2020 là năm thứ 5 bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (Bộ chỉ số CSI) tiếp tục được sử dụng làm thang đánh giá mức độ phát triển bền vững của các doanh nghiệp. Bộ chỉ số CSI năm 2020 được nghiên cứu, cập nhật nhiều điểm mới để phù hợp với những yêu cầu từ các hiệp định thương mại tự do quan trọng (FTA) và các thay đổi quan trọng trong các chính sách quản lý về lao động và môi trường có ảnh hưởng lớn đến hoạt động của doanh nghiệp.

Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2020 nhận được sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực có quy mô và thành phần kinh tế khác nhau. Dựa trên Bộ chỉ số CSI 2020, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 100 doanh nghiệp xuất sắc nhất, đi đầu trong công cuộc phát triển bền vững tại Việt Nam.

Ông Tạ Trung Kiên - Giám đốc Công ty Nhiệt điện Thái Bình (giữa) nhận Chứng nhận Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững năm 2020
Ông Tạ Trung Kiên - Giám đốc Công ty Nhiệt điện Thái Bình (giữa) nhận Chứng nhận Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững năm 2020.

Công ty Nhiệt điện Thái Bình là doanh nghiệp duy nhất thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhận được Chứng nhận Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững năm 2020 với những nỗ lực liên tục trong phát triển bền vững và những tác động tích cực góp phần phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam. Đây là minh chứng khẳng định mục tiêu phát triển ngành điện: vừa duy trì hoạt động kinh tế, vừa giữ gìn bảo vệ các giá trị lâu dài như cảnh quan - môi trường; đồng thời đóng góp cho sự phát triển của xã hội. Đây là con đường không dễ đi đối với các doanh nghiệp nhất là khi các hoạt động sản xuất kinh doanh đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19.

Để được vinh danh, song song với hoạt động sản xuất, Công ty Nhiệt điện Thái Bình luôn chú trọng công tác bảo vệ môi trường. Các công nghệ xử lý môi trường sử dụng cho dự án là những công nghệ tiên tiến, hiện đại, khi vận hành đảm bảo các thông số đầu ra của khí thải, nước thải đạt yêu cầu theo quy định hiện hành về môi trường.

Bên cạnh đó, Công ty đảm bảo thực hiện đầy đủ các nội dung yêu cầu tại báo cáo đánh giá tác động môi trường. Hệ thống giám sát phát thải được kết nối trực tuyến từ Công ty tới Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Thái Bình và Tập đoàn Điện lực Việt Nam để giám sát liên tục. Công ty đã triển khai trồng hàng nghìn m2 cỏ và hàng nghìn cây xanh các loại trong nhà máy tạo cảnh quan xanh tươi; trồng gần 3.500 cây phi lao xung quanh nhà máy và xung quanh bãi xỉ tạo thành một vành đai xanh để tránh phát tán bụi...

Cảnh quan môi trường
Cảnh quan môi trường cây xanh được trồng xung quanh nhà máy Nhiệt điện Thái Bình

Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2020 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức, nhằm khuyến khích, biểu dương các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác phát triển bền vững năm 2020.

Phó Chủ tich nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và các đại biểu chụp ảnh chung cùng các doanh nghiệp được vinh danh vì sự phát triển bền vững năm 2020
Phó Chủ tich nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và các đại biểu chụp ảnh chung cùng các doanh nghiệp được vinh danh vì sự phát triển bền vững năm 2020.