trường tăng mạnh. Dự kiến, tổng doanh thu năm 2021 của PSI sẽ tăng trưởng CAGR đạt 33.1%/năm, gấp 5.8 lần so với tốc độ tăng trưởng trong 10 năm trước đó (2007-2017).

tong doanh thu

Tổng doanh thu (tỷ đồng)

Những thành quả có được nêu trên chính cũng là minh chứng cho tính hiệu quả trong đổi mới chiến lược hành động mà PSI triển khai trong những năm gần đây. Từ năm 2016, PSI bắt đầu triển khai chiến lược phát triển tầm nhìn 2030. Kiên định phát triển theo mô hình ngân hàng đầu tư tập trung đặc biệt vào ngành năng lượng, Ban Lãnh đạo (BLĐ) công ty triển khai tái cơ cấu doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường với các tiêu chí: Vững mạnh về tài chính; Đầu tư và nâng cấp hạ tầng công nghệ hiện đại bắt kịp xu hướng 4.0 nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo về sản phẩm và dịch vụ tại PSI; Nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ, qua đó giúp PSI tăng khả năng cạnh tranh, tăng độ tin tưởng của khách hàng, đối tác vào nền tảng tài chính của Công ty khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ của PSI, đặc biệt là các sản phẩm huy động vốn.

Tăng cường hợp tác với các đối tác chiến lược

Cổ đông lớn và cũng là đối tác chiến lược của PSI - SMBC Nikko - một trong 3 công ty chứng khoán hàng đầu Nhật Bản và là tổ chức tài chính uy tín với mạng lưới rộng khắp trên thế giới, tạo một lợi thế đặc biệt của PSI trong việc thu hút nhà đầu tư Nhật Bản. Trong nhiều năm trở lại đây, Nhật Bản luôn là một trong số các quốc gia dẫn đầu có hoạt động đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Nhận thức rõ được điều này, CTCP Chứng Khoán Dầu khí PSI luôn coi mảng khách hàng Nhật Bản là một trong những mảng kinh doanh quan trọng và đã đầu tư mạnh về nguồn lực để phát triển.

Trong thời gian gần đây, PSI đã triển khai nhiều thương vụ với khách hàng Nhật Bản. Trong đầu tháng 9, đối tác Nhật Bản – Casco đã đầu tư 1 triệu USD trái phiếu PSI. Thương vụ này đã thể hiện sự tin tưởng của Casco nói riêng và các đối tác Nhật Bản nói chung đối với PSI.

PSI xác định năm 2021 là năm Công ty bước sang một giai đoạn mới, giai đoạn đòi hỏi sự hội tụ trí tuệ để lan tỏa thành công, hướng tới tầm nhìn 2030. Với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, trẻ trung, sáng tạo cùng sự chủ động trong nguồn vốn kinh doanh, đổi mới và đa dạng hóa các dịch vụ tài chính, phát triển mạnh mẽ quan hệ hợp tác với các đối tác Nhật Bản, PSI đang dần lấy lại ánh sáng ngọn lửa đã tắt, nâng cao thương hiệu Chứng khoán Dầu khí trên thị trường tài chính và sẽ tự tin bước những bước vững chắc trên chặng đường tiếp theo để chinh phục những tầm cao mới.